มีข้อสงสัยหลังจากดู Shin Getter Robo (2004) จบครับ *สปอยล์!!!*

หลังจากที่ผมได้ดู "ชินเก็ตเตอร์ กำเนิดใหม่สายพันธุ์โหด" ของทาง TIGA จบไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็ทำให้เกิดข้อสงสัยใคร่อยากรู้อะไรมากมาย จึงอดใจไม่ไหวที่จะต้องมาตั้งกระทู้ถามแฟนพันธุ์แท้ Getter, SRW รวมไปถึง Robot Anime ทั้งหลายแหล่ช่วยมาแถลงไขข้อข้องใจให้ผมที หรือจะถือเป็นกระทู้ที่คุยเกี่ยวกับ Getter ก็ได้นะครับ ไม่มีปัญหาใดๆ อยู่แล้วครับ

ปล. กระทู้นี้จะมีการสปอยล์เนื้อเรื่องอยู่ จึงไม่เหมาะกับผู้ที่ยังไม่เคยดูภาคนี้หรือว่าดูยังไม่จบเรื่องอย่างยิ่ง





1. ภาคนี้เป็นเนื้อเรื่องที่แต่งขึ้นใหม่รึเปล่าครับ? เพราะเมื่อผมอ้างอิงจากที่เคยเล่นใน SRW ภาคเก่าๆ และภาค Shin Getter ศึกวันอวสานโลก แล้วมีความแตกต่างกันหลายประเด็นทีเดียว

2. จะยึดเนื้อเรื่องของแหล่งไหนเป็นหลักดีครับ? คอมิค, TV Series เมื่อสมัย 20 กว่าปีที่แล้ว, Shin Getter 2004 หรืออย่างอื่น?

3. ในภาคนี้คนขับ Getter 3 มีนามว่า "มูซาชิโบ เบ็งเค" เลยทำให้งงกันใหญ่เลยว่า Musashi กับ Benkei ตกลงเป็นคนละคนหรือคนเดียวกัน? สำหรับผมคิดว่าภาคนี้มันคงจับ 2 คนนี้มาฟิวชั่นกันแหงมๆ เลย :lol:

4. ศัตรูในภาคนี้เป็นยักษ์ ซึ่งต่างจากภาคก่อนๆ ซึ่งเป็นไดโนเสาร์ มันยังไงกันแน่เนี่ย?

5. ตกลงดร.ซาโอโตเมะ เป็นคนดี/ไม่ดีแค่ไหนครับ? ดูจากภาค Shin อวสานแล้วชั่วร้ายยังไงก็ไม่รู้แฮะ แต่พอ Shin 2004 แค่เถื่อนๆ เท่านั้นเอง

6. Michiru จริงๆ แล้วต้องตายรึเปล่าครับ? เพราะภาคนี้นอกจากเธอจะเป็นแค่ดร.ผู้ค้นคว้าเกี่ยวกับยักษ์ธรรมดา (ไม่ได้ขับ Getter Q) แล้วเธอก็ยังรอดชีวิตอีกด้วย...แต่ดร.ซาโอโตเมะตายแฮะ

7. Shin Getter ศึกวันอวสานโลก กับ Shin Getter vs Neo Getter ที่กำลังจะออกนี่เนื้อเรื่องต่อกันรึเปล่าครับ? (กำลังชอบอยู่เลยจะได้ซื้อมาดูต่อ) แล้ว Shin อวสานนี่เนื้อเรื่องเกี่ยวกับ TV Series รุ่นโบราณไหมครับ?

8. เทพเจ้าทั้ง 4 ที่โผล่มาในตอนที่ 12-13 นี่เป็นใครมาจากไหนครับ? งงมากเลย โผล่มาแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย และยังจะ Getter ใหญ่ยักษ์ระดับจักรวาลนั่นอีก ตัวอะไรกันเนี่ย?(เหมือนกับตอนสุดท้ายจะพยายามยัดเยียดใส่อะไรเข้ามามากมาย แบบไม่ปูเนื้อเรื่องกันเลย :ah:)





สรุปแล้วในความคิดของผม ภาคนี้เป็นการนำ Getter ของเก่ามาปัดฝุ่นและใส่อะไรใหม่ๆ ลงไปเพื่อไม่ให้ซ้ำซากจำเจแต่ยังคงบางส่วน(น้อยๆ)ที่เป็นของเดิมเอาไว้ สำหรับผมแล้วประทับใจมากทีเดียว ดูแล้วมันส์สะใจ เลือดในกายมันเดือดพล่านสุดๆ เลยหล่ะ^^b ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ

ปล.อีกที เรื่องเซ็นนี่ผมรับได้แฮะ มันนิดเดียวเองถ้าไม่สังเกตก็จะไม่เห็นเลย(กำลังบู๊มันส์ๆ อยู่ใครจะมานั่งสังเกตหล่ะเนี่ย?)

/me สรุปคือภาคนี้ต้องการล้างสมองคนดู Getter Robo รุ่นเก่าสินะ หึๆๆ
Anime

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา