มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด จะสืบสวน การเซ็นเซอร์อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย

จาก URL :: http://facthai.wordpress.com/2006/12/30/harvard-investigation-thai/ หนะครับ



เนื้อความในURL



ดร. บอนนี่ ดอคเฮอตี้ อาจารย์ผู้ดูแลประจำแผนงานสิทธิมนุษยชน ของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด จะเป็นผู้นำทีมคณะนักวิจัยมายังประเทศไทยในช่วงต้นเดือนมกราคม



ร่วมกันกับ ศูนย์เบิร์กมานเพื่ออินเทอร์เน็ตและสังคม (Berkman Center for Internet and Society) ของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และโครงการโอเพนเน็ตอินิชิเอทีฟ

(OpenNet Initiative) ทีมงานจะทำการสืบสวนประเด็นการแสดงออกอย่างเสรีในประเทศไทย



ทีมงานจะพิจารณาการปิดกั้นและคัดกรองเว็บในปัจจุบัน ซึ่งกระทำโดยหน่วยงานรัฐบาลไทยจำนวนหนึ่ง ที่เด่นชัดก็คือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, และ การสื่อสารแห่งประเทศไทย



ทีมงานจะสืบสวนหาความจริงเกี่ยวกับสถานการณ์อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการแสดงออกอย่างเสรี และจะใช้ข้อมูลเหล่านี้ในบริบทที่กว้างกว่า เกี่ยวกับประเด็นสิทธิมนุษยชน



เนื่องจากการเซ็นเซอร์อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยทั้งหมดนั้น กระทำอย่างปกปิดเป็นความลับ เราจึงตั้งใจอย่างจดจ่อที่จะรอรับฟังเสียงตอบรับจากรัฐบาลไทย ต่อการพิจารณาอย่างละเอียดระหว่างประเทศ จากมหาวิทยาลัยที่เป็นที่เคารพนับถืออย่างฮาร์วาร์ด ที่ซึ่งเชื้อพระวงศ์ไทยจำนวนมากเคยศึกษา



ทีมฮาร์วาร์ดจะเข้าพบและสอบถาม องค์กรพัฒนาเอกชน นักหนังสือพิมพ์ นักกฎหมาย นักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญอื่น ๆ



กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย จะจัดเวทีสาธารณะเพื่อหารือประเด็นนี้ ซึ่งเกี่ยวข้องกับ สิทธิมนุษยชนในการสื่อสารอย่างเสรี ในสังคมประชาธิปไตย



โลกทั้งโลกกำลังจับตาอยู่…



ไม่เอาเซ็นเซอร์! ไม่ยอมประนีประนอม!



กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย

FREEDOM AGAINST CENSORSHIP THAILAND (FACT)




ท่าทางงานนี้พี่ไทยเราจะ.......

ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นต่อมั้ย เพราะที่อ่านมามหาลัยนี้จะมีอำนาจในการสอบสวนได้จิงหรือเปล่า หรือจะเป็นแค่วิจัยเฉยๆๆ



/me เบื่อดวงตาพยายม - -
Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา