ปลิงเรนโบว์ ปู่ก้า ภูมิใจเสนอ หมัดเพชฌาตดาวเหนือ

"ในปี 1999 โลกตกอยู่ในภาวะวิกฤติ ทะเลบ้าคลั่ง พื้นโลกถล่มทะลายราวกับว่าสิ่งมีชีวิตทั้งปวงจะถูกทำลายย่อยยับลงไป แต่ก็มีอยู่ผู้หนึ่งที่รอดจากภาวะวิกฤติอันนั้นมาได้ ช่อง 9 อสมท. ภูมิใจเสนอ หมัดเพชฌาตดาวเหนือ

ย้อนกลับไปที่ญี่ปุ่นเมื่อปี 1984(21 ปีที่แล้ว) อนิเมเรื่อง Hokuto no Ken ได้ออกฉายและสร้างความฮือฮาและโด่งดังอย่างมาก เหตุผลนึงเพราะลายเส้นและเนื้อหาที่แปลกแหวกแนวในสมัยนั้น ดังจะเห็นได้จากจำนวนตอนที่มากถึง 152 ตอน(แบ่งเป็นเนื้อหาช่วงแรก-ราโอ 109 ตอนและเนื้อหาช่วงไคโอ 43 ตอน) และยังมีหนังโรงอีก 1 ภาค รวมระยะเวลาประมาณ 3 ปี แม้ในตอนแรก Hokuto no Ken จะจบซีรี่ย์ลงไปแล้วแต่ก็ยังไม่ตายไปซะทีเดียวโดยได้มีการนำกลับมาสร้างใหม่โดยวาดและแต่งพล็อตเรื่องใหม่ทำเป็น OVA 3 ตอนในชื่อ Shin Hokuto no Ken(ที่บ้านเราทึกทักเป็น Movie ไตรภาคนั่นแหล่ะครับ) แม้จะไม่ได้รับความนิยมเท่าไหร่นักแต่ล่าสุดโปรเจ็คท์ปลุกผีครั้งยิ่งใหญ่ก็ได้กำเนิดขึ้น เมื่อได้มีการนำ Hokuto no Ken มาวาดใหม่อีกครั้ง(ภาพใกล้เคียงของเก่าแต่ดูทันสมัยกว่า)โดยจะแบ่งเป็น 6 ภาคย่อยซึ่งจะมีทั้ง Movie และ OVA สลับกันไป

เพียงแค่นี้ก็ทำให้เห็นได้แล้วว่าอนิเมเรื่องนี้ยังมีความนิยมไม่เสื่อมคลาย นอกจากจะมีอนิเมแล้วก็ยังมีคอมิค 2 ภาค, เกมส์เครื่องต่างๆ(FC, SFC, PS, Arcade) ซึ่งส่งผลให้นักพากย์ที่ให้เสียง Kenshiro นาม Kamiya Akira โด่งดังจนถึงปัจจุบันนี้ (คินนิกุแมน, นางาเระ เรียวมะ, ซาเอบะ เรียว, โมริ โคโกโร่)



หลังจากอ่านคำนำพรรณาของผมไปมากมายก็กลับมาสู่ส่วนบรรยายก่อนการโหลดเพลงกันนะครับ CD แผ่นนี้สำหรับผมแล้วอาจจะดูไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่เนื่องด้วยเพลงโดนใจมีไม่กี่เพลงแต่ผมก็รู้สึกยินดีที่จะมีแผ่นนี้ไว้ในครอบครอง เหตุผลก็คงเป็นเพราะเป็นอนิเมในดวงใจเรื่องนึงของผมเลยก็ว่าได้ นึกถึงเมื่อสมัยก่อนที่ดูกับพี่ชาย เป็นอะไรที่ชอบมากๆ เลยครับ ช่วงนั้นอนิเมแนวบู๊แอคชั่นมีหลายเรื่องแต่ประทับใจเรื่องนี้ที่สุดเลย ตอนนี้ผมก็กำลังทะยอยๆ ดู Hokuto no Ken(พากย์ไทย ไม่ใช่ลิขสิทธิ์)อยู่เหมือนกันครับ ถือว่าได้รำลึกอดีตไปในตัวด้วย

แจกครั้งนี้ไม่มีกติกาอะไรมากครับ แค่อยากให้พูดถึงเรื่องนี้หน่อยครับ ใครเกิดทันก็พูดกันมากหน่อยนะครับ ถ้าไม่ทันก็พูดเกี่ยวกับเรื่องนี้เท่าที่พอรู้ก็ได้(จะเป็นแบบอนิเม, คอมิคหรือเกมส์ก็ได้ครับ) ทีนี้จะได้รู้กันหล่ะว่าใครอายุรุ่นราวคราวเดียวกับผมกันบ้าง :lol:

/me Hokuto no Ken คุณมักจะเรียกเรื่องนี้เป็นภาษาไทยว่าอะไรครับ? (หมัดเพชฌาตดาวเหนือ, ฤทธิ์หมัดดาวเหนือ, หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ, เคนชิโร่, โฮคุโตะ โนะ เคน,) ปกติผมจะพูดแบบเข้าใจง่ายๆ ว่า "เคนชิโร่" แต่ถ้าให้เป็นทางการหน่อยมักจะเรียกว่า "หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ" มากกว่าครับ













Hokuto no Ken ORIGINAL SONGS (42.8MB)

1. TOUGH BOY (Hokuto no Ken 2 OP) - TOM*CAT <--- ^^b (เพลงมันส์ลำดับที่ 2 ของเรื่องนี้ เริ่มเปิดตั้งแต่เนื้อเรื่องหลังจากพิชิต Raoh ไปแล้ว เป็นช่วงที่ Rin กับ Batt เติบโตเป็นผู้ใหญ่โดยหัวหน้าใหญ่ภาคนี้คือ Kaioh นั่นเอง)

2. LOVE SONG (Hokuto no Ken 2 ED) - TOM*CAT <--- ^^b

3. KILL THE FIGHTH (Hokuto no Ken Image Song) - Shimon Masato

4. WIND & RAIN (Hokuto no Ken Image Song) - Shimon Masato

5. SILENT SURVIVOR (Seikimatsu Kyuuseishu Densetsu Hokuto no Ken OP) - KODOMO BAND

6. DRY YOUR TEARS (Seikimatsu Kyuuseishu Densetsu Hokuto no Ken ED) - KODOMO BAND

7. HEART OF MADNESS (Hokuto no Ken The Movie OP) - KODOMO BAND

8. PURPLE EYES (Hokuto no Ken The Movie ED) - KODOMO BAND

9. KEN -Hokuto Hoshi- (Kenshiro Image Song) - Kamiya Akira

10. Kouya no Kaze (Kenshiro Image Song) - Kamiya Akira

11. Ai o Torimodose!! (Hokuto no Ken OP1) - Crystal King <--- ^^b (ถ้าพูดถึงเรื่องนี้ผมก็จะนึกถึงเพลงนี้ก่อนเลย ถือว่าเป็น Image Song ของเรื่องนี้อย่างแท้จริง ได้ยินทีไรแล้วเนื้อเต้นทุกทีเลยสิน่า you wa shock!)

12. Yuria...Eien ni (Hokuto no Ken ED1) - Crystal King





ข้อมูลสำหรับผู้ร่วมแสดงความเห็น

ต้องร่วมแสดงความเห็นในหัวข้อนี้ก่อนจ้ะ จึงจะเห็นข้อมูลส่วนนี้








ปล: กำหนดลบ 11 มี.ค. 49

ปล: ขอบคุณทุกๆ คนที่ยังเป็นแฟนประจำกระทู้ผมด้วยดีมาตลอดนะครับ m(_ _)m
Japanese Music Music

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา