ระบบแอดมิชชั่น ปี 49 (เอนทรานระบบใหม่นะ)GPA50% + อื่นๆ (เออมันบ้าจริงๆให้ตายสิ)

เอาระบบคิดคะแนนมาให้ดูก่อนละกัน ผิดถูกยังไงบอกด้วยเน้อ ดึกๆอาจจะเบลอ

เกณฑ์ เอดมิชชั่นปี 49

-คะแนน GPA รวม สามปี 10 %

-คะแนน GPA เฉพาะวิชา สามปี 40 %

--คะแนนข้อสอบรวม เหมือเอ็นทร้าซ์ 25 %

-คะแนนสอบเฉพาะรายวิชาที่แต่ละมหาลัยกำหนด 25%

ถ้าจำไม่ผิด จะมีการ รวม วิชา ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ เป็นวิชาเดียวเก็บ 100 คะแนนด้วยมั้ง

--------------------------------------------------------------------

โอ้วจอร์จ มันยอดจริงๆ คือที่โพสนี่จริงๆตอนนี้ผมก็ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับการเอนทรานหรอก (เอนทรานไปนานแล้ว) แต่เห็นใจรุ่นน้องที่กำลังจะเอนท์นะ แล้วจากการไปอ่านกระทู้ที่ Jeen โพสไว้ที่บอร์ด PK นักเรียนม.ปลาย รู้เรื่องแอดมิชชั่น เพียงร้อยละ 6.09 แสดงว่าคนส่วนมากยังไม่รู้เลยว่าระบบคัดเลือกมันเปลี่ยนไปแล้ว แล้วจะออกมาเป็นพระราชบัญญติ 30 เม.ย นี้แล้ว - -



อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะ อาจจะไม่ตรงกับใครก็ขออภัยด้วยเน้อ ผมว่ามันเป็นอะไรที่ งี่เง่ามากๆ เรื่องระบบเอนทรานมีพูดกันหลายหนแล้ว ว่า GPA มันใช้วัดคุณภาพเด็กไม่ได้ แล้วยังมีการเอามาใช้อยู่อีก? ทั้งประเด็นเรื่องที่มี gpa เพื่อให้เด็กสนใจเรียนในห้อง กับทำกิจกรรมในห้องมากขึ้น ซึ่งจริงๆ ผลที่ได้มันก็ตรงข้ามชัดๆ(เรียนพิเศษมากขึ้นสิไม่ว่า) ทั้งนโยบายที่ต้องการให้ผู้เรียนเรียนด้วยความสุข??!! (สุกเลยครับคราวนี้ สุกจนไหม้เลย - -) จากผลการสำรวจเด็กส่วนมาก ไม่เห็นด้วยกับการขึ้น gpa อยู่แล้ว ส่วนตัวก็คิดว่ามันเป็นระบบที่ไม่แฟร์ด้วย อีกอย่างมันก็มาอีหรอบนี้อีก ประกาศใช้ล่วงหน้าก่อนปีเดียว? บ้ารึเปล่า เด็กที่เรียนมาจะปรับตัวทันไหมนั่น - -

เอาจริงๆ gpa pr 10% ยังมีผลให้เด็กส่วนนึงหลุดคณะที่ต้องการหรืออยากเข้ามาแล้ว นี่ขึ้นเป็น 40-50% งี้ คนที่เกรด 2 กว่าๆคงไม่ต้องลุ้นเข้าคณะที่คะแนนสูงแล้วสินะ - - (ก็ gpa มันเล่นคิดตั้ง 50% นิ)



ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมไปดูที่นี่ได้เน้อ

http://www.parent-youth.net/



/me เฮ้อ สงสารเด็กที่จะเอนท์ปีที่จะถึงนี้จริงๆ ระบบการศึกษาสมัยนี้เอาแน่เอานอนไม่ได้เลย เอาเด็กเป็นหนูลองยาตลอด เด็กสมัยนี้ไหนจะต้องเครียดเรื่องสอบ ยังต้องเครียดเรื่องระบบเอนท์ทราน เครียดเรื่องทำเกรดในห้องอีกหลายเรื่อง บลาๆ อาเมน - -...



Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา