MS Story : ประจำวันที่ 5/3/2547

ฮ่า...อีกตอนนึงที่ไม่มีหุ่นระดับดาวเด่นมาประดับบทความ แววแป๊กลอยมาเห็นๆ (-_-)



เจ้าตัวนี้ตอนแรกก็ไม่รู้สึกอะไร แต่พอเรียบเรียงข้อมูลเสร็จแล้วก็รู้สึกชอบขึ้นมาเลยล่ะ ;)



RMS-119 EWACแซ็ค

มีชื่อเล่นว่า"อายแซ็ค" (Eye-Zack) เป็นรุ่นพิเศษสำหรับใช้งานสอดแนมของRMS-106 ไฮแซ็ค กล่าวได้ว่าเป็นญาติห่างๆของMS-06E ซาคุรุ่นสอดแนม

จุดเด่นของอายแซ็คก็คือจานเรดาร์ขนาดใหญ่บนหัว ซึ่งเป็นระบบเรดาร์แบบพาสซิปซึ่งไม่มีสัญญาณเรดาร์ให้ฝ่ายตรงข้ามตรวจจับได้ ด้านล่างของจานเรดาร์นี้ยังมีเซ็นเซอร์แบบโมโนอายไว้สำหรับให้นักบินสอดส่องสภาพบนพื้นได้ในขณะที่บินอยู่ ในตัวของอายแซ็คยังมีอุปกรณ์อินฟราเรดติดไว้ทั่วตัวจึงสามารถจับตาดูเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เนื่องจากความสามารถของอายแซ็คจะไร้ประโยชน์ในสนามรบที่มีอนุภาคไมนอฟสกี้แพร่กระจายจนอุปกรณ์ต่างๆใช้การไม่ได้ แต่ก็นับเป็นยูนิตที่มีประสิทธิภาพมากในการสอดแนมก่อนที่จะเกิดการต่อสู้และเก็บข้อมูลหลังจากที่การต่อสู้จบ แบ็คแพ็คของอายแซ็คยังมีดาต้าพ็อดสี่อันไว้สำหรับบันทึกข้อมูล ซึ่งส่วนนี้สามารถยิงส่งกลับไปหาพรรคพวกได้ในกรณีที่อายแซ็คถูกทำลาย ข้อมูลเหล่านี้ยังถูกเข้ารหัสเพื่อป้องกันข่าวรั่วไหลในกรณีที่ดาต้าพ็อดถูกเก็บไปได้(EWACเนโรจากภาคเซนติเนลก็มีดาต้าพ็อดแบบนี้เหมือนกัน)

อายแซ็คมีถังเชื้อเพลิงเสริมติดตั้งไว้สองถัง เพื่อให้สามารถบินได้นานกว่าไฮแซ็ค โดยปกติแล้วอายแซ็คจะไม่ติดตั้งอาวุธแต่สามารถใช้อาวุธของไฮแซ็คได้

แม้อายแซ็คจะเป็นMSของEF แต่ก็มีบางส่วนที่ถูกนีโอซีอ้อนยึดไปใช้ในช่วงสงครามนีโอซีอ้อนครั้งที่หนึ่ง





GF13-021NG กันดั้มสปีเกล

*เวอร์ชั่นที่ฉายในUSAถูกเปลี่ยนชื่อเป็นMirror Gundam

MFประจำตัวชวาร์ซ บรูเดอร์ กันดั้มไฟเตอร์จากนีโอเยอรมัน บุรุษลึกลับที่คอยช่วยเหลือพวกโดม่อน(ตัวจริงของเขาก็คือร่างก็อปปี้ที่มีจิตของเคียวจิ คัชซึ่งแยกออกมาจากตัวจริงที่ถูกเดวิลกันดั้มใช้เป็นแหล่งพลังงาน ส่วนชวาร์ซตัวจริงถูกเดวิลกันดั้มฆ่าตายไปนานแล้ว)

อาวุธหลักของกันดั้มสปีเกลก็คือสปีเกลเบลด ซึ่งเป็นใบมีดที่ติดไว้ที่แขนทั้งสองข้าง ด้วยความเร็วปานสายฟ้าแลบของชวาร์ซทำให้สามารถสร้างความเสียหายอย่างต่อเนื่องได้จากการโจมตีเพียงครั้งเดียว กันดั้มสปีเกลยังมีชูริเคน "เมสเซอร์แกรนซ์"ไว้ซัดเป็นอาวุธระยะไกลและตาข่ายเหล็กสำหรับหยุดการเคลื่อนไหวของศัตรู สำหรับไม้ตายสุดยอด Sturm Und Drang (ขอไม่แปลล่ะ) เป็นการหมุนตัวอย่างรวดเร็วราวกลับลูกข่างและพุ่งเข้าเฉือนศัตรูเป็นชิ้นๆ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นไม้ตายที่ไร้ผู้ต้านทาน จนกระทั่งถูกโดม่อนต้านด้วยเซคิฮะเท็นเคียวเค็น(หมัดสะท้านฟ้าผ่าปฐพี)นั่นแหละ





TAF-M9 อีเกิ้ล

MSประจำตัวโคเรน นันเดอร์ จุดเด่นก็คือโครงสร้างแบบกระดูกสันหลังที่สามารถยืดและโค้งงอได้ ซึ่งนอกจากจะช่วยเสริมความคล่องแคล่วและทำให้อีเกิ้ลสามารถเอี้ยวส่วนลำตัวไปมองตามมุมกำแพงหรือมองลงไปจากหน้าผาได้โดยไม่ต้องขยับไปทั้งตัวแล้ว ส่วนนี้ยังทำให้อีเกิลสามารถยืดคอเพื่อใช้หัวกระแทกกับเป้าหมายได้อย่างรุนแรง อีเกิ้ลยังสามารถเปลี่ยนโครงสร้างของร่างกายเป็นแบบแบบคล้ายกับไดโนเสาร์เพื่อเพิ่มความเร็วในวิ่งได้

อีเกิ้ลนั้นเป็นMSแบบเน้นการรบประชิดตัว โดยมีอาวุธหลักเป็นกระบองสว่าน "มินจิดริล"ซึ่งมีอานุภาพสูงและสามารถใช้บีมไรเฟิลได้





MS-06 บอลจาน่อน

MSที่เป็นกำลังหลักของมิลิเทียร์คู่กับคาปุล ขุดพบในแถบลุยเซียน่าและตั้งชื่อตามตระกูลบอลจาน่อนซึ่งเป็นผู้ปกครองของแถบนั้น ก็คงจะเป็นซาคุทูว์นั่นล่ะนะ

เมื่อเทียบกับคาปุลแล้ว บอลจาน่อนนับได้ว่าเป็นยูนิตที่มีพลังในการรบสูงกว่ามาก มีอาวุธเป็นปืนกล,บาซูก้าและแคร็กเกอร์(ไม่มีขวานความร้อนแฮะ) ทั้งนี้บอลจาน่อนยังใช้งานในอวกาศได้ดีกว่าคาปุลด้วย แต่ทั้งนี้ก็ไม่ค่อยมีประโยชน์เมื่อต้องใช้สู้กับศัตรูที่มีเกราะหนาๆอย่างเจ้ายักษ์วอโดม

ในจำนวนนี้ ที่โดนเด่นเป็นพิเศษก็คือบอลจาน่อนของเกียบัน กูนนี่ซึ่งมีหน้าตาเป็นซาคุวันแทน



UPDATE



AMA-100 โซดิแอ็คและAMA-100C โซดิแอ็ครุ่นผลิตจำนวนมาก

MAขนาดยักษ์ของนีโอ ซีอ้อนที่ยาวถึง218เมตร ซึ่งจุดเด่นก็คือปืนมหาอนุภาคซึ่งใช้พลังงานในการยิงถึง520MW แล้วก็มีบีมแคนน่อนและบีมเซเบอร์ขนาดใหญ่อย่างละ12อัน ในจำนวนนี้มีที่สามารถยืดออกมาควบคุมด้วยระบบกึ่งไซคอมมิวอยู่4อัน นอกจากนี้ท่อนบนกับท่อนล่างยังสามารถแยกออกจากกันเป็นMAโซแอนได้ด้วย ทั้งนี้โซดิแอ็คยังสามารถบรรทุกMSเก็บไว้ในตัวได้อีกด้วย

แม้จะฟังดูน่ากลัว แต่ระบบของโซดิแอ็คที่ซับซ้อนกลับก่อปัญหาตลอดการพัฒนามัน พอพวกนิวดีไซด์มาเป็นพันธมิตร พวกนีโอซีอ้อนก็มอบโซดิแอ็คที่ยังมีปัญหาให้พร้อมกับโล่งอกที่กำจัดเจ้าตัวปัญหาไปซะได้ ผลก็คือเมื่อโซดิแอ็คแยกเป็นโซแอน วงจรของโซแอนเครื่องนึงก็ช็อตจนระเบิดไป (ตรงนี้เจอเนื้อเรื่องอีกแบบระบุว่าโซแอนเครื่องนี้ไม่ได้ระเบิดไปเอง แต่ถูกSกันดั้มทำลายในขณะที่ถ่วงเวลาให้อีกส่วนเข้าสู่บรรยากาศโลกน่ะ)ส่วนอีกเครื่องถูกหนูALICEสละชีพทำลายทิ้งระหว่างการเข้าบรรยากาศโลกครับผม

ส่วนรุ่นผลิตจำนวนมากนั้นเป็นMAในจินตนาการที่ปรากฏตัวในSD G Generation Zeroครับ โดยรุ่นผลิตจำนวนมากนี้จะมีขนาดเล็กกว่าและไม่มีอาวุธระบบกึ่งไซคอมมิว แต่จะเป็นยูนิตที่ใช้ความเร็วสูงในการพุ่งเข้ายิงโจมตีเป้าหมายด้วยปืนมหาอนุภาคขนาดใหญ่อย่างเดียวแทน



ตอนหน้าก็คงจะเป็นรีไซเคิลอีกล่ะนะ...



Wanted

แหะๆ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าอะไร ใครมีรูปที่ใหญ่กว่านี้ก็ขอหน่อยละกันครับ(ไม่ต้องครบก็ได้) ส่วนข้อมูลที่ได้มาดันมีส่วนข้อมูลเทคนิคน้อยไปหน่อยเลยเอามาลงไม่ได้แฮะ







รูปแถม

สามตัวแรกจากSEED-MSV

จินน์รุ่นใช้ในพิธีฉลอง



YXF-600R ไกวซ์รุ่นทดสอบอาวุธ



TMF/TR-2 บาคูวรุ่นใช้สอดแนม



พวกนี้ก็จากV-MSVและF91-MSV

ไชทาร์นรุ่นเฝ้าสถานที่สำคัญ



RGM-122C จาเวลินแคนน่อน (มีแบบลำกล้องเดียวและแบบสี่ลำกล้อง)



XM-07B วิกิน่า กิน่า ทูว์ (ดูคล้ายF91มากกว่าแฮะ)





MS Girlอีกแล้ว... :love: ฉากหลังจากนี้จะเป็นยังไงน้า... :D





Credit : MAHQ(เจ้าเก่า)ล้วนๆ รูปสุดท้ายก็ได้รับแจกจากเว็บบอร์ดของที่นั่นล่ะ (แจกได้วันเดียวก็มีModมาปิด เพราะมันเป็นลิงค์ไปบอร์ดH -_-;; )
Anime

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา