เมียดาบยิ้ม สิ้นหวัง! ตำรวจเห็นตามอัยการ ไม่อุทธรณ์คดี

เมียดาบยิ้ม สิ้นหวัง! ตำรวจเห็นตามอัยการ ไม่อุทธรณ์คดี



โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 8 กรกฎาคม 2547 16:58 น.



ทนาย “เมียดาบยิ้ม” งง หลังตำรวจมีความเห็นพ้องกับอัยการไม่อุทธรณ์คดีนี้ เตรียมสวมหัวใจสิงห์ พร้อมสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ แต่อาจทำให้การรับฟังน้ำหนักน้อยลง เนื่องจากอัยการไม่ร่วมอุทธรณ์ด้วย พร้อมรับคำตัดสินของศาล



วันนี้ (8 ก.ค.) นายวัชระ สุคนธ์ ทนายความของ นางสุพัตรา รอดวิมุต โจทก์ร่วมในคดีสังหาร ด.ต.สุวิชัย หรือดาบยิ้ม รอดวิมุต ตำรวจกองปราบปราม กล่าวถึงกรณีที่ในคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์คดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ลงความเห็น ไม่ควรอุทธรณ์คดีเช่นเดียวกับความเห็นของอัยการว่า ตนพึ่งได้ทราบข่าวว่า อัยการเพิ่งส่งสำนวนไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อประมาณ 2-3 วันก่อน ซึ่งหากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความเห็นเช่นเดียวกัน กับอัยการที่ไม่อุทธรณ์คดีจริง ตนเห็นว่า เป็นการพิจารณาที่เร็วมาก เพราะในสำนวนคดีนี้ มีพยานเอกสารจำนวนมาก และเป็นเรื่องใหญ่ ตำรวจไม่น่า จะใช้เวลาในการพิจารณาคดีที่เร็วขนาดนี้



นายวัชระ กล่าวต่อว่า ในความเป็นจริงแล้ว คณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์คดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ น่าจะเรียกให้พนักงานสอบสวนที่ทำสำนวนคดีนี้ มาชี้แจงในรายละเอียดก่อนว่า เรื่องราวทั้งหมดในคดีนี้ มีความเป็นมาอย่างไร ซึ่งตนก็ยังมีความสงสัย ต่อกรณีที่อัยการมีความเห็นไม่อุทธรณ์ ต่อมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็เห็นพ้องด้วยกับอัยการ แต่ก็พูดไม่ได้ ความสงสัยที่มีอยู่จึงต้องเก็บไว้ในใจ เพราะไม่มีหลักฐานยืนยัน ซึ่งสังคม ต้องพิจารณาเองว่า ในอดีตเคยมีเรื่องดังกล่าวนี้ หรือไม่



“ผมสงสาร ก็แต่คุณสุพัตรา จะมีกำลังใจ ที่จะต่อสู้คดีนี้ หรือเปล่า เพราะเดิม หลังจากที่อัยการสั่งไม่อุทธรณ์ ก็ยังมีความหวังว่า ตำรวจจะมีความเห็นแย้งกับอัยการ เพราะสามีที่ถูกยิงตาย เป็นตำรวจ ในส่วนของเราก็ต้องต่อสู้คดีต่อไป” ทนายโจทก์ร่วมกล่าว



นายวัชระ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับกรณีที่อัยการ ไม่ยื่นอุทธรณ์คดีนี้ อาจส่งผลกระทบให้การรับฟัง น้ำหนัก ของการอุทธรณ์คดีของโจทก์ร่วมน้อยลง ซึ่งโจทก์ร่วมก็คงหนักใจมากขึ้น เพราะถ้าหาก อัยการ กับโจทก์ร่วม ร่วมกันอุทธรณ์ จะให้การรับฟังน้ำหนัก และข้อต่อสู้มีมากยิ่งขึ้น เนื่องจากสำนวนมีความคล้ายกัน อย่างไรก็ตามหากศาลมีคำตัดสินออกมาอย่างไร ก็ต้องยอมรับ



Credit: http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=94700000 19331

/me ไม่รู้ว่าจะพูดอะไรดี เฮ้อ~ ความยุติธรรมยังมีอยู่ในโลกนี้ไหมเนี่ย

Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา