รบกวนถามท่านทั้งหลายเกี่ยวกับการใช้แผ่น cd,dvd ในการ backup ข้อมูลกันนะครับ

คือว่าอยากจะถามท่านทั้งหลายว่า ใช้แผ่น cd,dvd ยี่ห้อไหนกันบ้างในการเก็บข้อมูลต่างๆไม่ว่าจะเป็น เพลง mp3 หนังเรื่องต่างๆ ไฟล์เอกสารหรือไฟล์งานต่างๆ หรือโปรแกรม หรือว่าเกมต่างๆนะครับ



ที่ถามเพราะว่า เดี่ยวนี้ร้านค้าต่างๆเริ่มเอาแผ่นแบบคุณภาพไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ ออกมาขายเยอะ ตามความต้องการของลูกค้า ที่(อาจจะ)ไม่คำนึงถึงคุณภาพ เอาแต่ราคาอย่างเดียวเท่านั้น แผ่นที่ผมว่านั้น คิดว่าหลายๆคนคงรู้ว่า ผมไม่ถึงแผ่นยี่ห้อไหน ขายเกลื่อนมาก มีแทบทุกร้านเลย ก็เลยไม่ค่อยจะเข้าใจ ผู้ซื้อทั้งหลายว่า นั้น ซื้อเพราะว่าราคาถูกกันหรือไงนะ ไม่ได้คำนึงในเรื่องของคุณภาพนะครับ เพราะว่าจุดประสงค์ในการที่เราซื้อ cd,dvd เปล่ามาเพราะว่าต้องการที่จะเก็บข้อมูลต่างๆเอาไว้ ให้อยู่กับเราให้นานที่สุดนะครับ



คำถามที่อยากจะถามท่านๆทั้งหลายในนี้ คือ ว่า

1. แต่ละคนที่ใช้ cd,dvd เปล่าในการเก็บข้อมูลนั้น อยากจะรบกวนช่วยบอกหน่อยนะครับว่า ใช้แผ่นของยี่ห้ออะไร เป็น cd หรือ dvd นะครับ

2. แล้วก็ใช้เก็บข้อมูลประเภทไหนบ้างนะครับ

3. แล้วก็ backup ข้อมูลนั้น เก็บมานานหรือยังครับ เก็บตั้งแต่เมื่อไหร่ แล้วตอนนี้ยังอยู่ในสภาพดีอยู่หรือไม่นะครับ หรือว่าไปเกิดใหม่เรียบร้อยแล้วนะครับ



เนื่องจากว่าแผ่นที่ผมไรท์เก็บเอาไว้นั้น เก็บไว้มาประมาณ 3 ปี มาเปิดใหม่ ไปซะแล้ว ไปซะงั้นนะครับ ก็........ แล้วตูจะไปหาข้อมูลในแผ่นที่เสียนั้นมากจากไหนละเนี่ย เวงกรรม



ขอบคุณครับ สำหรับทุกๆคำตอบ ที่สละเวลามาตอบให้นะครับ
Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา