เกมก่อปัญหาอีกแล้ว!? "แฉพ่อค้าหนังโป๊ เร่ขายถึงบ้าน เตือน 4 เกมลามก"

นานๆทีโพสข่าวบ้างคงไม่เป็นไรเห็นน่าสนใจดี แล้วเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยไกลตัวกันสักเท่าไหร่





แฉพ่อค้าหนังโป๊ เร่ขายถึงบ้าน เตือน 4 เกมลามก



แฉ 4 เกมลามกวางขายเกลื่อนกรุง คาดลอบนำเข้าจากต่างประเทศ ชื่อเกมพิสดารเนื้อเรื่องจูงใจให้ผู้เล่นสร้างจินตนาการก่ออาชญากรรมทางเพศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีวัฒนธรรมเตือนพ่อแม่เฝ้าระวังบุตรหลานอย่าตกเป็นเหยื่อ เรียกหน่วยงานระดมความเห็นก่อนกำหนดมาตรการปราบปราม ขณะที่หนุ่มน้อยสาวกแร็กนาร็อคเล่นเกมอินเทอร์เน็ตข้ามวันข้ามคืน แต่ไม่มีเงินจ่าย เจอเจ้าของร้านแจ้งตำรวจจับดัดนิสัย



ปัจจุบันคดีล่วงเกินทางเพศพบว่ายังมีสถิติเกิดขึ้นสูง แม้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกกวาดล้างจับกุมแล้วก็ตาม โดยสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากซีดีลามก ที่มีการลักลอบวางขายอยู่ตามห้างสรรพสินค้าบางแห่ง ตลอดจนทางอินเทอร์เน็ต และที่น่าตกใจเป็นอย่างมาก เมื่อทราบว่ามีการลักลอบนำเกมจากต่างประเทศเข้ามาเผยแพร่ โดยมีเนื้อหาทางเพศ ส่อไปทางลามกอนาจาร ซึ่งหวั่นจะเป็นสิ่งมอมเมาเยาวชนให้เกิดหลงผิด



เมื่อวันที่ 28 พ.ค. นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยกับ "คม ชัด ลึก" เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า จากการตรวจสอบเกมที่เริ่มมีความรุนแรงเข้ามาเกี่ยวข้องและมีวิวัฒนาการกลายเป็นเกมที่มีการสร้างเรื่องเกี่ยวกับเพศ พบว่า ขณะนี้มีเกมประเภท เอช เกม 4 ถือว่าเป็นอันตรายสำหรับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะนักเรียนและนักศึกษาที่นำไปเล่น เพราะจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างปัญหาอาชญากรรม อยากเตือนให้ผู้ปกครองรับรู้ แต่อย่าตระหนก ให้ตั้งสติ ดูพฤติกรรม และช่วยกันดูแลบุตรหลานว่ากำลังทำอะไรอยู่และช่วยกันแก้ไข



ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า เกมที่ถือว่าน่ากลัวและอันตรายสำหรับผู้เล่น ขณะนี้มี 4 เรื่องด้วยกันคือ 1.เกมเผด็จศึกคุณครู โดยเนื้อเรื่องของเกมนี้ ตัวเอกของเกมจะเป็นนักเรียนมัธยมปลายที่มีปัญหาด้านจิต เนื่องจากฝังใจกับพฤติกรรมทางเพศของพ่อที่กระทำรุนแรงกับผู้หญิง ผู้เล่นจะเป็นตัวละครคือ นักเรียนมัธยมปลาย โดยจะให้เรียนรู้สภาพแวดล้อมของโรงเรียนว่า เมื่อไรจึงจะสามารถข่มขืนคุณครูที่อยู่ในเกมได้ โดยเกมนี้มีเนื้อหาค่อนข้างรุนแรงและปลุกเร้าอารมณ์เป็นอย่างมาก



สำหรับเกมที่ 2 คือ เกมลวนลามบนรถไฟ เกมนี้ผู้เล่นจะสวมวิญญาณการเป็นนักล้วงโรคจิต คอยที่จะลวนลามผู้หญิง โดยเฉพาะสาวหน้าตาสวย หุ่นดีบนรถไฟที่มีผู้โดยสารหนาแน่น ซึ่งในเรื่องจะมีหญิงสาวให้เล่นจำนวน 5 คน ทุกคนจะต้องผ่านให้ผู้เล่นพยายามหาทางลวนลามให้ได้ และผู้เล่นก็จะต้องพยายามหลบหลีกอุปสรรคให้ได้



เกมที่ 3 คือ ไบโกะ เกมนี้มีเนื้อเรื่องคอยสะกดเหยื่อ พอได้โอกาสก็จะทำการข่มขืนทันที ในเรื่องผู้เล่นจะต้องสวมบทคนโรคจิต คอยสะกดปล้ำสาวสวย มีให้เลือก 5 คนเหมือนกัน แต่ละคนก็จะมีบุคลิกที่แตกต่างกันไป และเกมที่ 4 คือโรคจิตประจำโรงเรียน ผู้เล่นจะเป็นคนโรคจิต คอยหาช่องทางที่จะจัดการกับนักเรียนผู้หญิงที่มีหน้าตาสวย โดยใช้วิธีการแอบถ่ายรูปโป๊หรือถ่ายวิดีโอแล้วนำมาแบล็คเมล์



"ผู้เล่นเกมเหล่านี้จะต้องคิดแผนการที่จะทำการกับเหยื่อในเกมอย่างไร แต่จะไม่เล่นเพื่อความสนุกสนาน เพราะเป็นการสร้างจิตสำนึกและทักษะในการจะพาเหยื่อไปกระทำ จะต้องศึกษาสถานการณ์คอยติดตามดู ถือว่าเป็นการปลูกฝังสร้างความคิดให้กับผู้เล่น ที่อาจจะมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ให้คิดและวางแผน" นายวีระศักดิ์ กล่าว



ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ กล่าวต่อว่า เกมประเภทนี้ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้นำเข้ามา อาจเป็นคนไทยที่ไปประเทศญี่ปุ่น แล้วนำเข้ามาคัดลอกใส่แผ่นออกวางขาย หรืออาจจะเป็นคนญี่ปุ่นที่นำเข้ามา เกมประเภทนี้หากวางขายที่ประเทศญี่ปุ่นจะมีราคา 4,000-5,000 บาท แต่ที่วางขายอยู่ในประเทศไทย ราคาเพียงแผ่นละ 100 บาทเท่านั้น



นายวีระศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีสื่อลามกอนาจาร เช่น วีซีดีโป๊ ขณะนี้สามารถหาได้ง่าย โดยบริษัทที่ขายจะซุ่มจัดส่งแค็ตตาล็อกวีซีดีโป๊ การ์ตูนลามกและหนังลามกวิตถารไปตามบ้านเรือนของประชาชนทั่วประเทศ ภายในซองจะมีตัวอย่างแผ่นปะหน้าสินค้า ใบสั่งของโดยจะมีตัวเลขให้เลือก หากสั่งซื้อของครบจำนวนที่กำหนด จะได้หนังเอ็กซ์เด็ก 8 ขวบ ส่งไปดูอีก 1 เรื่อง และยังมีสินค้าประเภทยาหยอดใส่น้ำดื่มเพื่อปลุกเซ็กส์ และมีการจ่าหน้าซองถึงตู้ ปณ.ที่บริษัทเช่าไว้ด้วย โดยจะสามารถสั่งสินค้าได้สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องออกไปเดินหาซื้อตามท้องตลาด ทำให้สื่อลามกอนาจารสามารถเข้าถึงประชาชนและเยาวชนได้ง่าย



ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ กล่าวว่า ในวันที่ 16 มิ.ย. จะมีการประชุมสัมมนาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อกำหนดมาตรการป้องกันและปราบปราม โดยจะมีหารือเกี่ยวกับการนำกฎหมายมาใช้ลงโทษ ทั้งผู้ประกอบการ เจ้าของแผงขาย และร้านให้เช่า ซึ่งมีกฎหมายหลายฉบับที่จะมาใช้ลงโทษ เช่น พ.ร.บ.การค้าวัตถุลามก พ.ร.บ.เทปและวัสดุโทรทัศน์ พ.ศ. 2535 พ.ร.บ.ทะเบียนพาณิชย์ หรือ พ.ร.บ.สรรพสามิต เป็นต้น



"ขณะนี้กำลังตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ประกอบการเหล่านี้อาจมีส่วนเชื่อมโยงกับการค้าหญิงและเด็กด้วย อย่างไรก็ตามภายหลังการประชุมสัมมนา เราจะดำเนินการจัดการกับคนเหล่านี้ทันที" นายวีระศักดิ์ กล่าว



ขณะที่ จ.นครปฐม เจ้าของร้านอินเทอร์เน็ตได้แจ้งความจับลูกค้าวัย 15 ปี ที่เข้าไปเล่นเกมนาน 22 ชั่วโมง แต่ไม่มีเงินจ่าย โดยเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.ต.อรรถกวี ทองมาเอง ร้อยเวรสอบสวน สภ.อ.เมืองนครปฐม รับแจ้งจาก นายพลพัฒน์ วงษ์พาณิชย์ อายุ 27 ปี เจ้าของร้านแม็คเนต เลขที่ 154/22 ถ.พยาพาน ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม ว่าลูกค้าที่เข้ามาเล่นเกมทางอินเทอร์เน็ตแต่กลับไม่มีเงินจ่าย



หลังรับแจ้งตำรวจจึงได้เดินทางไปที่ร้านดังกล่าว พร้อมกับควบคุมตัว นายน้อย (นามสมมติ) อายุ 15 ปี นักศึกษาวิชาอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยสารพัดช่าง (หนองดินแดง) จ.นครปฐม มาทำการสอบสวนที่โรงพัก พร้อมติดต่อไปยังผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่าง ให้มารับตัวกลับไป



นายน้อย ให้การว่า ตนได้เข้ามาเล่นเกมแร็กนาร็อค ตั้งแต่เวลา 09.00 น. วันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา จนกระทั่งถึงเวลา 06.00 น. วันที่ 28 พ.ค. แต่พอเจ้าของร้านขอเก็บเงินค่าเล่นเกมอินเทอร์เน็ตจำนวน 340 บาท แต่ตนมีเพียง 100 บาท และได้พยายามเจรจากับเจ้าของร้าน แต่ไม่เป็นผลและได้แจ้งตำรวจมาจับ



นายพลพัฒน์ เจ้าของร้าน บอกว่า เด็กคนนี้มานั่งเล่นเกมแร็กนาร็อคตั้งแต่เช้าเมื่อวาน โดยไม่กินข้าวกินน้ำตลอดทั้งวันจนผ่านไป 1 คืน และข้ามมาวันนี้ ซึ่งพอขอเก็บเงินกลับบอกว่า เงินมีไม่พอจ่าย ตนมักพบลูกค้าลักษณะนี้บ่อยครั้ง เงินแค่นี้ตนไม่เอาก็ได้ แต่อยากดัดนิสัยเด็กให้รู้จักรับผิดชอบบ้างเท่านั้นเอง



นางศศิประภา รักษาการผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่าง กล่าวว่า จริงๆ แล้วกรณีอย่างนี้ จะโทษเด็กกฝ่ายเดียวก็ไม่ได้ เพราะยังไงเด็กก็ต้องถูกทางวิทยาลัยลงโทษอยู่แล้วฐานทำความผิด แต่ถ้าทางร้านอินเทอร์เน็ตถ้าไม่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง เด็กก็ต้องเลิกกลับบ้าน แต่นี่กลับไม่มีการควบคุมปล่อยอิสระ หวังเพียงต้องการดึงเงินจากกระเป๋าเด็กอย่างเดียว โดยที่ไม่ได้นึกถึงผลเสียที่จะตามมา ซึ่งทางหน่วยราชการน่าจะมีการเข้ามาดูแลในเรื่องนี้ด้วย



ร.ต.ต.อรรถกวี ทองมาเอง กล่าวว่า หลังจากได้ทำการสอบสวนแล้ว พบว่า ผู้ก่อเหตุยังเป็นผู้เยาว์ และทางร้านเองก็จะไม่ติดใจเรียกร้องทรัพย์แล้ว จึงได้มอบตัวเด็กให้กับทางวิทยาลัยรับตัวไปดำเนินการตามระเบียบ



Credit : http://www.komchadluek.com/news/2004-05-29/p1-4260195.html
Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา