บอร์ดนี้มีใครเป็นแฟน Gunnm มั่งครับ มาคุยกันเถิด~~~

Gunnm(กันมุ) การ์ตูนแอ๊กชั่นไซไฟ โดย yukito kishiro ภาคแรกมี9เล่ม ขณะนี้ภาคใหม่(Last order)ออกมา7เล่ม โลกของGunnmเป็นโลกในอนาคต(ประมาณค.ศ.2500)ที่มีไซบอร์กเดินยั้วเยี้ย มีเมืองลอยฟ้า เยรู-ซาเลม ซาเลมจะลอยอยู่บนโลก ขณะที่เยรูอยู่ในอวกาศ ถ่วงดุลโดยแรงดึงดูของโลกกับแรงเหวี่ยงจากจุดศูนย์กลาง และมีการขยายอาณานิคมไปยังดาวต่างๆในระบบสุริยะจักรวาล ตัวเอกเป็นไซบอร์ก(มีสมองแต่ร่างกายเป็นหุ่นยนต์)ที่สูญเสียความทรงจำ สิ่งที่ยังหลงเหลือในตัวเธอมีเพียงวิชาการต่อสู้ แพนเซอร์คุนส์ เป็นวิชาการต่อสู้แบบโบราณบนดาวอังคาร

ทฤษที่ปรากฏเนื้อเรื่อง ล้วนเป็นทฤษฏีที่มีอยู่จริงทั้งหมด (ส่วนมากเป็นทฤษฏีทางพิฟิกส์+จิตวิทยา) และใช้คำศัพท์ต่างๆมากมาย(เยอรมัน) จึงมีคำอธิบายกำกับอยู่ใต้หน้ากระดาษมากมาย(เรียก เชิงอรรถ ปะ?) ซึ่งขณะนี้การ์ตูนรื่องนี้โดนซื้อลิขสิทธิ์ไปทำเป็นหนังแล้ว...





เป็นการตูนแอ๊กชั่นNo.1ในใจผมเลยล่ะ พึ่งมาได้อ่านภาคแรกเมื่อปีที่แล้วทำออกมาเป็นเล่มใหญ่ๆ 4เล่ม(ไม่มีลิขธิ์) ตอนนี้SICเอามาพิมพ์ใหม่แล้ว(...ดีที่ตอนนั้นไม่ซื้อไร้ลิขสิทธ์ไปก่อน^-^) เพราะตัวเอกเป็นไซบอร์ก จึงมีแอ๊กชั่นที่ไม่มียั้ง(กัลลีโดนซ่อมบ่อยมาก)+แอ๊กชั่นที่มีเทคนิค(ไม่เอาแต่บ้าพลังเหมือนบางเรื่อง) ทำให้อ่านได้หลายรอบ ไม่มีเบื่อเลยล่ะ เสียดายภาคแรก ตอนจบดูเหมือนจะเริ่งๆไปหน่อย

รู้มาว่าเรื่องนี้มีทำเป็นanimeออกมา1ตอน ชื่อเรื่อง Battle Angel Alita ไม่รู้ว่าจะไปหาดูได้จากไหนอะ ใครรู้ช่วยสงเคราะห์ทีเถิด



กัลลี กับดามัสกัส ดาบคู่ใจ



Anime

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา