กระทู้เด็กอ่อนหัด ขอถามเรื่องGunPla ทีครับ(ใครเซียนตอบผมทีนะครับ)

คือผมเองก็เป็นคนๆหนึ่งน่ะครับที่ชื่นชอบในกันพลา(มากๆ แต่ทุนทรัพย์ไม่เคยเพียงพอ)

แล้วผมก็ซื้อมาประกอบบ้างครับ ด้วยความชอบ



ตอนประกอบเสร็จก็ดีใจอยู่เพราะสวยดี แต่พอเปิดเว็บปุ๊บ ความดีใจเริ่มเปลี่ยนไปเป็นอนาถตัวเองเพราะว่า



ท่านอื่นๆทั้งประกอบยังไม่พอแต่ทำสีและตัดเส้นด้วย(ตัดเส้นรึเปล่า ผมไม่ทราบว่าเรียกกันว่าอย่างไรน่ะครับ)



เลยเริ่มมีข้อสงสัยขึ้นมาว่า



ท่านมีวิธีการหรือเคล็ดลับอะไรบ้างครับ ที่จะพอบอกกล่าวให้เด็กละอ่อนในวงการน้อย่างผมได้เอามาใช้บ้าง (อย่างน้อยถ้าตัดเส้นได้สวยมันก็คงจะดูมีราศีขึ้นมามิใช่น้ิอย)



ว่ามานานก็มีเรื่องจะถามดังนี้น่ะครับ



1.คือ เวลาที่ผมดูกันพลาของท่านอื่นๆที่ทำการลงสีเนี่ย ส่วนที่เป็นเส้นเล็กๆน้อยๆ บางๆที่เป็นสีดำตามช่วงรอยต่อของเกราะหรือตามรอยพับส่วนต่างๆบนตัวกันพลาเนี่ย ทำอย่างไรกันหรือครับ (บังเอิญคุยกับเพื่อนแล้วได้ความมาว่าซื้อปากกากันดั้มมาร์คเกอร์มาตัดเอาก็ได้ผมจึงลองดูแต่เส้นมันหนาไปอ่าครับ)



2.แล้วเวลาตัดเส้นพลาด อะไรเหมาะที่สุดจะนำมาใช้ในการลบเส้นที่ตัดพลาดไปครับ (บอกญี่ห้อด้วยก็ดีนะครับ)



3.กรณีมีน้ำยาลบเส้นหรือสีะไร มันมีผลทำให้กันพลาด่างไหมครับ



4.ปกติแล้วเวลาทำสีกันพลานี่ใช้อะไรกันเหรอครับ ผมมีมันมีปากกาสีด้วยอ่ะ แต่แพงไป แถมบางอันที่เพื่อนผมใช้มันมีสีมันจางด้วยอ่าครับ ตอนทาใหม่ๆยังเข้มแต่แห้งแล้วจาง บางอันทาแล้วเป็นปุ่มๆ =_="



5.เวลาที่ตัดกันพลามาจากเพลทน่ะครับ ขนาดใช้คีมเล็กๆแล้วมันยังขาดแบบพลาสติกถูกดึงยืด เป็นรอยสีจางลง เอาคัตเตอร์เฉือนให้แนบสนิทดีแล้ว มันยังเป็นสีจางๆอยู่ จะมีวิธีแก้ไหมครับ



6. หนักสุดคือเอาคัตเตอร์เฉือนส่วนที่ยื่นออกมาหลังจากตัดชิ้นส่วนออกมาแล้ว แล้วมันเฉือนเข้าเนื้อเยอะไป(ทั้งมือทั้งกันพลาเลยล่ะครับ T-T") จะมีวิธีควบคุมมือแบบไม่ให้มันเฉือนเกินไหมครับ แล้วที่แหว่งไปจะทำยังไงดี(เอาอะไรอุดได้รึเปล่าครับ)



7.เทคนิคในการทำสีครับ



หลักๆเลยครับที่อยากรู้ เพราะเห็นหลายๆท่านทำได้สวยเหลือเกิน ส่วนที่ผมต่อยังดีแค่HG 1/100ที่ลองลากเส้นดู (Zero Customผม ดูแล้ว...อนาถ) ส่วนMGที่มีอยู่ ไม่กล้าลองครับ เสียดายของ T-T



ผู้ใดมีความสามารถช่วยสอนทีนะครับ



Super Robot Wars Games

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา