เปิดตัว Lord of Vermilion เกมตู้การ์ดรวมช่างศิลป์สถาบัน Square Enix

Square Enix ประกาศเปิดตัวเกมตู้เกมแรก ที่มาจากซีรี่ส์ที่ทำมาเพื่อเกมตู้โดยเฉพาะของบริษัทแล้ว ภายใต้ชื่อ Lord of Vermilion



Lord of Vermilion เป็นเกมการ์ดที่ต้องนำ Trading Card (การ์ดสะสม) มาเล่นบนเกมตู้ ผู้เล่นจะเรียกตัวละครขึ้นมาจากการ์ดของตนเองเพื่อทำการต่อสู้ ตัวละครที่จอบนนั้นจะเคลื่อนไหวตามการ์ดที่เราเคลื่อนไหวที่จอล่าง ซึ่งทำหน้าที่เป็นแผนที่ (เอาการ์ดวางแนบจอแล้วเลื่อน วางได้ทีละหลายใบ) ตัวละครบนจอที่เอาออกมาจากการ์ดนั้น สามารถที่จะเลเวลอัพ หรือใส่เครื่องสวมใส่ได้ สามารถสร้างเป็นปาร์ตี้ได้ เกมนี้จะประกอบไปด้วย 3 โหมด เล่นตามเนื้อเรื่อง, เล่นสู้กันออนไลน์จากทั่วประเทศ และเล่นสู้กันเอง ค่าเล่นนั้นจะอยู่ที่ 300 เยน (90 บาท) ต่อครั้ง การเล่นจะสิ้นสุดลงเมื่อมีผู้ชนะครบยก หรือหมดเวลาที่กำหนด แต่ไม่ว่าจะเล่นแพ้หรือชนะ ผู้เล่นจะได้การ์ดหนึ่งใบจากตู้เสมอ



อีกสิ่งหนึ่งที่น่าจับตาในเกมนี้ ก็คือภาพประกอบบนการ์ดที่ทาง Square Enix ขนศิลปินในสังกัด ทั้งในทีมพัฒนาเกม ทั้งนักวาดการ์ตูนในนิตยสารในเครือ มาวาดให้กับการ์ดกว่า 100 แบบ จำนวนหนึ่งในนั้น เป็นตัวละครจากซีรี่ส์ Final Fantasy ที่นักเล่นเกมรู้จักกันดี อย่างเช่น Bahamut (สามารถดูภาพประกอบได้ที่นี่ (CLICK))



รายชื่อผู้วาดภาพประกอบบนการ์ด



◆ Souba Ryosuke (ออกแบบมอนสเตอร์ Xenogears, Chrono Cross)

◆ Amano Shiro (ผู้วาดการ์ตูน Kingdom Hearts และ Subarashiki Kono Sekai, ออกแบบตัวละครใน Itadaki Street)

◆ Amano Yoshitaka (ผู้วาดภาพประกอบให้กับ Final Fantasy ทุกภาค)

◆ Itahana Toshiyuki (ออกแบบตัวละคร FF9, FFCC, Chocobo series, Code Age Commanders)

◆ Itou Ryuma (ออกแบบตัวละคร FF12RW, FFTA, FFTA2, Heroes of Mana)

◆ Ookubo Atsushi (ผู้วาดการ์ตูน Soul Eater)

◆ Naora Yuusuke (ออกแบบตัวละคร Front Mission 4+5, กำกับศิลป์ FF7+8+10+7AC, Romancing SaGa Minstrel Song)

◆ Minaba Hideo (กำกับศิลป์ FF6+9+12, FFTA, ออกแบบตัวละคร Archaic Sealed Heat)

◆ Yoshida Akihiko (ออกแบบตัวละคร Ogre Battle, Tactics Ogre, FFT, FF3 DS, FF12, Vagrant Story)



Lord of Vermilion นี้ จะมีการเปิดให้เล่นทดสอบก่อนในวันที่ 7-12 ธันวาคม โดยผู้เล่นจะต้องซื้อ Starter Pack ดังข้างล่าง



Starter Pack 500 เยน (150 บาท) ประกอบด้วย



◆ บัตร NESYS*: 1 ใบ

◆ Player Card: 1 ใบ

◆ Tsukaima Card: (Servant Card) 4 ใบ

◆ ซองใส่การ์ด: 6 ซอง

◆ คู่มือการเล่น: 1 เล่ม



*บัตร NESYS (Net Entry System) นั้นใช้กับเกมตู้ในเครือ Taito (บริษัทลูกของ Square Enix) ซึ่งจะเก็บข้อมูลการเล่นของเจ้าของบัตรไว้บน server ส่วนกลาง ดังนั้นจะไปเล่นตรงส่วนไหนของประเทศ สมบัติและสถิติทุกอย่างก็ไม่หายไปไหน นอกจากนี้ ผู้เล่นสามารถเรียกดูสถิติผ่านทาง PC หรือโทรศัพท์พกพาก็ได้ Taito นั้นมีเกมการ์ดที่ใช้บัตรนี้อยู่แล้ว คือ Aquarian Age Alternative



อนึ่งก่อนหน้านี้ Square Enix นั้นส่งเกมตู้ที่เล่นโดยใช้การ์ดสแกน แบบเดียวกับ Mushi King ลงมาเจาะกลุ่มเด็กเล็ก ชนกับ Sega แล้ว นั่นก็คือ Dragon Quest Monsters: Battle Road ซึ่งจากรายงานผลประกอบการครึ่งปีล่าสุด เกมนี้ทำเงินได้ดีมาก ได้เงินตู้ละ 10,000 เยนต่อวัน (ค่าเล่นครั้งละ 100 เยน) ในขณะที่เกมอื่นได้ตู้ละ 2,000 เยนต่อวัน ปล่อยการ์ดไปแล้วกว่า 31.7 ล้านใบ ธุรกิจเกมตู้ของ Square Enix ทำเงินมากกว่าเกมธรรมดาเกือบ 75%



ข้างล่างนี้คือวีดีโอแนะนำ Aquarian Age Alternative ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเล่นที่ซับซ้อน นอกจากการคอนโทรลการ์ดทั้งหมดแล้ว ยังมีการพลิกการ์ดเพื่อใช้ท่าไม้ตายอีกด้วย

News

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา