มาแล้ว รายงาน Limbus Challenge : Apollyon

Patch ใหม่เอเรียใหม่ออกปุ๊บ ก็รีบเผ่นกลับกรุงเทพมาเล่นเลยเหอๆ



เริ่มที่เงื่อนไขการเข้า Limbus ก่อน

อย่างแรกสุดเลยนี่คือต้องไป Al’Taieu ได้เพราะต้องไปฆ่า NM เอา Key Item

เอาสำหรับผู้ที่ไปได้แล้วก็ให้ไปคุยกับ NPC ที่ชื่อ Sagheera ที่ Port Jueno แถวๆท่าเรือไปวินดันสท์(สวม BRD JSE) จ่ายเงิน 50000 gil เพื่อรับ Key Item ชิ้นแรก จากนั้นก็ไปที่ Crag ที่ไหนก็ได้ (Holla, Dem, Mea) ด้านตรงข้ามของ Teleport Crystal จะมีคริสตัลใหม่ซึ่งสามารถวาร์ปไป Al’Taieu ด้านหลังได้ (ปกติจะเดินได้เฉพาะด้านหน้า) เข้าไปฆ่า NM ดอกไม้เพื่อเอา Key Item อีกชิ้นนึง

พอได้ Key Item ครบสองชิ้นแล้วก็หา Swirming Vertex ซึ่งก็อยู่แถวๆนั้นน่ะแหละ มี 3 แห่ง 2 แห่งจะวาร์ปไป Apllyon ส่วนอีกแห่งจะวาร์ไป Temenos สำหรับเมื่อวานนั้นกรุ๊ปที่ไปด้วย เลือกที่จะไป Apollyon กัน





= Apollyon Battle =

ใครบอกว่ามันคือ Dynamis ... มันคือ Promyvon อีกที่นึงต่างหาก

เข้าไปก็จะห้องกว้างๆห้องนึงเอาไว้เตรียมตัว ที่ปลายห้องก็จะมีจุดวาร์ปอีกแห่ง ซึ่งที่นี่เราจะเลือกได้ว่าจะไปทิศไหน (แต่ละทิศไม่เหมือนกัน) เมื่อวานเลือกไปทาง SW ซึ่ง(คิดว่า)มีบอสเป็น King Behemoth (ฟังจากที่เค้าเล่าๆมานะ + Confirm จาก Jlo ที่เข้าไปเจอ + ชนะแล้ว)

ออ เมื่อวานนี้กรุ๊ปที่ไปด้วยกันมี NIN NIN DRK MNK WHM RDM / BLM x4 BRD RDM / RNG RDM ทั้งสิ้น 14 คน

เอาล่ะวาร์ปไปชั้นแรกกันเลย



ชั้นแรก - เข้ามามันก็ขึ้นเลย Time Limit 30 นาที ชั้นนี้เต็มไปด้วย Fomor ทั้งชั้น ไม่ยากเท่าไหร่แค่ pull มาอย่าให้ลิงค์เยอะเป็นใช้ได้ (ถ้าลิงค์ก็กล่อมให้หลับซะ) ทุกตัวใช้ท่า 2hr ได้หมด(เหมือน Dynamis) เมื่อวานอาจจะโชคดีที่ไม่มี MNK NIN SMN ชั้นนี้ค่อนข้างง่ายเลยล่ะ พอฆ่าหมดแล้ว ก็จะเกิดจุดวาร์ปในศาลาสำหรับวาร์ปไปชั้นถัดไป ไอเท็มที่ดรอปก็มีแต่เงินโบราณสำหรับเอาไปอัพเกรด AF หรือแลก Accessaries (ตุ้มหู, ผ้าคลุม)



ชั้นที่2 - ชั้นนี้มีแต่ตันไม้ยักษ์ (Treant) ก็ยังไม่ยากเท่าไหร่อยู่ดีแต่มันค่อนข้างอึด + พอฆ่าได้แล้วมันจะคลอดลูกออกมาเป็นแมลงมีทั้งผึ้ง,ด้วง,แมงมุม, นก ฯลฯ (นึกถึง LJ เลย) บางตัวนี่อัดแทบไม่เข้าแต่แพ้เวทย์ ชั้นนี้เสียเวลาเยอะพอสมควร ฆ่าหมดจุดวาร์ปก็โผล่



ชั้น 3 - ไม่มีศัตรูเลย มีแต่หีบครับ เปิดหีบแล้วจะได้ Time Extend มา .... แต่ขอโทษไม่ใช่ทุกหีบนะ มีหีบจริงแค่ หีบสองหีบ ที่เหลือ Mimic ทั้งนั้น โชคดีที่ไม่วิ่งไปเปิดกันทุกคนไม่งั้นได้ดับอนาถทั้ง Ally แน่ ... ขึ้นชื่อว่า Mimic แน่นอนว่าโคตรอึดโจมตีกายภาพแทบไม่เข้าต้องพึ่งพี่ BLM ทั้งหลายช่วย Nuke และที่แสบก็คือ ...มันดูดเหมือน Mimic ปกติโจมตีแล้ววิ่งหนีไปไหนไม่ได้เลย 5555 เปิดหมดชั้นแล้วก็จะมีจุดวาร์ปให้ไปต่อ



ชั้น 4 - นรกของ Malee ชัดๆ ชั้นนี้มีแต่ Elements ก็รู้ๆกันอยู่ว่าโจมตีกายภาพแทบไม่เข้าแถมมันยังลิงค์ได้ด้วย (Element อะไรฟระเนี่ย) เมื่อวานฆ่าไปได้แค่ 2 ชุดคือ Ice กับ Dark Element ก็หมดเวลาซะก่อน ยังเหลืออีกตั้ง 6 ธาตุแน่ะ



พอหมดเวลาก็จะโดนถีบให้กลับมาอยู่ที่ทางวาร์ปจุดแรก ซึ่งข้อดีก็คือถึงตอนที่เวลาหมดไอเทมยัง lot กันไม่เสร็จ item ก็จะไม่หายไปเหมือน Dynamis



จำไม่ได้ว่าเหรียญดรอปมากี่เหรียญแต่ไม่เยอะเท่าไหร่ดูไม่ค่อยคุ้มกับเงิน 50000 สักเท่าไหร่แต่ความมันส์นี่ได้เต็มๆเพราะแค่ 18 คนนี่ไม่ค่อยกระตุกเท่าไหร่เหมือนเล่นปาร์ตี้ปกติเลย สรุปออกมาโจรได้มา 1 เหรียญ Charisis ได้มา 2 เหรียญ, Cidius ... จู่ๆก็หลุดไปจูโน่ตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รุ



=====================



เอาล่ะมาดู AF Upgrade กันบ้างดีกว่า

เงื่อนไขก็ดูเหมือนจะไม่ยาก (ก็คงไม่ยากมั้ง)

พอไป Limbus มาแล้วไปคุยกับ NPC ตัวเดิมอีกครั้งมันจะบอกลิสท์ของไอเทมที่ใช้สำหรับอัพเกรด AF ซึ่งแต่ละชิ้นจะต้องใช้ AF + new Item 3 อย่าง + เงินโบราณที่ดรอปจาก Limbus ซึ่งแต่ละชิ้นก็ใช้เงินไม่เท่ากัน(มีตั้งแต่ 15-40เหรียญ) หน้ากากนินจาที่ว่ากันดีนักหนาก็ใช้แค่ 20 เหรียญเอง(แต่ทำไมเสื้อโจรมัน 40 เหรียญวะ)

นอกจากอัพเกรด AF แล้วยังใช้แลก Accessaries อื่นได้อีกก็มี

ロケイシャスピアス Rare Ex MP+30 ファストキャスト効果アップ Lv75~ All Jobs (75 เหรียญ)

ブルタルピアス Rare Ex ダブルアタック効果アップ ストアTP+1 Lv75~ All Jobs (75 เหรียญ)

ボクサーマント Rare Ex 防8 ガードスキル+10 回避スキル+10 盾スキル+10 受け流しスキル+10 Lv70~ All Job (75 เหรียญ)



チャージャーマント Rare Ex 防7 攻+20 飛命-10 飛攻-10 Lv70~ 戦モ赤シナ暗獣吟狩侍忍竜 (150 เหรียญ)

イェーガーマント Rare Ex 防7 攻-10 飛命+20 飛攻-10 Lv70~ モ赤シナ暗獣吟狩侍忍竜 (150 เหรียญ)

フラーレスリボン Rare Ex 防18 耐光+30 耐闇+30 キラー効果アップ 全状態異常のレジスト効果アップ Lv75~ All Jobs (150 เหรียญ)



และสุดท้าย เช่นเดียวกับ ENM BC ... 3 วันเข้าได้ 1 ครั้ง (แต่ยังไม่ได้ลองว่าถ้าเปลี่ยนไปที่อื่นนี่จะเข้าได้มั้ย ใครว่างๆลองหน่อยสิ :D



เพิ่มเติมตำแหน่ง Swirling Vortex ทั้ง 3 แห่ง

メア(アル・タユ北東):ブラックカード Swirling Vortex(K-6) アポリオンNE,SE

デム(アル・タユ北西):レッドカード Swirling Vortex(D-6) アポリオンNW,SW

ホラ(アル・タユ北) :ホワイトカード Swirling Vortex(H-4) テメナス北塔,東塔,西塔
Final Fantasy Xi Games Game Online Final Fantasy

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา