กสท-ทศท แข่งลดราคาบรอดแบนด์ของขวัญ "ตรุษจีน" ไอเอสพีค่ายรัฐ-เอกชน แห่ดั๊มพ์ค่าบร

เห็นข่าวหน้าสนใจดีเลยนำมา post มาให้อ่านกันครับ



กสท-ทศท แข่งลดราคาบรอดแบนด์ของขวัญ "ตรุษจีน" ไอเอสพีค่ายรัฐ-เอกชน แห่ดั๊มพ์ค่าบริการชนซีเอส ล็อกซอินโฟ

กสท และทศท พร้อมชนตลาดอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ประกาศเฉือนเนื้อส่งบรอดแบนด์ราคาประหยัด ไม่จำกัดชั่วโมงใช้งาน เป็นของขวัญวันตรุษจีนประชาชน หลังจากเอกชนทยอยหั่นราคาเหลือต่ำกว่า 500 บาทต่อเดือน







แหล่งข่าวจาก บมจ. กสท โทรคมนาคม กล่าวว่า กสท พร้อมให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ด้วยเทคโนโลยี จีดอท ที่มีจุดเด่นในการดาวน์โหลดและอัพโหลดเมล ด้วยระดับความเร็วสูงเท่ากัน และมั่นใจว่าประสิทธิภาพดีกว่าเทคโนโลยีเอดีเอสแอล โดยเตรียมประกาศอัตราค่าบริการ 1,000 บาทต่อเดือน ด้วยความเร็ว 2 เมกะบิตต่อวินาที ไม่จำกัดชั่วโมงการใช้งาน และต่อเชื่อมเมลไปต่างประเทศได้



โดยจะสอดรับกับนโยบายของรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ที่ต้องการให้เป็นของขวัญวันกับประชาชน ในเทศกาลตรุษจีน ในวันที่ 22 ม.ค. นี้



ทั้งนี้ กระทรวงไอซีที ต้องการให้ประชาชน ได้ใช้บริการบรอดแบนด์ในราคาประหยัด เพื่อสร้างการเติบโตให้สูงขึ้นตามเป้าหมายอย่างต่ำ 1 ล้านคนในปี 47



ด้านนายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร (บอร์ด) บมจ. ทศท คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทศท จะนำเสนอแพ็คเกจบริการบรอดแบนด์ราคาประหยัด เพื่อให้ผู้ใช้เลือกได้ตามความต้องการ โดยราคาขั้นต่ำ 800 บาทต่อเดือน ความเร็ว 256 กิโลบิตต่อวินาที ไม่จำกัดชั่วโมงการใช้งาน ไปจนถึงแพ็คเกจความเร็ว 2 เมกะบิตต่อวินาที เชื่อมต่อไปโครงข่ายต่างประเทศได้ ซึ่งในภาพรวมทศท จะลดราคาถึง 20% จากราคาปัจจุบัน



เคเอสซี ชี้ตลาดโต 3 เท่าตัว



นายต่อบุญ พ่วงมหา รองประธานกรรมการฝ่ายคอนซูเมอร์ บรอดแบนด์ บริษัท เคเอสซี คอมเมอร์เชียล อินเตอร์เนต จำกัด กล่าวว่า การที่มีไอเอสพีบางราย ส่งบริการบรอดแบนด์ ในระดับค่าบริการรายเดือน 400 บาท น่าจะทำให้ตลาดคึกคักมากขึ้น



ประกอบกับมีผู้ให้บริการหลายราย หันมาเจาะตลาดกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป และต้นทุนค่าใช้งานโครงข่าย (มีเดีย) ที่ลดลงตามนโยบายรัฐ ตลอดจนประเภทบริการเนื้อหาที่เพิ่มขึ้น ทำให้ตลาดผู้ใช้บริการบรอดแบนด์ในปีนี้ น่าจะเติบโตสูงขึ้น 3 เท่าตัวจากปีที่ผ่านมา



"อย่างไรก็ตามราคาในระดับดังกล่าว ระยะยาวแล้วต้องพิจารณาถึงคุณภาพการให้บริการ และการบริหารต้นทุน เนื่องจากต้นทุนสายสัญญาณสูงกว่าราคาจำหน่าย" นายต่อบุญกล่าว



ในส่วนของบริษัท จะพิจารณาจากทิศทางตลาด แต่คงไม่เน้นกลยุทธ์ราคาแต่ชูจุดเด่นจากบริการด้วยความแตกต่างของบริการเสริม โดยปัจจุบันมีแพ็คเกจบริการราคาต่ำสุด 999 บาทต่อเดือน ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไม่จำกัด สามารถท่องเวบต่างประเทศฟรีระหว่างเวลา 00.00 - 08.00 น. พร้อมลดราคาค่าโมเด็ม 50% และติดตั้งโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย



ทีเอ เตรียมทำราคาต่ำสุดในตลาด



นายวสุ คุณวาสี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเซีย อินโฟเน็ท จำกัด กล่าวว่า แม้ค่าบริการบรอดแบนด์ 400 บาทต่อเดือน จะเป็นอัตราที่ต่ำที่สุดในตลาดปัจจุบัน แต่แนวโน้มราคาอาจปรับลดต่ำกว่า ในรูปแบบของความเร็วข้อมูลที่เพิ่มสูงขึ้น แต่อัตราค่าบริการรายเดือนเท่าเดิม หรืออาจมีการปรับฐานราคาใหม่หลังจากได้ข้อสรุปเรื่องการปรับลดอัตราค่าเช่าโครงข่ายสื่อสาร



อย่างไรก็ตาม เขามองว่าผู้ให้บริการน่าจะร่วมมือกันให้ความรู้กับตลาด พร้อมกับประชาสัมพันธ์บริการ ให้ผู้บริโภคเข้าใจว่าท่องเน็ตได้เร็วกว่า และไม่มีปัญหาสายหลุด ซึ่งเมื่อเข้าใจมากขึ้นแล้ว หากราคาอยู่ในเกณฑ์ที่ผู้บริโภครับได้ ก็จะเกิดการใช้บริการมากขึ้น รวมทั้งควรต้องเร่งสร้างเนื้อหา หรือบริการเสริม



"วันนี้ตลาดอยู่ในช่วงเริ่มต้น และจากที่เราทำตลาดมาเกือบ 2 ปีทำให้เราโฟกัสตลาด 2 จุดทั้งลูกค้าพรีเมียม โดยจะเข้าไปเจาะตามคอมมูนิตี้ต่างๆ และลูกค้าทั่วไป เพราะวันนี้ราคาบรอดแบนด์แทบจะไม่ต่างจากการต่ออินเทอร์เน็ตผ่านโมเด็ม" นายวสุกล่าว



จากข่าวที่น่าสนใจก็คือตัวเนทแบบใหม่ของ กสท. เนท จีดอทที่มีความเร็วสูงถึง 2เมก/s แถมยังต่อไปต่างประเทศได้อีกด้วยก็ได้แต่หวังว่าการแข่งขันทางการตลาดของอินเตอร์เนทในปัจจุบันนี้จะส่งผลให้ ผู้ใช้อินเทอร์เนทอย่างเราได้มีอินเทอร์เนทดีๆใช้กัน ในราคาที่ถูกลงบ้าง

ปล.แย่หนอยแฮะ ทำไมมันไม่มีการประกาศเครือข่าย ครอบคุมมาต่างจังหวัดบ้างน้อ - -"

/me รอคอยด้วยความหวัง



แหล่งข่าว Pantip.com

อ้างอิงจากกระทู้ http://www.pantip.com/tech/internet/topic/IU1423640.html
Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา