[นอกเรื่อง] "2 นาวิกโยธิน เสียชิวิตแล้ว" คิดเห็นยังไงกับข่าวนี้ครับ

นานๆตั้งกระทู้ทีก็เป็นเรื่องเครียดๆเลยนะ -_-"



-------------------------------------------------------------------------------------------------

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 กันยายน 2548 15:21 น.





นราธิวาส – เจ้าหน้าที่จัดรถเข้าไปรับทหารนาวิกโยธินที่ปรากฏว่าถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 นาย ล่าสุดขณะนี้เสียชีวิตแล้ว





ผู้สื่อข่าว “ผู้จัดการ” ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ ซึ่งติดตามความคืบหน้ากรณีที่ชาวบ้านบ้านตันหยงลิมอ ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้ควบคุมตัวเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยนาวิกโยธิน ค่ายจุฬาภรณ์ จ.นราธิวาส ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า เมื่อเวลา 14.20 น.วันนี้ (21 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ได้จัดรถปิกอัพ 1 คัน เพื่อเข้าไปรับตัวทหารที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 นาย ล่าสุดเสียชีวิตแล้วทั้ง 2 นาย เนื่องจากถูกทำร้ายร่างกายทั้ง 2 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้นำรถไปจอดที่บริเวณหัวสะพานบ้านตันหยงลิมอ ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 500 เมตร ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการเคลียร์พื้นที่ โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทั้งทหารและตำรวจที่พกอาวุธออกจากบริเวณที่จะมีการเข้าไปรับคนเจ็บ



ซึ่งในส่วนของชาวบ้านเองก็ยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปรับตัวทหารทั้ง 2 นายที่เสียชีวิต แต่มีข้อแม้ว่าเจ้าหน้าที่จะต้องไม่พกพาอาวุธปืนเข้าไปในพื้นที่ ส่วนสื่อมวลชนมาเลเซียที่จะเข้ามาทำข่าว ขณะนี้ได้เดินทางมาถึง ต.ตันหยงลิมอ แล้ว ซึ่งจะมีการหารือร่วมกันกับเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนทั้งหมด รวมทั้งเจรจากับชาวบ้านว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะชาวบ้านยังไม่ยินยอมให้สื่อมวลชนไทยเข้าพื้นที่



สำหรับความคืบหน้าผู้สื่อข่าว “ผู้จัดการ” ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ ที่เกาะติดสถานการณ์ในพื้นที่จะรายงานให้ทราบต่อไป



------------------------------------------------------------------------------------------------



ตอนนี้สิ่งที่เกิดขึ้นถือว่าแย่น่าดู ทั้งๆที่เป็นคนในประเทศเดียวกันแต่ก็ยังมาเป็นแบบนี้ได้

เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นแล้วคำถามที่ตามมาก็จะเป็น ความผิดตกอยูที่ใคร?? เพราะอะไร??



โดยส่วนตัวหลังจากทราบข่าวผมคิดว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นมือที่ 3 เข้ามายุ่งเพราะสถานการณ์

ตอนนี้ในภาคใต้เองก็เลวร้ายอยู่แล้วผมจึงไม่คิดว่านายทหารของเราทั้ง2คนจะยังไปทำไม่ดีกับชาวบ้านได้อีก บางทีการที่คนในประเทศตีกันเองอยู่แบบนี้คนที่นั่งดูอยู่เบื้องหลังอาจหัวเราะอยู่ก็ได้ใครจะไปรู้??



credit:www.manager.co.th
Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา