ขอเชิญบริจาคเลือด เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย Leukemia (ไม่ทันแล้วค่ะ)

*** UPDATE ***

จากที่คุณ xenoguys นำมาบอก

กระทู้ http://www.all-final.com/forum/read.php?tid=39460&forumid=3 มีข้อมูลใหม่ ซึ่งระบุว่า ผู้ป่วยรายนี้เสียชีวิตไปแล้ว

จึงขอไว้อาลัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ



/me lock กระทู้เน้อ



**************





วันนี้ได้ fwd mail มา 1 ฉบับ เป็นเมลขอรับบริจาคเลือดเพื่อการปลูกถ่ายไขกระดูก เนื้อหาตามนี้ค่ะ



(มีการดัดแปลงเล็กน้อยเช่นจัดย่อหน้า จัดบรรทัด แทรกคำ(เพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้น) หรือลบประโยคที่อ่านแล้วคิดว่าพิมพ์ผิดหรือแทรกผิดออกไป(เพื่อลดความสับสน))



ทั้งนี้ Moji ไม่ได้โทรไปสอบถามนะคะ เพราะวันที่ที่ลงไว้ในเมล ก็เพิ่งไม่เกิน 10 วันมานี้เอง

ประกอบกับมีคนชี้แจงไว้แล้วว่าได้โทรไปถามแล้ว แสดงว่าเหตุการณ์นี้ยัง"สด"อยู่



ส่วนตัวแล้วเลือดกรุ๊ป O และยังบริจาคเลือดไม่ครบ 2 ครั้ง ก็เลยหมดสิทธิ์โดยปริยาย

แต่คิดว่าบอร์ดเราก็มีคนเยอะ และในจำนวนนี้ก็น่าจะมีคนเหลือกรุ๊ป B ที่บริจาคเลือดครบจำนวนแล้วอยู่บ้าง ก็เลยเอามาโพสต์ไว้นะคะ





เมลล์ฉบับนี้เริ่มส่งเมื่อ วัน Mon, 12 Feb 2007



ฝาก Forward ด้วย เรื่อง: ช่วยลูกสาวผมด้วยครับ ด่วนมากครับ!!



ก่อนจะลบเมล์นี้ทิ้ง ช่วยส่งต่อไปเรื่อย ๆ ก่อนนะ ทำบุญครับ



เรียน ผู้ใจบุญทุกท่าน โปรดช่วยลูกสาวผมด้วยเถิดครับ ส่งต่อ เป็นการทำบุญ 1 ชีวิต



นันทิยาได้โทรไปสอบถามคุณพ่อของน้องเกศรินทร์เพราะเห็น e-mail นี้เยอะมากเลยคิดว่าน่าจะหาผู้บริจาคได้แล้วจะได้ไม่ forward ต่อแต่ปรากฏว่าคุณพ่อของน้องเค้าบอกว่ายังไม่มีผู้บริจาคคนไหนมี HLA ตรงกับน้องเค้าเลยยังหาอยู่ เลยช่วยกระจายต่อค่ะ.....



ช่วยส่งต่อด้วยนะคะแต่ถ้าสามารถไปบริจาค ได้ก็เชิญนะคะถือเป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่เพราะเลือดเพียงน้อยนิดของเราสามารถช่วยชีวิตอีกหนึ่งชีวิตได้ค่ะ



ผู้ที่อ่านข้อความนี้ท่านใดมีจิตกุศลเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่วัยของเธอแค่ 17 ปี กำลังเผชิญกับโรคร้าย Leukemia มะเร็งในเม็ดเลือดขาว คือ น.ส.เกศรินทร์ สุวรรณโน

ต้องขาดเรียนเป็นเวลานานเพราะต้องรักษาตัวอยู่ขณะนี้ที่ร.พ จุฬาโดยฉีดเคมีบำบัดหรืออาจตลอดชีวิต และเธอกำลังรอรับการบริจาคโลหิตเพื่อปลูกถ่ายไขกระดูก ตัวเธอเลือดกรุป B ซึ่งผู้ที่สามารถบริจาคเลือดได้ต้องผ่านการบริจาคเลือดแล้วถึง 2 ครั้งที่สภากาชาดไทย



ผู้บริจาคต้องมีร่างกายสมบูรณแข็งแรงไม่มีโรคติดเชื้อร้ายแรง ลักษณะเนื้อเยื่อ HLA ตรงกับผู้ป่วยถึงจะรับการบริจาคได้ ซึ่งยากมากที่จะหาผู้บริจาคที่มีเนื้อเยื่อตรงกันจึงต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจจากผู้มีน้ำใจละจิตเมตตาจะบอกกล่าวต่อๆกันก็ได้นะคะ



ผู้ป่วยรายนี้กำลังรอชีวิตใหม่จากพวกคุณอยู่

สามารถบริจาคโลหิตได้ที่สภากาชาดไทย

TEL 02-7149124 กด 1 ( ด.ต.สมพร สุวรรณโน บิดา)

[น้องคนนี้]กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนสายน้ำผึ้ง ชั้นม. 4

ได้รับ[e-mail]แล้วส่งต่อกับไปเยอะๆนะครับ ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันครับ







สรุปง่ายๆคือต้องการเลือดกรุ๊ป B

ซึ่งยังต้องนำไปตรวจอีกว่ารายละเอียดของเลือด เข้ากันกับน้องเค้าได้หรือไม่

นับว่าเป็นข้อจำกัดที่ยุ่งยากและทำให้โอกาสตรงกันมีน้อยลงไปอีก...

ดังนั้นสิ่งที่พลังมวลชนจะช่วยได้ คือ [font size=4]เน้นปริมาณ[/font]ค่ะ แห่กันไปบริจาคซัก 100 คน น่าจะมีคนที่เลือดตรงกันเป๊ะๆบ้าง



ส่วนเรื่องที่ว่า "ต้องผ่านการบริจาคเลือดแล้วถึง 2 ครั้งที่สภากาชาดไทย" นั้นน่าจะไม่ได้หมายถึงไปบริจาคที่สภากาชาดโดยตรง แต่บริจาคกับศูนย์บริจาค หรือหน่วยเคลื่อนที่ที่ขึ้นตรงกับสภากาชาดค่ะ เพราะเค้าก็จะเก็บบันทึกข้อมูลเราไว้เหมือนกัน



และเพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนหรือก่อกวนคุณพ่อของน้องคนนี้ ขอความกรุณาว่า ใครที่จะโทรไปสอบถามเพื่อ confirm ขอให้เป็นคนที่จะไปบริจาคแน่ๆ นะคะ แบบว่า โทรไปถามเพื่อให่รู้ว่าเราไปบริจาคแล้วจะยังทันหรือเปล่า (เผื่อน้องเค้าได้รับบริจาคไปแล้ว) คุณจะได้ไม่ไปเสียเที่ยว (แต่ที่จริงถึงไปบริจาคแล้วน้องเค้าไม่ได้ใช้เลือดเรา สภากาชาดก็เอาเลือดเราไปรอคิวช่วยเหลือคนอื่นอยู่ดี)



[font color=red]ส่วนคนที่บริจาคไม่ได้ หรือ ยังไงก็ไม่ไปบริจาคแน่ๆ (เช่น หมู่เลือดไม่ตรง หรือ บริจาคเลือดไม่ครบ 2 ครั้งตามที่เค้ากำหนด) ก็อย่าโทรเลยจะดีกว่า จะเป็นการรบกวนเค้าเปล่าๆ[/font] (ที่พูดแบบนี้เพราะมีคนอื่นเพิ่งโทรไปถามมาแล้ว อย่างที่บอกไว้ข้างบนนั่นแหละ)



Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา