รีวีวและภาพยนต์ขนาดสั้นส่วนที่สองของ Ryu ga Gotoku จาก Famitsu

Ryu ga Gotoku เกมสำหรับ PlayStation 2 วางจำหน่ายไปแล้วเมื่อวานนี้ (8 ธันวาคม) คราวนี้ผมเอารีวิวและวีดีโอภาพยนต์ขนาดสั้นส่วนที่สองมาให้ชมกันครับ ผู้ที่ยังไม่ได้ชมส่วนแรกเชิญได้ที่นี่ (click)



รีวิวจากนิตยสาร Famitsu



"หลังจากเล่นเกมนี้แล้ว ทำให้ผมนึกได้ว่าเกมทั้งหมดที่แล้วๆมานั้นไม่มีเกมไหนเลยที่ทำมาสำหรับผู้ใหญ่ รายละเอียดปลีกย่อยเล็กๆในโลกของเกมและพล็อตของเรื่องในเกมนี้นั้นเป็นสิ่งที่กลุ่มลูกค้าผู้ใหญ่ใฝ่หา เกมสำหรับผู้ใหญ่ได้ถือกำเนิดขึ้นมาแล้ว"



"เรื่องราวของชายผู้โดดเดี่ยวที่ขัดแย้งทางความคิดกับหญิงสาวนั้นถูกนำเสนอออกมาได้เยี่ยมมาก จากฉากด้านมืดของโลกปัจจุบัน การวิวาทอย่างแท้จริง ภาพเหมือนของคลับบริการ เกมนี้ให้คุณได้ใช้ชีวิตอยู่ในโลกแห่งจินตนาการ เกมที่เป็นผลงานชิ้นเอกนี้คงความสมดุลย์ระหว่างเนื้อเรื่องและเกมไว้ได้อย่างน่าประหลาดใจ"



"รายละเอียดของถนนที่คราคร่ำไปด้วยผู้คนนั้นน่าสนใจ ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องหลักจะน่าสนใจอยู่แล้ว มันยังมีเนื้อเรื่องรองกระจัดกระจายอยู่ในเกมอยู่เป็นจำนวนมากอีกด้วย ถึงแม้ว่าจะผ่านไปแล้วแต่มันก็ยังรู้สึกว่ายังมีอะไรให้ทำอยู่อีก มันสนุกตรงที่ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหน มันก็จะมีเนื้อเรื่องอยู่ที่นั่น เมื่อคุณเล่นตามเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ ศัตรูก็จะยิ่งยากขึ้น คุณไม่มีทางชนะได้ถ้าคุณไม่ใช้ระบบ shift system และไอเทมให้ดี โดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่ามันยากนิดหน่อย



"ถึงแม้เกมนี้จะถูกให้ความสนใจในคีย์เวิร์ดอย่างเช่น ความเสเพลและชีวิตข้างถนน มันเป็นเกมแอ็คชั่นและแอ็ดเวนเจอร์ที่ดีมาก ถึงแม้เมื่อคุณแยกเนื้อเรื่องหลักออกไป มันก็ยังเป็นเกมที่สนุกและมีสิ่งเล็กๆน้อยๆให้ทำอยู่มากมาย ถึงแม้ตัวละครนำจะเป็นคนที่เสเพล สิ่งที่เขาทำนั้นจะเป็นลักษณะช่วยคนดีและลงโทษผู้ร้าย นั่นเป็นสิ่งที่น่าประทับใจ"



คะแนน 10,10,9,8 รวม 37 เต็ม 40





วีดีโอภาพยนต์ขนาดสั้นส่วนที่สอง

ความยาว 24 นาที ขนาด 50 MB



- แบบ stream (click)

- mirror แบบไฟล์ (click)



เนื้อเรื่องย่อ: คิริวและอาคิระได้มาพบกับยูมิอีกครั้งในเมือง คิริวสังเกตว่ายูมินั้นใส่แหวนซึ่งเป็นเครื่องรางที่คิริวมอบไว้ให้ตั้งแต่ยังเด็ก .. แต่การมาของยูมินั้นกลายเป็นเรื่องร้าย เมื่อหัวหน้าใหญ่ของแก๊งนั้นต้องการตัวเธอ อาคิระถูกบังคับให้ทำสิ่งที่ไม่คาดคิด... และนี่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด...







ปล. ถ้าใครได้เล่นแล้ว เชิญเขียนรีวิวกันได้นะครับ

---

Source: Famitsu via Gaming Age Forum

Related news: Ryu ga Gotoku คนจริง..ของเกมจริง - 8 ธันวาคมนี้
News

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา