(มติชน) เกมออนไลน์วิตถาร แข่งข่มขืนโจ๋ฮิต-ล่าครูสาว!

เกมออนไลน์วิตถาร แข่งข่มขืนโจ๋ฮิต-ล่าครูสาว!





แห่เล่น-เมามันเว็บโป๊ก็วิปริตโชว์ขืนใจสดๆวธ.ดันกฏหมายคุม"เกมคอมพ์"



แฉเกมออนไลน์สุดวิตถาร แข่งกันข่มขืนครูสาว เป็นเกมใหม่จากญี่ปุ่น เด็กไทยฮิตกันมาก สมมติผู้เล่นเป็นคนโรคจิต แข่งออนไลน์พร้อมกันได้ 30 คน ใครข่มขืนครูสาวเป็นคนแรกก็จะชนะ ยังมีอีกเกมลวนลามบนรถเมล์ กระทรวงวัฒนธรรมจัดสัมมนาปัญหาลูกติดเกม แฉเว็บลามกมีมากถึง 4 พันล้านเว็บ ถ่ายทอดการข่มขืนแบบสดๆ ยังไม่รวมเว็บขายตัว ขายยา ขายปืน แจกบุหรี่ เตรียมออกกฎกระทรวงควบคุมเกมออนไลน์ ก่อนผลักดันให้มีการออกอนุสัญญาเกมออนไลน์ด้านลบทั้งหมดให้เป็นความผิดอาชญากรรมด้วย พ่อแม่แฉหลังลูกติดเกมก็เรียนตก ขี้โกหก ขี้ขโมย



เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการอบรมเรื่องเทคนิคการดูแลเด็กติดเกมคอมพิวเตอร์เบื้องต้นสำหรับผู้ปกครอง โดยมีพ่อแม่ผู้ปกครองพาลูกที่ติดเกมเข้าร่วมรับฟังประมาณ 30 คน โดยนายวีระศักดิ์ โค้วสุรัตน์ ผู้ช่วยรมต.วัฒนธรรม กล่าวในหัวข้อ"รู้เท่าทันโลกคอมพิวเตอร์ เพื่อเข้าใจลูกรัก"ว่า ทั่วโลกมีเว็บไซต์กว่า 4,300 ล้านเว็บไซต์ ในแต่ละวันมีเว็บไซต์เกิดขึ้นประมาณ 2 หมื่นเว็บไซต์ เฉพาะเรื่องเซ็กซ์อย่างเดียวมีถึง 400 ล้านเว็บไซต์ บางครั้งเมื่อเข้าไปท่องในอินเตอร์เน็ตไม่ต้องพิมพ์เว็บไซต์เหล่านี้ก็จะโผล่มาเอง มีทั้งประเภทดูฟรี และเสียเงิน โดยประเภทที่ให้ดูฟรีต้องการให้คนเข้ามาท่องเว็บไซต์มากๆ ส่งผลต่อการขายพื้นที่โฆษณา ขณะเดียวกันยังมีเว็บไซต์บางประเภทที่ได้รับสัมปทานโทร.ทางไกล เว็บไซต์เหล่านี้จะได้เงินจากค่าโทร.ทางไกลที่คนคลิกเข้าไปดูเว็บไซต์ แล้วมีคำว่า agree (ตกลง) หากใครก็ตามคลิก จะมีการเปลี่ยนสัญญาณอินเตอร์เน็ตเป็นโทร.ทางไกลระหว่างประเทศ เรื่องนี้มีปัญหาเพราะแม่บ้านไปจ่ายค่าโทรศัพท์และทะเลาะกับเจ้าหน้าที่ถึงรู้ว่าพ่อบ้านเข้าไปดูเว็บไซต์เหล่านี้



"เฉพาะเว็บไซต์ที่ถูกกฎหมายในสหรัฐ จะมีภาพแสดงการข่มขืนให้ดูแบบสดๆ ระดับหนังเอ๊กซ์ไม่มีการตัดต่อเลยยังมีถึง 2.5 แสนเว็บไซต์ หากดูกันนานๆก็ชาชิน ดังนั้น พ่อแม่ควรจะรู้เท่าทันโลกคอมพิวเตอร์ จะได้ตระหนักรู้ และเตรียมใจ โดยใน 4,300 ล้านเว็บไซต์ เว็บไซต์ด้านลบมีทั้งเว็บขายตัว บอกเบอร์โทร. ราคา สัดส่วน เว็บเกย์ เว็บการพนัน เว็บพนันบอล เว็บกาสิโน เว็บขายปืนอาก้า แค่มีบัตรเครคิตก็ซื้อได้ และยังมีเว็บแจกบุหรี่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นยี่ห้อใหม่ๆ ต้องการตีตลาดก็จะส่งบุหรี่มาให้ถึงบ้านใช้เวลาไม่ถึง 15 วัน เว็บขายยาเสพติด บอกทั้งวิธีเสพ ซ่อน ราคา เว็บบอกวิธีเสพยาแบบใหม่ๆ เว็บสอนวิธีฉ้อโกง หลอกเอาเงินแบงก์ โกงบัตรเครดิต เล่าประวัติอาชญากรในคุก วิธีหลบหนีตำรวจ เว็บขายปืน ขายระเบิด เว็บที่ตั้งมาตอบปัญหาทางเพศแบบผิดๆ เช่น บอกวิธีรีดลูก เสริมอวัยวะต่างๆ ให้ใหญ่" นายวีระศักดิ์กล่าว



นายวีระศักดิ์กล่าวอีกว่า สำหรับเกมออนไลน์จะมีการส่งเสริมในทางที่ผิดๆ เช่น สมมติว่าผู้เล่นเป็นผู้ก่อการร้าย มีการลอบวางระเบิด หลบรปภ. สอนให้เป็นแฮกเกอร์ ที่หนักยิ่งกว่านั้นคือเกมข่มขืนที่ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น สมมติให้ผู้เล่นเป็นโรคจิตไปลวงครูหรือนักเรียนไปข่มขืน เกมลวนลามบนรถประจำทาง ความก้าวหน้าของเกมออนไลน์ทำให้ผู้เล่นเข้ามาร่วมเกมพร้อมกัน 30 คน และแข่งกันว่าใครจะข่มขืนตัวละครได้ก่อนกัน เพื่อสะสมแต้ม



ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมกล่าวต่อว่า เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นภาครัฐได้ร่วมมือกันสร้างเครือข่ายการเฝ้าระวัง ขณะเดียวกันก็ติดอาวุธทางปัญญาให้กับผู้ปกครอง อย่าสู้ด้วยอารมณ์ ต้องสื่อสารกับลูกให้เข้าใจ ที่ผ่านมาได้มีการพัฒนา"เว็บการ์ด"เป็นซีดีรอมมีขายแผ่นละ 365 บาท ใช้เวลาติดตั้งเพียง 5 นาที แต่จะสามารถสกัดกั้นไม่ให้ลูกเข้าไปในเว็บไซต์ที่ไม่พึงประสงค์ได้ถึง 1,000 ล้านเว็บไซต์ หากไม่มีรหัสผ่าน นอกจากนี้ที่ www.m-culturego.th หน้าแรกจะมีคำว่าสวิง ผู้ปกครองสามารถแจ้งข้อมูลเว็บไซต์ที่ไม่พึงประสงค์มาได้ที่กระทรวงวัฒนธรรม หากมีถึง 10 เสียงจะมีการตรวจสอบและบล็อกเพื่อมิให้เข้าไปได้ ซึ่งที่ผ่านมาสามารถตรวจจับเว็บไซต์เหล่านี้ได้ถึง 9,000 เว็บไซต์



นายวีระศักดิ์กล่าวด้วยว่า ขณะนี้กำลังผลักดันให้มีการออกกฎกระทรวง ซึ่งออกตามพ.ร.บ.ควบคุมกิจการเทปและวัสดุโทรทัศน์พ.ศ.2530 เพื่อมาควบคุมเกมออนไลน์ คาดว่าก่อนสิ้นครม.ชุดปัจจุบัน กระทรวงมหาดไทยจะเสนอเข้าสู่ครม.ได้ นอกจากนี้ ในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศจะผลักดันให้มีการออกอนุสัญญาเกมออนไลน์ที่มีลักษณะด้านลบทั้งหมดให้เป็นความผิดอาชญากรรมชนิดหนึ่ง แต่เรื่องนี้คงต้องใช้เวลา ก่อนอื่นคงต้องหาแนวร่วมระหว่างประเทศในภูมิภาคเดียวกันก่อน



ด้านนางเมย์ (นามสมมติ) คุณแม่ซึ่งมีลูกติดเกมงอมแงมกล่าวว่า ลูกชายอายุ 12 เล่มเกมออนไลน์ที่ฮิตมากมา 5 เดือนแล้ว จากเด็กที่เรียนดีกลายเป็นคนโกหก ขโมย ไม่ทานอาหาร ทำให้ร่างกายซูบผอม ตนไม่โทษเกม แต่อยากให้ภาครัฐเข้ามาจัดการอย่างจริงจังก่อนที่เด็กไทยจะสมองกลวงไปมากกว่านี้



นางอ้อย (นามสมมติ) กล่าวว่า มีลูกสาวอายุ 16 ติดเกมออนไลน์ที่ฮิตในหมู่วัยรุ่นได้ปีเศษ จากที่เคยเรียนได้เกรดเฉลี่ย 3.5 เหลือเพียง 2 เศษๆ นอกจากนี้นิสัยของลูกก็เปลี่ยนไป ก้าวร้าว ไม่เชื่อฟัง ใช้เงินเก่ง นอนดึก แต่ละเดือนต้องเสียค่าโทร.เดือนละหลายพันบาท



"น้องเบิร์ด" หนุ่มวัย 17 ปี ที่ถูกไล่ออกจากโรงเรียน ซึ่งมาพร้อมกับบิดาเล่าว่า แต่ก่อนเล่นเกมทั่วๆ เพิ่งมาเล่นเกมออนไลน์มาได้ปีเศษ โดยมีร้านอินเตอร์เน็ตเป็นแห่งพบปะกับเพื่อนๆ มาระยะหลังเริ่มโดดเรียน เล่นเกมดึกๆ จนเวลาเรียนไม่พอต้องถูกไล่ออก ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากเล่นเกม เพราะเล่นแล้วจะติด ตอนนี้ก็ยังเล่นอยู่



น.พ.ม.ล.สมชาย จักรพันธุ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า จากการสำรวจของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติในปี 2546 พบว่า เด็กอายุ 10-14 ที่เล่นเกมออนไลน์ มีเวลาในการเล่นเกมเฉลี่ย 9.2 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ เสียค่าใช้จ่าย 2,500 บาทขึ้นไปต่อเดือนต่อคน สาเหตุของการเล่นเกมเพื่อความสนุกและสะใจเท่านั้น ปัญหาเด็กติดเกมไม่กระทบเฉพาะตัวเด็กเท่านั้น ยังกระทบต่อครอบครัวและสังคมด้วย เพราะหลายคนหนีออกจากบ้าน ขโมยของ ไม่ไปโรงเรียน



อธิบดีกรมสุขภาพจิตกล่าวต่อว่า ข้อควรระวังในการสื่อสารกับลูก 5 วิธี ได้แก่ 1.อย่าพร่ำบ่น เพราะจะสร้างความรำคาญให้กับลูก 2.อย่าใช้วิธีห้ามปราม เพราะลูกจะต่อต้าน โต้เถียง และเกิดความขัดแย้งกัน ควรหาวิธีจูงใจอย่างนิ่มนวล เอาความอ่อนโยนพิชิตความก้าวร้าว ถ้าลูกเล่นเกมอย่างดึงปลั๊ก หรือปิดสวิตช์ทันที เพราะจะเป็นการทำร้ายจิตใจ 3.อย่าใช้คำพูดเสมือนกล่าวหาว่าลูกผิดที่ติดเกมเพราะพ่อแม่ก็มีส่วนผิดที่ไม่ฝึกวินัยให้ลูกแต่แรก 4.อย่าตั้งกฎเกณฑ์บังคับโดยไม่ให้ลูกมีส่วนร่วม และ 5.อย่าทำเป็นเรื่องใหญ่ เพราะการมองว่าเป็นปัญหาใหญ่จะทำให้วิตกกังวล เร่งเร้าที่จะแก้ปัญหาจนทำให้เกิดความหงุดหงิด ขาดสติที่จะพิจารณา เกมก็เหมือนเหรียญ 2 ด้านมีทั้งด้านดีและด้านลบ การแก้ไขปัญหาต้องใช้เวลา



น.พ.บัณฑิต ศรไพศาล ผอ.สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ กล่าวว่า เด็กติดเกมแบ่งเป็น 3 ระดับ คือ 1.เพิ่งเริ่มเล่นเกม ส่วนใหญ่เป็นเด็กช่วงก่อนเข้าวัยรุ่น ทางสถาบันได้จัดแนวทางป้องกันบำบัดด้วยการจัดอบรมภายใน 1 วัน เพื่อฝึกในการสร้างความมีวินัยความรับผิดชอบ ปรับพฤติกรรมในการดำรงชีวิตของเด็ก 2.เด็กวัยรุ่นตอนต้น เริ่มติดเกมมากขึ้น แต่ยังพอควบคุมตัวเองได้ ซึ่งพ่อแม่จะเคยตักเตือนมาแล้วระยะหนึ่ง ซึ่งมีหลักสูตรค่ายครอบครัวสร้างสรรค์ 2 วัน 1 คืนให้พ่อแม่ลูกเข้าค่ายด้วยกัน โดยฝึกทดลองวินัยในบ้าน หลังจากนั้น 3 สัปดาห์ จะนัดประเมินผลอีกครั้งหลังจากที่มีการนำไปประยุกต์ใช้ที่บ้าน



"ระดับสุดท้ายเป็นระดับที่รุนแรงที่สุด เพราะเด็กติดเกมจนไม่สามารถควบคุมตนเอง ห้ามใจไม่ให้เล่นเกมได้ รวมทั้งมีพฤติกรรมอื่นๆร่วมด้วย อาทิ การขโมยเงิน โกหก วิธีการบำบัดต้องเข้าคลินิกบำบัดครั้งละ 2 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ติดต่อกันเป็นเวลา 4 สัปดาห์ เพื่อฝึกให้เด็กมีความภูมิใจในตนเอง หากไม่มีเวลาก็สามารถใช้เวลาช่วงปิดเทอมเข้าข่ายฝึกฝน หักดิบกับเกม หรือค่อยๆลดทอนการเล่น โดยหันมาใช้เวลาทำกิจกรรมอื่นๆแทน ซึ่งขณะนี้มีผู้ปกครองพาบุตรหลานมารับการบำบัดเพียง 3 รายเท่านั้น ส่วนใหญ่จะโทรศัพท์ให้คำปรึกษากับสถาบัน ในส่วนผู้ใหญ่ที่ติดเกมมาก กรมสุขภาพจิตมีหน่วยงานที่รับผิดชอบ แต่ทางสถาบันรับผิดชอบเพียงเด็กและวัยรุ่น" น.พ.บัณฑิตกล่าว



ที่มาข่าว http://www.matichon.co.th/khaosod/khaosod.php?sectionid=0301&searchks='&sk='&s_tag=03p0101151247&day=2004/12/15&show



=========================================



มันมีเกมส์แบบนี้ด้วยรึ ? เมื่อเช้ามีคนเอามาเล่าว่าออกรายการวิทยุ 102 MHz ด้วย อ่านดูแล้วเหมือนเป็นการเอา H gameมาปนกับเกมส์ออนไลน์มากกว่า เพราะเท่าที่อ่านๆดูคนทีให้ข่าวหรือมาเป็นตัวอย่างก็ไม่ได้พูดถึงเกมส์ลามกออนไลน์อย่างที่พาดหัวข่าว แต่พูดถึงเกมส์ออนไลน์ปกติเท่านั้น



สื่อเดี๋ยวนี้ห่วยแตกมาก นึกจะเขียนก็เขียน นึกจะสร้างกระแสก็สร้าง เพิ่มความปั่นป่วนให้สังคม ให้แค่ตัวเองขายข่าวได้ก็เป็นพอ q( - - )p แน่จริงก็พูดชื่อเกมส์มาสิฟระ คิดจะอ้างก็อ้างลอยๆ



ผู้ปกครองกับผู้มีตำแหน่งใหญ่โตบางคนก็พอกัน โทษเด็ก โทษเกมส์ โทษสังคม แต่ไม่โทษตัวเอง

- Edit by มือปราบอวกาศ เกียบัน(15 ธ.ค. 2547-16:23:40)
Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา