[Spoiled] =Chains of Promathia=(ถึงบทที่ 5-1 Updated 11/11/2005)



--------------------

[font color=DarkOrange size=3]บทที่ 1 : Ancient Flames Beckon / ????????[/font]

--------------------




[font color=royalblue size=2]ตอนที่ 1 : The Rites of Life / ????[/font]






เกิดเหตุผิดปรกติที่ Delkfutt's Tower เนื่องจากพลังงานจาก Crystal Line ทางตอนเหนือ เกิดการใหลย้อนกลับ Wolfgang ได้รับคำสั่งให้พาทหารจาก Jeuno ไปตรวจสอบที่ Qufim พร้อมสั่งห้ามไม่ให้ใครเข้าใกล้ Delkfutt's Tower ในขณะเดียวกัน Bahamut ก็ปรากฎตัวเหนือทะเล Shu'meyo (ตะวันตกเฉีบงเหนือของ Jeuno ข้างๆ Qufim) พร้อมกับประกาศก้อง "เวลาของผู้ที่จะมาทำลายโลกได้มาถึงแล้ว.... เวลาแห่งสงครามศักสิทธิ์เพื่อเหล่าเลือดแห่งเทพ ....."



พวก Wolfgang มาถึงชั้นล่างของ Delkfutt's Tower พบว่าเกิดการระเบิดที่ใจกลาง พอเข้าไปภายในก็พบว่าเป็นห้องทดลองขนาดใหญ่ แต่ไม่มีใครเหลืออยู่ข้างในสักคน พบเพียงแค่เด็กผู้ชายชุดดำผมสีขาวคนหนึ่งที่ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์หมดสติอยู่ เลยตัดสินใจพากลับไปที่ Jeuno เพื่อรักษาแล้วถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น







Upper Jeuno โรงพยาบาลของ Monberaux เด็กลึกลับยังคงหมดสติอยู่ Monberaux พยายามถาม Wolfgang ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นที่ Delkfutt's Tower แต่ Wolfgang ไม่ยอมตอบบอกแค่ว่าต้องรอให้เด็กฟื้นขึ้นมาก่อน พูดได้แค่ว่ามีรายงานการปรากฎตัวของสิ่งลึกลับเหนือทะเล Shu'meyo ด้านนอกของโรงพยาบาลเกิดเหตุการณ์วุ่นวาย Nag'molada พาทหารมาล้อมโรงพยาบาลเพื่อจะพาตัวเด็กไปสอบสวนแต่ Monberaux ออกมาห้าม ในขณะเดียวกันภายในโรงพยาบาลเด็กก็ฟื้นขึ้นมาพร้อมกับมอบ Amulet สีฟ้า ให้กับเรา จากนั้นก็ออกไปนอกโรงพยาบาลตามลำพังแล้วอยู่ๆก็หายตัวไปต่อหน้าพวก Nag'molada หลังจากพวก Nag'molada ไป เราคุยกับ Monberaux ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น Monberaux บอกให้เราเก็บ Amulet ไว้น่าจะมีความหมายอะไรสักอย่างถึงได้มอบให้เราไว ้แล้วบอกให้เราลองไปคุยกับยามที่ Rulute เพื่อหาเบาะแสเพื่มเติมว่าเกิดอะไรขึ้น



See more photo : ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ?





[font color=royalblue size=2]ตอนที่ 2 : Below the Arks / ?????[/font]






ที่ Rulute พวกยามคุยกันว่ามักจะเห็นคนในชุดดำที่เป็น agent ของ Aloo Mutter ที่มาทำงานวิจัยบางอย่างเข้าๆออกๆที่นี่เป็นประจำ แล้วก็ได้ยินข่าวลือว่ามีมังกรโบราณขนาดใหญ่บินไปทางตะวันตก พร้อมกับพบว่า Teleport Crystal ตามที่ต่างๆแตกออก พวกยามคุยกันถึงเรื่องสิ่งก่อสร้างที่อยู่ตาม Teleport Point ต่างๆว่าเหมือนว่าจะมีการทดลองลับภายในนั้น แถมตอนนี่ตามที่ต่างๆเกิดเหตุการแปลกประหลาดต่อเนื่องกันอยู่ อย่างที่ VK กับ Qufim ก็มีกลุ่มหมอกประหลาดที่คนที่หลงเข้าไปหายตัวไปอย่างลึกลับ ทะเลตอนเหนือของ Qufim ก็มีแสงประหลาดพุ่งเป็นลำขึ้นไปบนฟ้าเรือที่ไปแถวๆ Shu'meyo ก็จมหายไปหมด





หลังจากได้ข่าวจากยาม ก็ลองไปสำรวจที่ Teleport Point พบว่า Teleport Crystal แตกอยู่จริงพร้อมกับเข้าไปข้างใน crag ได้ พอเข้าไปจะเจอคนชุดดำที่เป็น agent ของ Jeuno ถูกเงาบางอย่างดูดเข้าไปหลังประตูพอเข้าไปดูเราก็ถูกดูดเข้าไปใน Promivion โลกที่มิติผิดปรกติมี monster ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน หลังจากหาทางออกมาได้ก็เจอกับ Nag'molada เข้ามาคุยกับเราเรื่อง Mothercrystal ที่เป็นแกนกลางของ Crag ต่างๆ บอกว่าแสงจาก Mothercrystal คือสิ่งที่ทำให้ทุกสิ่งในโลกมีชีวิตอยู่ได้ ดังนั้นคนที่เข้ามายุ่งกับ Mothercrystalไม่สามารถปล่อยให้รอดไปได้ พร้อมกับพยายามจะฆ่าเรา ตอนนั้นเองเด็กชายลึกลับก็ปรากฎตัวขึ้น พร้อมกับความมืดเข้ามาขวางไว้



เหตุการณ์ Flashback ไปที่ Hall of Gods, Yve'noile (ผู้นำของ Dawn Maiden) อยู่กับคนรับใช้ 2 คน เอ่ยขึ้นว่า "การจบสิ้นของ Vanadiel การอวสานของโลกกำลังเริ่มขึ้น..... การต่อสู้ครั้งสุดท้ายระหว่างเทพบุตรและเทพธิดา ไม่ว่าใครก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงการต่อสู้ครั้งนี้ได้..."



See more photo : ? ? ? ? ? ? ? ?





[font color=royalblue size=2]ตอนที่ 3 : The Mothercrystals / ????[/font]






หลังจากฟื้นมาพบว่าเราออกมาอยู่นอก Crag ขณะที่กำลังสำรวจ Crag ที่อื่นก็เจอ Cid กับ Ayame มาที่ Crag พอดี Cid บอกว่าได้ยินว่าเกิดความผิดปรกติกับ crystal เลยมาตรวจสอบ ให้เราออกมาห่างๆหน่อย Wolfgang ขี่ Chocobo มาถึงพอดีเลยถาม Cid ว่ามาทำอะไรที่นี่ Cid บอกว่ามาตรวจสภาพของ Teleport Crystal ที่มีการเปลี่ยนแปลงของพลังงานที่ผิดปรกติ คิดว่าน่าจะเกี่ยวกับแสงประหลาดที่ทะเลเหนือ Qufim Wolfgang บอกว่าให้ปล่อยเป็นหน้าที่ของพวกเขาเอง Cid ก็เลยสงสัยว่า Jeuno น่าจะรู้อะไรบางอย่างเกี่ยวกับสิ่งผิดปรกติที่เกิดขึ้น ทันใดนั้นก็เกิดแผนดินไหว เราเลยรีบเข้าไปสำรวจใน Crag แล้วก็ถูกดูดเข้าไปใน Promivion อีกครั้ง ภายใน Crag พบเด็กลึกลับคนเดิมสลบอยู่พอเข้าไปดูใกล้ๆ ก็เกิดแสงสว่างวาบขึ้น ....ในขณะนั้นเองบางสิ่งที่ทุ่งน้ำแข็ง Beaucedine ตื่นขึ้นจากการหลับไหล....







ไปสำรวจที่ Crag แห่งสุดท้าย เจอกับ Nag'molada ที่มารออยู่แล้ว บอกกับเราว่าอย่าเข้ามายุ่งกับเรื่องนี้ พร้อมกับสั่งให้ Wolfgang ฆ่าเรา Wolfgang ลังเลแล้วพูดกับ Nag'molada ว่าคนนี้เป็นแค่นักผจญภัยไม่มีความผิดอะไรไม่ควรฆ่า Nag'molada โกรธบอกว่าที่นี่คือ Mothercrystal ศูนย์กลางแห่งชีวิตของ Vanadiel เรามีหน้าที่ต้องปกป้องที่แห่งนี้ Mothercrystal 2 แห่งถูกความมืดเข้าครอบงำไปแล้วเพราะเด็กคนนั้น แล้วก็เด็กคนนั้นก็โผล่มาทุกครั้งพร้อมกับเจ้านี่(เรา) ทันใดนั้นเด็กชุดดำก็มายืนอยู่หลังเราตั้งแต่เมื่อไรไม่รู้ Nag'molada ถามเด็กว่าเกี่ยวข้องอะไรกับสิ่งที่พวกอัลทาน่าเรียกว่า Emptiness เด็กชายก็ยังนิ่งเงียบไม่ตอบอะไร Nag'molada วิ่งเข้าไปใน Promivion พร้อมกับสั่งให้ Wolfgang สู้กับเด็กตามหน้าที่ ถ้าอยากเป็นอย่างพ่อของ Wolfgang ที่เป็นนักรบมีชื่อเสียงโด่งดังสมัย Crystal War Wolfgang เข้าโจมดีแต่เด็กลึกลับกลับไม่ป้องกันตัวอะไรเด็กล้มลงเหมือนตาย ขณะที่ Wolfgang งงๆอยู่เด็ก็ลุกขึ้นมา พร้อมกับเงามืดขยายขึ้นรอบๆตัวเด็กแล้วก็หายตัวไป เราตาม Nag'molada เข้าไปใน Promivion



ภายใน Promivion Nag'molada ตรวจสอบรอบๆ Mothercrystal พบว่าเกิดสิ่งผิดปรกติกับ crystal เด็กชุดดำปรากฎตัวอีกครั้ง เบื้อหน้าเราและNag'molada พร้อมกับแสงสว่างจ้า ทั้งคู่หมดสติไป....



Flashback เป็นภาพของเด็กชายผมทอง (Eald'narche) พูดบางอย่างเกี่ยวกับความหมายที่แท้จริงของ Mothercrystal ทั้ง 5 ที่ถูกแยกออกจากกัน Flashback อีกทีไปที่ Hall of Gods Yve'noile พูดขึ้น "ไม่มีใครสามารถหนีสิ่งนั้นพ้น... สิ่งนั้นคือส่วนหนึ่งในจิตใจของคนทุกคน ....สิ่งที่ทำได้มีเพียงแค่ภาวนาต่อพระเจ้า และเหล่าเทพ....."



See more photo : ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ?





[font color=red size=3]<<จบบทที่ 1>>[/font]











[font color=green]#########################################

ทั้งหมดนี้แปลจาก JP version น่ะอาจจะมีไม่ตรงกับ NA version

ถ้าเจอว่าตรงไหนผิดหรืออยากจะเพิ่มเติมก็ post มาได้เลยครับ

#########################################[/font]




Final Fantasy Xi Final Fantasy Xiv Games Game Online Final Fantasy

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา