มันอะไรกันเนี่ย Square Enix ประกาศใช้เอนจิ้น Unreal 3 ในการพัฒนาเกม

วันนี้ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น ทาง Square Enix Co. Ltd ได้ประกาศว่า ได้ทำการตกลงในการใช้ลิขสิทธิ์ ของ Unreal Engine 3 กับทาง Epic games เพื่อใช้ในการพัฒนาเกมในยุคต่อๆไป



Square Enix นั้นได้สร้างเกมที่ได้รับความสำเร็จสูงอย่าง Final Fantasy, Dragon Quest และ Kingdom Heart โดยผลักดันขีดจำกัดของเกม console และได้เผยแพร่ประสบการ์ณของผู้ใช้ที่วัดกันไม่ได้ ซึ่งนี้คือความสำเร็จโดยอุปกรณ์และเทคโนโลยี่ของบริษ ัทเอง ซึ่งได้ดึงพลังออกมาได้อย่างมากที่สุดสำหรับทุกๆเกมท ี่มีทรัพยกรที่จำกัดสำหรับ เกม console อย่างไรก็ตาม ในการปฏิบัตินั้นมั่นใจได้เลยว่าทั้งคุณภาพของเกม และ การพัฒนาประสิทธิภาพใน ระบบเกมแบบ next generation นั้นเพิ่มเติมลงไปใน console , PC และ เครือข่ายต่างๆ ซึ่ง Square Enix เองก็กำลังสร้างเทคโนโลยี่ แฟลตฟอร์ม เพื่อใช้ในการปรับแต่งให้เทคโนโลยี่ของบริษัทให้ดีเห มือนกับ เอนจิ้น Unreal 3



"การผสมผสานของระบบ next generation console อย่าง กราฟฟิคระดับ HD(High Definition) และการประมวล poses แบบ multicore นั้นเป็นเทคโนโลยี่ที่ท้าทายการพัฒนาเกมของเรามาก แต่อย่างไรก็ตาม เราก็ยังสามารถที่จะพัฒนาเกมที่ยิ่งใหญ่ ในขณะที่ใช้เวลาและทรัพยกรที่มากขึ้นเพื่อใช้ในการออ กแบบเกม และอุปกรณ์โดยเทคโนโลยี่ที่มีประสิทธิภาพ" ทางคุณ ทาคุ มูราตะ ผู้จัดการทั่วไป และ ค้นหว้าพัฒนาวิสัยทัศน์ของ Square Enix ได้กล่าวเอาไว้ "แฟลตฟอร์ต เทคโนโลยี่ของการพัฒนาเกมนั้น กำลังมีความสำคัญมากขึ้นกว่าที่เคยมีมา ผมตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับ Epic games ในเขตที่สำคัญ"



"พวกเราตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้ร่วมงานกับ Square Enix " Jay Wilbur รองประธาน ของ Epic games Inc. ได้กล่าวเอาไว้ "Square Enix คือหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในด้านธุรกิจเกม และพวกเขายังได้ทำงานโดยใช้ Unreal 3 ซึ่งเป็นความภูมิใจที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา และเป็นบางสิ่งที่เราภูมิใจที่จะประกาศ



---------------------------------------------------------------------------------------------------



credit : thaigaming.com จ้า



ถ้าใครไม่รู้จะ unreal 3 ละก็นะครับ ยกตัวอย่างกันง่ายๆเลย DOOM3 ครับ

สงสัยอยู่เหมือนกันว่าดีไซน์ตัวละครจะเป็นยังไง เพราะเกมที่ใช้ unreal เนี่ย ดูออกจะ

มีกล้ามเนื้อซะเหลือเกิน อาจจะเห็นคลาวด์กล้ามเป็นมัดๆ ใน FFVII ของ PS3 ก้อได้ละมั้งเนี่ย ไม่อยากจะคิดเลยยยยยย >_<

Games

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา