[นัดแนะงานVBK] มาคอสARIAกันเถอะ!! (และหาคนรับทำอุปกรณ์ค่ะ)

สวัสดีค่ะทุกท่าน ไม่ได้ตั้งกระทู้ซะนานเลยแหะ เอาล่ะ...



มาคอส ARIA กันเถอะ!!

ก็ อย่างที่ทราบดี เดือนตุลานี้ก็จะมีงานVBKที่อนิมาเนียหลายๆคนรอคอยกัน(เพราะเปิดเทอมไปงานอื่นไม่ได้น่ะซี่...) ประจวบเหมาะกับที่ว่า ARIA ได้ทำเป็นอนิเมชั่นแล้ว (http://www.ariacompany.net)

และเพื่อเป็นการฉลองอนิเมพายเรือความยาว 50 กว่าตอน...(จะพายกันให้ถึงขอบจักรวาลเลยใช่ไหมเนี่ย)



เรามาคอสARIAแล้วเดินเล่นในงานกันเถอะค่า >w< (เอาง่ายๆเลยนะ)



รายละเอียด

1. ว่าด้วยชุด

แบ่งได้คร่าวๆเป็น องดีเน่ และตัวละครอื่นค่ะ

1.1 สำหรับองดีเน่ คอนเซ็ปพื้นฐานคือชุดกระโปรงวันพีซสีขาวยาวเกือบคร่อมตาตุ่ม ตรงคอเสื้อผูกโบว์ เนกไทหรือของที่คล้ายๆกัน และก็สวมหมวกด้วยค่ะ

หน้าร้อนแขนเสื้อสั้น หน้าหนาวแขนเสื้อยาว ใส่ถุงน่อง

แพร์ใส่สองถุงมือ ซิงเกิ้ลใส่หนึ่ง พรีม่าไม่ใส่

เสื้อฟอร์มส่วนใหญ่จะมีลายช่วงบริเวณลำตัว ยกเว้นของพวก"องดีเน่ชุดขาว" ที่เป็นสีขาวล้วน ไม่มีลายค่ะ (พี่สาวคนนี้โผล่มาในหน้าแรกของการ์ตูนเลย และหลังจากนั้นก็มักจะโผล่มาเป็นตัวประกอบตามฉากต่างๆ)

ชุดฟอร์มที่เห็นกันบ่อยๆก็คงจะเป็นของพวกตัวละครหลัก (อารีอา ฮิเมะยะและออเร้นจ์ เพลเน็ต) คิดว่าคงมีคนแต่งกันมาเยอะ แต่ยังไงก็ยังอยากจะชวนให้แต่งชุดฟอร์มที่นอกเหนือไปจากของสามบริษัทนี้ด้วยค่ะ(หาดูได้ตามเล่มต่างๆ โดยเฉพาะในเล่มหนึ่งตอนพายเรือมาราธอน)^-^ หรือจะออกแบบเองก็ได้นะคะ สำหรับข้อดีของการดีไซน์แบบเองก็คือ คุณสามารถออกแบบรายละเอียดปลีกย่อยเช่น ปก ผ้าคลุม โบว์ ลาย หมวก รองเท้า ถุงน่องและไม้พายเองได้ ซึ่งถ้าไม่ได้ออกแบบซับซ้อนอะไรมากก็จะเป็นการช่วยทุ่นรายจ่ายและแรงไปได้ส่วนหนึ่งเลยล่ะค่ะ เพราะอย่างเช่นชุดของออเร้นจ์เพลเน็ต หมวกกับรองเท้าก็ดูแล้วทำยากพอควร =w= บางคนที่ไม่ค่อยถูกใจกับลายมากนักก็ดัดแปลงได้ตามชอบด้วยค่ะ



เราเองก็ไม่ได้ช่ำชองเรื่องตัดชุดคอสน่ะนะคะ แต่ขอแนะนำเรื่องการเลือกผ้าสักนิด

สีขาวสำหรับการตัดชุดองดีเน่ ควรจะเลือกสีขาวนมค่ะ อันนี้เน้นว่าสีขาวนมจะใกล้เคียงกับสีชุดจริงๆที่สุด เพราะฉะนั้นเวลาซื้อผ้าควรระวังด้วยนะคะ เพราะสีขาวมีหลายโทนสีค่ะ

เรื่องราคาผ้าก็แล้วแต่ว่าอยากให้ออกมาดูสมจริงขนาดไหน หากต้องการให้ดูพริ้วๆ เวลาเดินแล้วดูมีน้ำหนัก หมุนแล้วบานเหมือนในการ์ตูนก็อาจจะต้องเลือกเนื้อผ้าที่ยืดหยุ่นและมีน้ำหนักนิดหน่อย ยิ่งถ้าท่านกะจะเก็บไว้เลาะลายแล้วใส่ไปงานแต่งงาน งานเลี้ยงทางการล่ะก็ สมควรตัดให้เนี๊ยบค่ะ



**หมายเหตุ**

- กรุณาอย่าลืมว่าชุดฤดูร้อนไม่มีถุงน่อง แต่ก็ยังผ่าสูงเหมือนเดิม เพราะฉะนั้นก็...จะสูงขนาดไหนหรือจะหาทางแก้ขัดกันอย่างไรก็ตามสะดวกนะคะ^^

- ใครสนใจจะโพสต์ท่านั่ง กรุณาหาอะไรมาปูพื้นก่อนนั่งหน่อยก็ดีค่ะ เปื้อนแล้วไม่คุ้ม^^ili

- ไม้พาย ควรหลีกเลี่ยงการเอาของจริงมาใช้เพราะมันหนักมาก...และอาจทำให้คุณกลายเป็นฆาตรกรได้

- จะฝึกควงไม้พายมาด้วยก็น่าสนุกเป็นอย่างยิ่ง



1.1.1 อ๊ะ อ๊ะ อ๊ะ ช้าก่อน คุณผู้ชายอย่าเพิ่งข้ามส่วนนี้ไป เนื่องจาก...องดีเน่ชายก็มีนะ! (อยากทราบว่ามายังไงรออ่านในเล่มต่อๆไปนะคะ^^ili)

ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยชอบชุดองดีเน่ชายของสามบริษัทเท่าไหร่ เพราะมันก็คือชุดช่างเครื่องสีขาวใส่ผ้าคลุมดีๆนี่เอง แต่ก็อย่างที่กล่าวไปแล้วล่ะค่ะ สามารถออกแบบชุดเองได้ เพราะฉะนั้นก็ลองดีไซน์ดูให้เข้ากับชุดของสาวๆละกัน ^^ili (ปล.ถ้าเป็นซิงเกิ้ลกับแพร์ กางเกงจะเป็นขาสั้นค่ะ ส่วนพรีม่าเป็นขายาว)



1.2 ตัวละครอื่นๆ

ชาวซาลามันเดอร์ ชาวโนม คุณลุงบุรุษไปรษณีย์ ท่านประธานอาเรีย ท่านประธานฮิเมะยะ ซิทแคท และอื่นๆอีกมากมาย ผู้ใดสนใจแต่งก็ตามถนัดเลยค่ะ

ปล. ชุดชาวซาลามันเดอร์หญิง ก็มีรายละเอียดคล้ายๆชุดของอาคาซึกิ แต่จะใส่เป็นกระโปรงจีบรอบแทนค่ะ (ความจริงแล้วไม่มันใจว่าเป็นฮากามะหรือกระโปรงจีบรอบ เพราะจีบซอยเล็กและก็ดูพริ้วเหมือนกระโปรงมาก เลยคิดว่าน่าจะเป็นกระโปรงจีบรอบมากกว่า)



2. ว่าด้วยเรื่องนัด

เพื่อความสะดวกของทุกคน ก็เลยไม่อยากจะนัดว่าให้มาวันไหน แต่ถ้าสามารถมารวมกลุ่มกันถ่ายรูปในวันที่มีแข่งร้องคาราโอเกะได้สัก 5-6 คนเป็นอย่างน้อยก็จะขอบพระคุณมากเลยค่ะ ^^ili (เพราะเราไปวันนั้นได้วันเดียวเลยอยากจะถ่ายกับเพื่อนๆบ้าง ^^)



3. ประกวดหรือเปล่า?

สำหรับคนกลัวเวทีสบายใจได้ค่ะ เพราะคงจะใส่กันมาเดินเล่นแล้วถ่ายรูปด้วยกันให้อลังการพลังผ้าขาวโอโมเฉยๆ แต่ถ้าท่านต้องการขึ้นประกวดก็เชิญตามสะดวกเลยค่ะ เราจะไปนั่งเชียร์ติดขอบเวทีเลย ^-^



สำหรับคำถามปลีกย่อยอื่นๆ สามารถ PM มาถามได้ค่ะ





แล้วก็เรื่องสุดท้าย หาคนรับทำอุปกรณ์ค่ะ

1. เนื่องจาก...ไม้พายที่ใช้คอสอารีอาเมื่อคราวก่อน ไม่สามารถนำมาใช้ปฎิบัติงานได้แล้ว ก็เลยอยากจะหาคนทำให้สักหน่อยน่ะค่ะ ^^ili (แน่นอนว่าไม่กินแล้วชักดาบแน่) ตัวแบบแปลนอย่างละเอียดมีอยู่แล้วค่ะ ถ้าสนใจรับงานกรุณา PM มาได้เลยค่ะ ^w^

2. หมวกเบเร่ต์สีขาว...ผู้ใดทราบแหล่งซื้อ สนใจขายต่อ หรือทำเป็น ก็กรุณา PM มาด้วยเช่นกันค่ะ ^-^

ภาพหมวกค่ะ รายละเอียดตรงป้ายกับสีริบบิ้นจะต่างไปนิดหน่อย

http://n.1asphost.com/ivesound/sample.gif



ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ ^-^
Anime

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา