ลองมาคิดกันเล่นๆ หากนำOG 2 มาทำเป็นAnime

หลังจากที่ขัดใจกับDivine war มานาน(ขัดตั้งแต่มันฉายที่ญี่ปุ่น)



ยิ่งเข้ามาในไทยนี่ ยิ่งแล้วใหญ่ แปลผิดๆถูกๆมาก ชื่อตัวละครไม่เท่าไหร่หรอก แต่ยศสิ

บางครั้งเรียดร้อยเอก แต่อยู่ดีก็เรียกพันตรี ยิ่งตอนนั้นตอนที่ลาโทว์ใส่ชุดโกคิธ ริโอเรียก อิรุมว่าร้อยโท แต่พอเรียกครั้งที่สอง ผู้พัน ให้ตายสิ ==





--------------------------------------------------------------------------------------------------



บนเสร็จมาทำอะไรที่มันสร้างสรรค์ดีกว่าครับ



แน่นอนOG2 the inspector เนื้อเรื่องเป็นเอกภาพกว่าภาคแรกไม่มีการเลือกตัวเอก(แต่กลับมีการแบ่งสายให้เลือกเป็นอิสระ) แต่โดยรวมแล้วนับเคียวสุเกะกับลาเมียเด่นสุด(แต่ชื่อตอนมันน่าจะเป็นพวกภาคF อย่าง ริน กิเรียม อิรุม กับมาซากิน่าจะเด่นนะ)



ทีนี้ลองมาคิดถึงความพอเหมาะพอควรบ้าง



อย่างเช่น

ลาเมีย-เซโอร่า ถึงจะขัดใจหลายคนก็เถอะแต่ผมอยากให้ใส่ชุดนักบินเวลาขึ้นหุ่น เซอวิสแค่ตอนพักรบก็พอแล้วนะ................................................





จากประสบการณ์ในการดูDW นั้นต้องบอกว่าหลายฉากที่สมควรจะเร็วดันยืด หลายฉากที่สมควรจะยืดดันเร็ว(เช่นฉากสู้กับสหภาพโคโลนี่กับบุกเกาะไดโอเนอุสเป็นต้น)





ดังนั้นลองมาสวมบทเป็นคนเขียนบทตัดตอนบทดู(ใช้คำว่าตัดตอนเลยเรอะ)



ความยาวของเรื่อง26ตอนคงน้อยไป ผมอยากให้ได้สัก 35ตอน+



1. สามฉากแรกนั้นน่าจะตัดออก (ฉากที่ราอูออกและเจอดูมินัสกับเอ็กเซลพวกนี้น่าจะตัดทิ้งได้ เอาไว้กล่าวถึงภายหลังแบบเล็กน้อยๆก็ได้นะ)



2. ฉากที่บริทเถียงกันกับยูกิในช่วงแรก รู้สึกว่าเจอหน่วยของยูกิมาก น่าจะตัดออกเป็นเหลือสักสองฉากก็พอ คือฉากที่ไวล์ฟอนเค่นโดนขโมย กับฉากที่อาราโด้ยิงตก ผมว่าฉากที่อาราโด้ยิงตกน่าจะเอามายุบใส่กันกับฉากที่ริวเซย์ขับอาร์เบลดซ้อมรบกับอิรุมุ





3. ฉากซ้อมรบของไอวิสกับสเลย์เอาแค่ฉากแรกที่ATXทีมไปช่วยก็พอ ตัดเข้าไอวิสเครื่องตกไปด้วยเลยก็ได้ ไม่ต้องทำอีกฉาก (ฉากที่เทสร่าไรฮี ที่กรุนกรัสโดนเฟริโอ้ปล่อยไวรัสใส่)ถ้าตัดแบบนี้เนื้อเรื่องจะดีกว่าไม่ซ้ำซาก





4. ฉากที่ฮิริวสู้กับมูราตะ ฉากนี้น่าจะตัดด้วยการถอยทัพของมูราตะเพราะพวก ฮิวเคไบน์MK II แมสโปรดักส์โผล่มา เอามาตัดด้วยกันนี่จะประหยัดเวลาขึ้นเยอะแล้วเนื้อเรื่องยังไม่อืดอาดยืดยาด





5. ฉากที่ฮิริวไค กิเรียม วิลเล็ทต้า ริวเน่ หนีพวกอินสเปกเตอร์ กับฉากที่รินหนีออกจากเหมาอินทัสทรี ยุบรวมกันได้นะ



6. ฉากที่ไอวิส คุซึฮะ สเลย์ หนีออกจากเทสราไรฮี กับฉากที่สเลย์หนีพวกเราพร้อมกับมาซากิปรากฎตัวน่าจะเอามาทำตอนเดียวกันได้



7. ฉากวางแผนการไม่ต้องเข้าห้องประชุมทุกครั้งก็ได้ ใช้ตัดสลับกับฉากต่อสู้ถึงจะดี(จะดได้ลุ้นดูไปด้วยว่าวางแผนอะไรอยู่) ตัดสลับกัน(คล้าย ฟรีสแบกค์)กับฉากรบ





8. ฉากบางฉากควรจะยืดเป็นสองตอน เช่นฉากที่ไอส์ บุกฐานทัพอิสึ น่าจะทำเป็นสองตอนเพราะตอนเล่นเป็นฉากนึงที่ศตรูโผล่มาเยอะมากกกกกกกกกกก



9. ฉากตอนที่กัปตันไดเทดสึตาย นี่ก็น่าจะยืดเป็นสองตอนเหมือนกัน





10. ฉากเอริธเคดอลที่อาร์ชโบลตาย น่าจะยืดเป็นสองตอนได้ และเนื้อเรื่องปริศนาต่างๆอยู่ในฉากนี้เยอะ เป็นฉากที่สู้กันเยอะ คุยกันเยอะด้วย



แค่นี้แหละครับขึ้เกียจคิด



-------------------------------------------------------------



อ้อ มีอีกเรื่องBGM ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยก็ได้นะ อย่างฉากที่สู้กันกันแบบยกทัพนี่น่าจะ เอาเพลง อมาเกดอลเปิดตลอดเลย แบบนี้น่าจะเหมาะกว่า



-------------------------------------------------------------



มาดูตัวละครต่อไปนี้จะขับหุ่นตัวไหน(เท่าที่คิดได้มีสามคน)



ลาเมีย ตอนแรกๆคงขับแองเจิลลูจ แต่ตอนหนีออกจากชาโดว์มิลเลอร์ จะขับเอซเซอร์วาร์หรือไวซาก้าล่ะ





เลโอน่า ตอนแรกๆของได้ขับการิออน เนื่องจากยุบรวมกับแบนได ตอนไปริคเซนต์คงจะได้ขับ Huckebein แต่ตอนไปเอิรธเคดอลล่ะ จะขับ ฮิคกี้ 3 หรือ ซี๊คเกอร์ดี



ไม จะให้ขับตัวไหนหนีออกมาตอนเจอเจ๊โอกะ ไวล์วิวเกอร์L หรือ ฮิวเคไบน์ 2 แมสโปรดักส์



ที่ผมคิดได้ก็มีเท่านี้แหละครับ แล้วเพื่อนๆคิดอย่างไรกันบ้าง

Super Robot Wars Games

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา