จิตใจ คำว่าเพื่อน และ ไอเท็ม

การที่คนเราเก็บ pts เยอะๆแต่ละคนอาจจะมีจุดประสงค์ในการใช้ แตกต่างกันไป เนื่องจากอย่างที่รู้กันว่าปัจจุบัน พพี่น้อง DVG ต่างร่วงวง ล่า NM ,Gods บนฟ้า มากกว่า ซึ่งมักจะประสบปัญหา ที่หาคนล่า HNM บนพื้นโลก ได้ค่อนข้างยาก ซึ่ง HNM เหล่านี้ล้วน เป็น ปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อ รายได้ของ LS ในเมื่อมันเป็นอย่างนี้ผม ขอเสนอว่า item ที่ได้จาก Gods ควรจะ หัก pts ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Curse ราคา มากหน่อย เท่าไหร่ ก็ ตาม เหตุผล

1.เป็นการลดจำนวน pts ของ ผู้ที่ได้รับ ไอเท็มนั้นๆ

2.เมื่อ หัก pts ลงแล้ว คนที่โดน หัก หาก อยากที่จะมีสิทธิในการได้รับสิทธิ์ ที่จะ เอา ไอเท็ม จาก Gods จะได้ มาล่า HNM เพิ่ม มาก ขึ้น ซึ่งจะ เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ของ LS ด้วย หรือ หาก ไม่ล่า HNM บนพื้นโลก ก็จะต้อง กระตือรือล้น ในการไปหา ไอเท็ม สำหรับ เรียก Gods ด้วย

3.เป็นการขจัดปัญหาการได้ pts ไว้ ทำให้มีสิทธิ์ ในการร่วม lot ตลอด เวลา เพราะ ถือว่า ตัวเอง เสียเงิน จ่าย ค่อ Curse มาเพื่อ แก้ เอง แบบ นี้ ไม่หัก pts แล้ว เก็บ pts ไว้ เอากับ ไอเท็ม ที่หาซื้อได้ แต่ถามว่า การไปล่า Gods หากคุณไม่มีเหล่าพี่น้อง คนอื่นไปร่วมช่วย คุณก็อาจจะไม่ได้ใช้



อีกเรื่องนึงคือ การที่เรามาอยู่ร่วมกัน ณ ที่แห่งนี้ แต่ละคนมีจุดประสงค์แตกต่างกันไป แต่อยากให้ มีจิตสำนึกในการ lot ไอเท็ม บ้าง ว่า ควร หรือ ไม่ควร เหมาะสม หรือ ไม่ เหมาะสม กับ job ของเรามากแค่ไหนก่อน แล้วเมื่อเรา แข่งแกร่งมากขึ้น มาเอาที่หลังก็ยังไม่สาย อย่าลืมว่านี่ คือ item rare/ex ซึ่งมันไม่อาจจะเปลี่ยนมือไปให้คนอื่นใช้ได้

ตัวผมเองอยากให้ทุกคนใน LS มี Curse กัน อย่างล่ะ 1 part ก่อนทุกคนเป็นอย่างน้อยก่อน แล้วค่อย วนกัน กลับมาอีก ก็ ได้ ย้ำว่าไม่ต้องกลัวว่าจะอด เพราะ ตราบใดที ทุกคนใน LS มีศักยภาพที่เพิ่มสูงขึ้น และ พัฒนาตัวเองได้สูง ขึ้น เมื่อนั้น item เหล่านี้ก็จะเพิ่มขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย อีกอย่าง เมื่อทุกคนได้ Curse กันคนล่ะ 1 part เป็นอย่างน้อย แล้ว มันก็จะเป็น การซื้อใจของ เพื่อน พี่ น้อง ทุก คน เพราะทุกคนจะรู้สึกว่า เพื่อนๆไม่ทอดทิ้งให้ตัวเอง อุบาทว์ อยู่คนเดียว พอเราได้ใจของทุกคน เมื่อ นั้น การเรียก รวมพลมาสู้กัน ก็จะง่าย เพราะใครๆก็อยากที่จะมาเห็น เพื่อนๆ ได้รับ ของที่ดีๆ ไปใช้ ได้ร่วม สู้ กัน และเมื่อ นั้น ความผูกพันธ์ก็จะมาก ขึ้น

ย้ำอย่าคิดว่า pts เยอะ ก็จะเอามันให้หมด ทุก ส่วน โดย ไม่นึก ถึงเพื่อนๆเลย เพราะ ผม อยากจะถาม ว่า หากคุณมี Curse ครบอยู่คนเดียว แล้วคุณ ฆ่า Gods ได้คนเดียวหรือ ? อย่าลืมว่า หากเพื่อนๆหมั่นไส้ ว่า ไอ้นี่ เอาแต่ จะ lot lot อย่างเดียว แล้ว ไม่อยากมาช่วยคุณล่ะ สิ่งสำคัญของการ ล่า HNM คือ Team ขอให้คิดด้วย ถามว่าคุณอยากได้ ไอเท็ม มาเพื่อ ให้ดู Hi-so เวลาคนอื่น มาดูที่ตัวคุณ หรือ อยากยกระดับตัวเอง ให้ สามารถ ทำในสิ่งที่คน ญี่ปุ่น ทำได้ ซึ่งจะตามมาด้วย ความ เคารพนับถือในของ คุณ และ พี่น้อง คนไทย อีกทั้งยังเป็นการสร้างให้ผู้อื่นจดจำคุณได้ ไอเท็ม ที่หาซื้อได้หากคุณมี สตางค์ก็ย่อมหาซื้อ ได้ item แบบ Gods,Curse เนี่ย มันใช้คำว่าเพื่อนมาก กว่า เงินนะ หากคุณบ้าคนดัง ผม ถามว่า คุณอยากเป็นแบบ Soraris,Aris? หรือ อยาก เป็น แบบ Buzin,Milkdog,Lonton คุณก็คิด เอาว่ากว่าจะเป็น Buzin เค้าใช้ คำว่าเพื่อน หรือ เงิน

บางคนอาจจะคิดว่านี่เป็นแค่เกมส์เล่นเอาสนุกๆแล้วก็เลิก แต่อย่าลืมว่า ทำไมคนถึงนิยมในเกมส์ ออนไลน์ เพราะ เกมส์ออนไลน์ เป็นที่ ที่ คุณสามารถ สร้าง การยอมรับ,การนับถือ,หรือ สร้างสิ่งต่างๆที่คุณไม่อาจจะเป็นได้ หรือ อยากจะเป็นใน ชีวิตจริง ซึ่ง เกมส์ออนไลน์ สามารถ สะท้อนสิ่งที่เป็นตัวของคุณออกมามาก ที่สุด ซึ่งมันก็เปรียบเสมือนอยู่ในสังคม แต่นี่เป็นสังคมที่เรา ทุกคนผูกพันธ์และต้องช่วยเหลือกัน เพราะเรา คนไทย มีกันอยู่เท่านี้ ทำอะไรขอให้คิด เพราะ FFXI มันไม่มีกฎหมายมาควบคุม ความประพฤติ มีแต่ จารีตประเพณี ที่ควบคุมความประพฤติ

คุณ อยากผู้คนจดจำ ในสิ่งที่คุณทำ หรือ สิ่งที่คุณใช้ ต้องเลือกเอา

Final Fantasy Xi Games Game Online Final Fantasy

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา