วิจารณ์ โดราเอม่อน กับไดโนเสาร์ของโนบิตะ 2006 (Spoil)+แจกเพลงภาคนี้

ของใหม่.......แฮะๆสวัสดีครับทุกๆท่าน พบกับกระผมอีกครั้ง นายโซมะ ช่วงตุลาเป็นช่วงปิดเทอม แต่ใครที่เอนท์ปีนี้ก็ขอให้อ่านหนังสือเยอะๆนะครับ และช่วงนี้อากาศไม่เป็นใจ เดี๋ยวฝนตกหนัก เดี๋ยวหนาว เดี๋ยวแดดออก รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ เอาล่ะเข้าเรื่อง คงจะเป็นธรรมเนียมมาตลอด3ปี (และต่อไปเรื่อยๆ)นั้นคือ การไปชมโดราเอม่อนเวอร์ชั่นภาพยนตร์ ที่ปีนี้พิเศษหน่อย เพราะไปดูโรงSF เดอะมอลล์ท่าพระ เปิดใหม่ใกล้บ้าน........ไม่ใช่เฟ้ย!!!! ความจริงที่พิเศษ เพราะภาคนี้เป็นที่กล่าวขานกันมานาน เพราะการปรับปรุงลายเส้น ทีมงานใหม่ยกชุดที่ไม่ใช่ทีมเก่าซะแล้ว แล้วทีนี้ตัวหนังจะเป็นยังไงล่ะ ผมจะขอวิจารณ์เลยล่ะกันครับ





โดราเอม่อน ตอน ไดโนเสาร์ของโนบิตะ





ซูเนโอะ ได้โชว์ฟอซซิลไดโนเาร์ในเพื่อนๆดู สร้างความอิจฉาให้เพื่อนๆโดยเฉพาะโนบิตะ เจ้าตัวจึงสัญญาว่าจะหาไดโนเสาร์มาให้ดู จึงได้ไปขุดตามที่ต่างๆ และในที่ดโนบิตะได้ค้นพบกับฟอสซิลไดโนเสาร์โดยบังเอิญ และจากนั้นเขาก็ใช้ผ้าคลุมกาลเวลาให้กลายเป็นไข่ที่ฟักตัวได้ ไม่นานนักไดโนเสาร์คอยางน่ารัก ๆ ก็ฟักออกมาแล้วตั้งชื่อให้ว่า พิสุเกะ โนบิตะก็ได้เลี้ยงดูมันจนเติบโต จนกระทั่งพึสุเกะตัวใหญ่เกิดกว่าที่จะดูแลได้ จนต้องตัดสินใจส่งกลับไปยังยุคของมัน แต่ทว่าดันส่งไปผิดท้องถิ่น โนบิตะจึงขอร้องโดราเอมอนและเพื่อน ๆ ให้ช่วยพามันกลับไปยังถิ่นฐานจริง ๆ ที่มันอยู่คือทะเลญี่ปุ่นโบราณ พร้อมกับการหลีกหนีการตามล่าของเศรษฐีชั่วร้ายจากโลกอนาคตที่ต้องการพิสุเกะเพื่อนำไปค้าขายอย่างผิดกฎหมาย แถมยังต้องช่วยพิสุเกะปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมใหม่ที่โหดร้านโดเดี่ยวให้ได้อีกด้วย ทั้งห้าคนจะช่วยเหลือพิสุเกะได้หรือไม่ และการจากกันของโนบิตะกับพิสุเกะจะออกมาในรูปแบบใดกันแน่





ความเห็นSoma

งานภาพ

ตรงนี้ขอร่ายยาวนิดนึง เพราะว่าภาคใหม่ลายเส้นใหม่ ขอบอกตามตรงเลยครับว่า ลายเส้นใหม่ ดูไม่จืดเอาซะเลยยอมรับครับว่ามันสวย ตัวละครบางตัวออกแบบได้ดีขึ้น ชิซุกะก็โมเอะขึ้น (จริงๆนะ) แต่การแสดงหน้าตาตัวละครและพฤติกรรมในบางครั้ง มันทำให้ตอนเครียดๆ กลายเป็นตลกมากซะยังงั้นแต่ก็ไม่ใช่ข้อเสียซะทีเดียว เพราะว่าการแสดงหน้าตาแบบใหม่ ทำเอาเราชอบมากเช่นกัน (เช่นหน้าโดราเอม่อนตอนแสดงความห่วงใยโนบิตะ ตอนค้นหาเรื่องไดโนเสาร์ บอกเลยว่า ฮาสุดๆ) แต่ตรงจุดที่มาชดเชยได้อย่างยอดเยี่ยม คือการทำฉากโลกล้านปี สวยงามมาก อึ้งครับ ยอมรับเลย ทำได้สุดยอดมาก ทั้งสวย ทั้งยิ่งใหญ่





ด้านเสียง

ดนตรีประกอบภาคนี้ ขอบอกเลยว่า สายลมชิดซ้ายครับ ไม่จำเป็นต้องมีโอเปร่า แต่ดนตรีกลับทำให้เราอึ้งมาก ไม่ว่าจะเป็นตอนบินอยู่บนโลกล้านปี ตอนตลก ตอนผจญภัย แต่ที่ยอดเยี่ยมจริงๆ คือดนตรีเวลาที่แสดงความผูกพันธ์ของโนบิตะ กลับ พีสุเกะครับ อารมณ์เพลงนั้นบอกได้เลยว่า ทำให้ตรึงอารมณ์กลับฉากเกี่ยวกับ1คน กลับ1ตัว ให้มีพลังยิ่งกว่าต้นฉบับ(แต่อย่างว่าแหละครับ ยุคสร้างมันห่างกันมาก ตั้ง30กว่าปี) ผมบอกได้เลยว่า ถ้าไม่มีดนตรีประกอบที่เยี่ยมขนาดนี้ ตอนแสดงความผูกพันธ์ของโนบิตะกับพีสุเกะ คงขาดอารมณ์ร่วมเยอะกว่านี้แน่นอน ส่วนด้านเพลงเปิด เป็นเพลงใหม่แล้วนะครับ เป็นเพลง Hug Shichao ตามเวอร์ชั่นทีวีที่ฉายใหม่ เพลงเพราะครับ แต่ความคลาสสิคสู้เวอร์ชั่นเก่า Doraemon No Uta ไม่ได้ชนิดไม่เห็นฝุ่นเลยทีเดียว (เพราะยังไง เด็กก็ต้องฮัมเพลงDoraemon No Uta แน่ๆ เพราะมันร้องง่ายกว่าเยอะ) ด้านเพลงจบ ได้Sukima Switch มาร้องเพลง Boku Note เพลงเปิดเสียความรู้สึกนิดๆ แต่เพลงปิดยอมรับครับว่า เพราะสุดยอด ดึงอารมณ์ในหนังหลังจากจบให้เรานึกถึงฉากเก่าๆในหนังเลยทีเดียว





ด้านเสียงพากย์

มาตราฐานครับ ที่ญี่ปุ่นเปลี่ยน แต่เราทีมเดิม ภาคนี้ปล่อยมุขตอนต้นเยอะ แต่ที่ขอติคือ ใครพากย์พีสุเกะฟะ พากย์ห่วยชะมัด สู้เวอร์ชั่นเก่าที่ไรท์ พิคเจอร์พากย์ ไม่ได้เลย (อันนั้นบิ้วอารมณ์มาก)





ด้านเนื้อเรื่อง

เอาล่ะ เข้าช่วงสำคัญ ตรงนี้ต้องทำความเข้าใจนะครับว่า ถึงเนื้อเรื่องจะเหมือนของเดิม แต่ก็มีหลายสิ่งเปลี่ยนมากมาย เช่น ตอนท้ายพวกโนบิตะจะไม่ได้กลับกับตำรวจอวกาศ ฉากแอ็คชั่นทีเร็กซ์ช่วงท้าย (ตรงนี้ขอบอก ใครดูจูราสิค พาร์ค3แล้ว จะรู้ว่า ตรงนี้มันแอบกัดจูราสิค พาร์ค3 เอาไว้) หรือแม้กระทั้งการฉายชีวิตของไดโนเสาร์ ที่เวอร์ชั่นเก่าไม่มี ตรงนีถือว่าเสริมตัวหนังให้ดูสมจริง และเข้าใจเพิ่มขึ้นจากเวอร์ชั่นต้นฉบับ (แต่ฉากนั่งประชุมเรื่องให้ไม่ให้พีสุเกะกับเหล่านักล่าในช่วงท้ายๆ ไจแอนท์ โนบิตะ ซูเนโอะ Yสุดๆครับขอบอก) เนื้อเรื่องถ้าใครดูเวอร์ชั่นต้นฉบับมาแล้ว คงรู้ครับว่า ภาคนี้หลายคนถือว่าเป็นภาคที่ดีที่สุดซะด้วยซ้ำ และแน่นอน เวอร์ชั่นใหม่ ไม่ได้เปลี่ยนให้มันแย่ลง แต่คงตัว เพราะยังไงจุดพีคจริงๆของเรื่องนี้คือความสัมพันธ์ของโนบิตะ กับพีสุเกะ ตรงนี้แหละที่ทำให้ภาคนี้ยอดเยี่ยม และขอบอกว่า ว่าภาคสายลมเศร้าแล้วนะ เจอภาคนี้ สายลมเทียบไม่ติดครับ คือผมรู้แล้วว่า สุดท้ายมันต้องจากกัน (อย่าว่ากันนะถ้าSpoilตอนจบ เพราะเตือนบนชื่อกระทู้แล้วว่าSpoil) แต่เวอร์ชั่นนี้กลับทำจุดนี้ได้ยอดเยี่ยมสุดๆอะ มันมีช่วงแบบนี้หลายจังหวะมาก และเกือบร้องไห้นะ แต่ตอนท้ายมันสุดทนแล้ว น้ำตาไหลให้กับเรื่องนี้เป็นครั้งที่2ครับ แต่ไม่ใช่ว่าแค่จุดนี้จะทำดี ตรงที่เป็นฉากแอ็คชั่นก็ทำดี แต่น้อยฉากมากครับขอบอก แต่ทำได้ดีจริงๆ (ขอพิสูจน์ปีหน้าอีกที)เช่นฉากตอนขับไทม์แมชชีนหนีนักล่า ฉากพายเรือหนีนักล่า หนีเทราโนดอน (ล้อจูราสิค พาร์คภาค3) ส่วนใหญ่จะเน้นหนีภาคนี้ คือถ้าให้บอก ภาคนี้ไม่มีจุดโดดเด่นแบบพุ่งหน้าตั้ง แต่มันกล่มกล่อม เข้ากันในทุกส่วน (ยกเว้นภาพแบบใหม่)ครับ





สรุป ถ้าใครมีเวลา มีตังค์ (หรือMovie Passport ของเครือ SF ) และมีรอบ ก็ลองไปชมกันนะครับ จะสะกิดใจตรงเพลงเปิด และภาพแบบใหม่ แต่นอกนั้นถือว่า เป็นรีเมกที่ยอดเยี่ยมครับ ไม่คลาสิค แต่ความสนุกยังคงเหมือนเดิม

เกรด B+



ช่วง แจกเพลง!!!



เข้าช่วงแจกเพลง แต๊นๆๆๆ

ช่วงนี้ เราขอแจกเพลงจากภาคนี้ จำนวน2เพลง คือเพลงเปิดกับเพลงปิด



เพลงเปิด Rimi Natsukawa - Hug Shichao

คลิกสิจ๊ะตัว



เพลงปิด Sukima Switch - Boku Note

คลิกสิจ๊ะตัว



ลิงค์มีปัญหา บอกด้วยนะครับ



คำเตือน!!!



1.ห้ามขโมยลิงค์และบทความเด็ดขาด (บทความ ไม่ได้ขอไปแปะแต่ลงเครดิตให้ ไม่ว่ากันครับ) เจอไปลบสถานเดียว

2.แบ่งส่วนโหลดไม่ได้นะ

ไฟล์มีอายุถึงวันที่ 16 พฤศจิกายนนะครับ (30วัน)



เครติตภาพ http://www.siamzone.com

เครดิตเรื่องย่อ http://www.mono2u.com/review/content/doraemon_the_movie/

ขอแค่นี้แหละครับ

เอาล่ะ วันนี้กระผมได้มาวิจารณ์ให้ฟังแล้ว สนุกครับหนังยอมรับ เอาล่ะ ได้เวลาจากกันแล้ว และวันนี้ขอใช้มุขเดิม ตลอดกาลนะครับ ลาละ555
Anime

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา