นี่แหล่ะ! ชีวิตผม (บทแรก ตอนที่ 1-2)

นี่แหล่ะ! ชีวิตผม


เขียนและเรียบเรียง: SaGa






คำนำจากใจ




ต้องขอบอกให้ทุกคนที่กำลังอ่านรู้ก่อนครับว่า ความตั้งใจของผมที่อยากจะบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ที่ได้ประสบมาเรียบเรียงเป็นตัวอักษรมาให้ได้อ่านกันนี้ แรงจูงใจสำคัญมาจากหนังสือ "กรรมกรข่าว", "กรรมกรข่าว 2 งานรับเหมา" ของคุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา และ "ชีวิตรื่นรมย์" ของคุณกนก รัตน์วงศ์สกุล หลังจากที่กำลังอ่าน "กรรมกรข่าว" เล่มแรกอยู่นั้นก็พลันเกิดไอเดียอยากที่จะถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของตัวเองขึ้นมาบ้าง ถ้าบอกว่าเป็นการเลียนแบบรึเปล่า? บอกได้เลยว่าไม่ใช่ครับ! เพราะว่าความสามารถของผมไม่อาจจะไปเทียบชั้นกับคนทำงานที่เก่งกาจขนาดนั้นได้ แต่ถ้าบอกว่าคุณสรยุทธเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิตของผมตอนนี้หล่ะก็...ตอบอย่างเต็มปากว่าใช่ครับ ทั้งนี้รวมไปถึงคุณกนกด้วย

ครั้นจะให้ผมไปเขียนลงหนังสือของตัวเองซักเล่มนึงนี่ ยังอีกไกลครับ เหตุผลก็มากมายนานัปประการทั้งนี้คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากนะครับ แต่จะไม่ขีดเขียนหรือทำอะไรบ้างเลยมันก็ดูจะเป็นการขัดต่อความรู้สึกและความต้องการของตัวเองเกินไป ผมเลยต้องหาทางถ่ายทอดสิ่งเหล่านี้โดยการนำมาตั้งกระทู้ในบอร์ด GG ที่ผมรักแห่งนี้แทน ความคาดหวังของผมก็ไม่ต้องการมากไปกว่าการที่มีคนเข้ามาอ่านและมีการตอบโต้กลับให้ผมทราบโดยการติ-ชมเรื่องราวเหล่านี้ อยากให้ผมพูดถึงอะไร อยากให้ผมแก้ไขตรงไหน ผมยินดีน้อมรับทุกคำพูด อนึ่ง ผมตั้งใจจะให้เหมือนการเขียนหนังสือจริงๆ ผมจึงขอไม่อธิบายอะไรเพิ่มเติมนะครับ ถ้าใครมีข้อติ-ชมหรือสงสัยให้โพสต์แทนนะครับ แล้วกระทู้หน้าผมจะมาบอกและแก้ไขครับ(ตั้งใจว่ากระทู้นึงจะลงซัก 2 ตอนนะครับ)

ส่วนชื่อเรื่องนั้นตอนแรกคิดไว้หลายชื่อ ตั้งแต่ชื่อเชยๆ อย่าง "ผู้ชาย ความรัก ความหวัง" และหลายๆ ชื่อที่จะต้องมีคำว่าความรักอยู่ด้วย แต่ก็ไม่ถูกใจกลัวคนอ่านจะอาเจียนของเก่าออกก่อน เลยต้องเปลี่ยนอีกเปลี่ยนมันจนมาใช้ชื่อ "ตนย่อมค้นหาตัวตน" ที่ดูเป็นทางการมากๆ แต่สุดท้ายก็มาเปลี่ยนในนาทีสุดท้ายเป็น "นี่แหล่ะ! ชีวิตผม" ซึ่งคอนเซ็ปท์เข้ากับตัวเองที่สุด

อีกความคาดหวังลึกๆ ในใจของผมคือ หลังจากที่ผมได้โพสต์เรื่องของผมลงบอร์ด อยากจะให้มีกระแสคนมาทำตามบ้าง ไม่ได้ว่าอยากจะให้ตัวเองเป็นแบบอย่างให้คนอื่นแต่ผมแค่อยากจะเป็นผู้ที่เริ่มทำอะไรแปลกใหม่แต่เป็นสิ่งที่ดี อย่างน้อยถ้ามีซักคนผมก็เป็นปลื้มแล้วครับ ประมาณว่าผมก็อยากรู้จักคนอื่นๆ ให้มากกว่านี้เหมือนกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เป็นแค่ความคิดของผมคนเดียวครับ คิดว่าอาจจะไม่มีใครกล้าทำแบบนี้ก็เป็นได้

สุดท้ายต้องออกตัวเลยว่า ทุกอย่างที่ถูกถ่ายทอดเป็นตัวอักษรให้ได้อ่านกันมาจากตัวผมคนเดียว จะมีคนอื่นมาเกี่ยวข้องนิดหน่อยก็ตรงที่มีการปรึกษาหารือ หาแนวทางในการทำให้น่าสนใจมากขึ้นรวมไปถึงการให้กำลังใจ ต้องขอบคุณมากๆ เลยนะครับ

และที่ขาดเสียไม่ได้ ต้องขอขอบคุณอีกครั้งนะครับที่อุตส่าห์เข้ามาอ่าน และจะเป็นพระคุณอย่างมากถ้าจะติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ รวมไปถึงการติ-ชมด้วย ขอบคุณล่วงหน้าทุกๆ คนครับผม

- Edit by SaGa เด็กตู้เพลง(30 พ.ย. 2547-15:52:47)
Fiction

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา