อยากนัดแฟนเพลง คาเงยาม่า ฮิโรโนบุ ในงาน Thailand Game Show 2009 ให้มาซ้อมร้องเพลงกันครับ

ขอโพสหมวดนี้หน่อยนะครับ พอดีเห็นว่าเป็นงานเกมโชว์เหมือนกัน น่าจะพอโพสในหมวดนี้ได้

หลายๆคนคงรู้ข่าวกันมาแล้ว ผมก็รู้มาก่อนนานเกือบเดือนเหมือนกัน ที่ว่า คาเงยาม่า ฮิโรโนบุซัง จะมาแสดง Free Concert ในงาน Thailand Game Show 2009 ต้นปีหน้านี้ ซึ่งถ้าใครไม่รู้จักว่าเขาคนนี้คือใคร ก็จะขอเล่าคร่าวๆว่า คาเงยาม่า ฮิโรโนบุ คือนักร้องเพลงอนิเมชื่อดังของญี่ปุ่น ฉายาคือเจ้าชายแห่งวงการเพลงอนิเม เป็นสมาชิกวง LAZY และเป็นหัวหน้าวง JAM Project อันโด่งดังที่ร้องเพลงประกอบให้ Super Robot Taisen Series นั่นล่ะครับ ผลงานที่โดดเด่นของเฮียแกคือเพลง Cha-La Head-Cha-La เป็นเพลง OP ของ Dragonball Z ที่โด่งดังไปทั่วโลกแบบไม่ต้องบรรยายว่าเพลงนี้ดังขนาดไหน นอกจากนั้นก็ยังมีเพลงดังๆอื่นๆอีกมากมาย เนื่องจากเฮียแกร้องเพลงไว้เยอะมาก ทั้งเพลงอนิเม เพลงเกม และเพลง Tokusatsu (เ้พลงหนังฮีโร่คนแสดง)

ส่วนเหตุผลที่ผมตั้งกระทู้นี้ก็คือผมอยากจะชวนคนที่สนใจเพลงของคาเงยาม่าซัง ทั้งคนที่เป็นแฟนเพลงของเฮียแกมาตั้งนานแล้ว และคนที่ไม่ค่อยได้ติดตามข่าว แต่สนใจเฮียแก ว่าเรามานัดซ้อมร้องเพลงของคาเงยาม่ากันไหมครับ? ไม่ต้องถึงขนาดที่ร้องได้ไพเราะ หรือร้องได้ถูกต้องเป๊ะๆ เอาแค่จำเนื้อเพลงคร่าวๆได้ และร้องไม่ผิดจังหวะก็พอ เพื่อจะเอาไปใช้ร้องตามเป็น chorus ให้เฮียแกตอนที่แกร้องจริงๆบนเวที เนื่องจากผมดู concert ของเฮียแกมาเยอะพอสมควร ทั้งจาก DVD และ Clip ต่างๆ และในทุกครั้ง คาเงยาม่าซังจะเล่นกับคนดูที่ฟังเพลงของแก ให้คอยร้องเพลงตาม,ร้อง chorus,ร้องเสียง echo,เล่นจังหวะกับแก ซึ่งจะทำให้การชม concert นั้นยิ่งสนุกมากขึ้นเยอะ ทั้งคนดู และตัวคาเงยาม่าซังเองด้วย แต่เกรงว่าคนในงานหลายๆคนจะร้องเพลง หรือเล่นตามจังหวะเฮียแกกันไม่ได้ ซึ่งมันจะทำให้งานกร่อยครับ ซึ่งใครก็คงไม่อยากให้บรรยากาศดีๆเสียไปเพราะเรื่องแบบนั้นใช่ไหมครับ? และถ้าหากคาเงยาม่าซังแกเกิดถูกใจกับบรรยากาศของแฟนเพลงในประเทศไำทย และมีโครงการว่าจะมาแสดงเพิ่มเติมอีกในอนาคต ก็อาจจะพาศิลปินคนอื่นที่สนิทกับแกมาแสดงด้วยก็ได้ครับ เพราะเคยมีแบบนี้แล้วที่เฮียแกพ่วงศิลปินสนิทๆหลายๆคนไปแสดงในหลายๆประเทศ รวมไปถึงสมาชิกวง JAM Project คนอื่นๆด้วย

ยังไงนี่ก็เป็นความเห็นข้อเสนอแนะคร่าวๆนะครับ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากขอแรงคนที่สนใจให้มาช่วยๆกันหน่อยครับ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมว่าอะไรยังไง หรือพอจะหาข่าววงในมาได้ว่าเพลงที่คาเงยาม่าซังจะเอามาร้องในงานมีเพลงอะไรบ้าง จะได้เตรียมเนื้อเพลงมาฝึกร้องกันให้ถูกนั้น จะบอกอีกทีครับ ตอนนี้ขอดูความเห็นของคนอื่นๆที่สนใจก่อนครับ เท่าที่ตอนนี้สอบถามคนใน irc หลายๆห้องมา กับตั้งกระทู้แบบเดียวกันนี้ตามเว็บบอร์ดหลายๆที่ ก็มีคนที่แสดงความสนใจมานัดซ้อมร้องเพลงกันพอสมควรแล้วครับ แต่ตอนนี้ยังไม่มีข่าวคืบหน้าว่ารายชื่อเพลงที่คาเงยาม่าซังจะร้องมีเพลงอะไร บ้างนะครับ แต่จะพยายามหามาให้ได้อย่างเร็วที่สุด เพื่อจะได้เตรียมเนื้อเพลง และนัดวันซ้อมกันครับ คาดว่าคงเป็นเสาร์ไม่ก็อาทิตย์ และใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงก็คงพอแล้วครับ



กำหนดการของ concert คือ รอบแรก วันที่ 9 มกราคม ตอนหกโมงเย็น รอบที่สอง วันที่ 10 มกราคม ตอนบ่ายสอง

ข้างล่างนี่เป็น clip video promote ตัวที่ว่าครับ ลองเปิดดูให้เพลินๆกันก่อน อุ่นเครื่องรอฟังในงานจริงๆ

http://www.youtube.com/watch?v=4ndDBpcPhQU



ส่วนอันนี้ของแถมสำหรับแฟนๆครับ เป็น clip รายการ Yumereji ของ Shoko-tan (Shoko Nakagawa) โดย Hironobu Kageyama เป็นแขกรับเชิญครับ ฮามาก โชโกะทันรั่วดี :D

http://www.youtube.com/watch?v=QV_JyY0lxEk
Anime

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา