เรื่องเล็กๆ แต่น่ารู้สุดๆใน Valkyrie Profile 1-2

วันนี้ เอาเรื่องน่ารู้ ซึ่งเป็นเรื่อง ที่เกี่ยวโยงกัน ระหว่างภาค 2 กับ ภาค 1 ที่ทุกๆคนรู้แล้ว จะ เซอร์ไพรส์จ้า ซึ่งเรื่องบางเรื่อง หรือสถานที่ บางสถานที่ในภาค 1 นั่นมีประวัติที่อ่านแล้ว น่าทึ่งมากๆจ้า



- อาณาจักร Artolia (ในภาคแรก) นั่น เมื่อก่อนเป็นแค่ถนนทางผ่านเท่านั้น แต่ว่า ในเส้นทางถนนนี้ ได้มีสงครามบ่อยครั้ง สืบยาวต่อกัน 500 ปี ที่แห่งนี้เลยกลายเป็น อาณาจักร Artolia ต่อมา



- ดาบ Grand Sting sword(ในภาคแรก) ได้ถูกค้นพบคนแรก โดย Zunde (ตัวละครในภาค2) เขาค้นพบใน Oddrock Caves ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆกับเมือง Camile (เมือง ที่ในภาค1 ผู้คนกลายเป็นหินจนหมด และ Kashell ได้เข้าไปค้นหาน้ำยาแก้ แต่ตัวเองก็เสียชีวิต ภายหลัง)



- รู้หรือไม่ว่า ดันเจี้ยนบนแม่น้ำ ในภาค 2 นี้ มันก็คือ วิหารที่จมน้ำ ในภาคที่1 นั่นเอง ^^



- หอคอยนาฬิกา( Clockwork Mansion ) ในภาคแรก ถูกสร้างโดย Sha-Kon



- Lywn เป็น นักรบหญิงคนแรก ที่ค้นพบ Amenti Tomb (สุสานมัมมี่ ในภาคแรก) ก่อนที่เธอจะหายสาบสูญไป (คงไม่ช่ายว่า เสียชีวิต แล้วกลายเป็นมัมมี่ ในนั่นซะเองน่ะ - -")



- เพราะความซุกซน ของ Jessica เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิด Nethov Swamplands

(ดันเจี้ยน บึงพิษมรณะ ในภาคแรก Chapter2) เพราะเธอดันไปปลดปล่อย ต้นกำเนิดของมังกร . แต่แล้วมังกรตัวนั่น ก็ถูกฆ่าตายโดย Gerald . แต่แล้วพิษ จากมังกรก็ไหลซึม ไปทั่วบริเวณนั่น สิ่งมีชีวิต ที่มีอยู่ทั้งนั้น ก็ถึงแก่ความตาย ...........



- เมื่อก่อน ซากโบราณสถาน Arcdain Ruins (ภาคแรก Chapter 5) เคยเป็นอาณาจักร ที่เพรียบพร้อมไปด้วย นักรบ และผู้กล้า แต่อาณาจักรแห่งนี้ ก็ได้ล่มสลายไปในช่วง ที่ Silmeria ได้ทำงานเป็น Valkyrie อยู่นั่นเอง



- และสุดท้าย รู้หรือไม่ว่า Valkyrie Profile 2 มีฉากจบ(แอบๆ)ลับ อยู่ด้วย >__<



Credits Gamefaqs เจ้าเก่าจ้า
Tri-Ace Games

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา