วิจารณ์หนัง โดราเอม่อนโนบิตะ ตอนตะลุยแดนปีศาจ 7 ผู้วิเศษ สุดยอด!!!! (Spoil)

สวัสดีขอรับทุกๆท่าน กระผมนายSoma เจ้าเดิม กลับมาพบทุกๆท่านอีกครั้งนะครับ ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณทุกๆท่านที่เข้าติชมกระทู้ ตำนานCastlevania ภาค2นะครับ ขอขอบคุณจากใจจริง สัญญาว่าภาค3จะตามมาในอีกไม่ช้าแน่นอน แต่ตอนนี้ต้องขอยกยอดกระทู้ภาคต่อไปคราวหน้าก่อน เพราะกระผมต้องทำตามประเพณีที่ทำมาตั้งแต่ภาคสายลม คือการไปดูโดราเอม่อนภาคหนังโรง และแน่นอนภาคนี้ถ้านับจริงๆเป็นภาคที่ผมรอคอยมากที่สุดด้วย ไม่รอช้านะฮะ ขอทำการวิจารณ์โดราเอม่อภาคใหม่นี้เลย



ปล.สำหรับคนจะไปดู ภาคนี้จะฉายโรงในเครือSF อย่างเดียวนะครับ



โดราเอมอน ตอนโนบิตะตะลุยแดนปีศาจ 7ผู้วิเศษ

(Doraemon Nobita no Shin Makai Daibouken Shichinin no Mahoutsukai)








เรื่องย่อ

วัน หนึ่งโดราเอม่อนและโนบิตะได้เก็บรูปปั้นประหลาดที่หน้าตาเหมือนเขาสองคนได้ และขณะนั้นโนบิตะคิดว่าถ้าใช้เวทมนตร์ได้ก็จะดี จึงได้ใช้ตู้โทรศัพท์ติ๊ต่างของโดราเอมอนเปลี่ยนเป็นโลกแห่งเวทมนตร์ซะเลย แต่ถึงกระนั้นในโลกได้เปลี่ยนเป็นโลกเวทย์มนต์ไปและทุกคนสามารถใช้เวทย์มนต์ ได้อย่างคล่องแคล่ว มีเพียงโนบิตะเท่านั้นที่ใช้เวทมนตร์ไม่ได้ซักกะอย่าง แล้วต่อมาโนบิตะก็ได้พบกับมิโยโกะ ก็ได้รู้เกี่ยวกับแผนคุกคามโลกของเหล่าปีศาจรูปปั้นประหลาดนั้นมีความเกี่ยว ข้องกับการคุกคามโลกในครั้งนี้หรือไม่ ทั้งโนบิตะและโดราเอม่อนจึงต้องการที่จะใช้ตู้ติ๊ต่างโทรไปบอกว่าให้โลกกลับ ไปเป็นเหมือนเดิม แต่ทว่าแม่ของโนบิตะได้ทำลายตู้ติ๊ต่างไปเสียแล้ว โดราเอม่อน โนบิตะและเพื่อนๆจึงต้องต่อสู้กับปีศาจเดมาออน ในฐานะ "จอมเวททั้ง 7"







ความเห็นSoma

ขอบอกเลยว่า สำหรับการยอมทำงาน และนั่งรถกลับบ้าน ลงเดอะมอลท่าพระ ไปจองตั๋วรอบทุ่ม50 นั่งรถกลับบ้านไปทำงานบ้านก่อน และกลับมาที่เดอะมอล และต้องทนผีในโรงหนังที่ชื่อว่าเด็ก ขอบอกว่า คุ้มค่า!!! ไม่มีความรู้สึกว่าเวลาที่บ้าระห่ำนั้นเสียไปโดยเปล่าประโยชน์เลย ขอบอกเลยฮะว่าภาคนี้ สมการรอคอยนับปีจริงๆ









งานภาพ

ถ้าใครได้ดูจากกระทู้ของภาคที่แล้ว (ซึ่งตั้งไปเมื่อปีกว่าๆ) จะรู้ว่าผมไม่ค่อยชอบลายเส้นใหม่เท่าไรนัก แต่ตอนนี้ ขอกลับคำครับ!!!! ลายเส้นช่วงแรก ผมก็ว่ามันก็ไม่ค่อยเข้านะ แต่เพราะเรื่องเริ่มจริงจัง ขอบอกว่าลายเส้นภาคนี้ สวยจนน่าปรบมือ เรียกได้ว่าช่วงกลางเรื่องเนี่ย ลายเส้นที่ติ๊งต๊องๆ เริ่มหายๆ (ประเภทโนบิตะร้องไห้ขี้มูกโป่ง ซึ่งพบตลอดเรื่องของภาคที่แล้ว ภาคนี้มีแค่ต้นเรื่อง) และการเคลื่อนไหวของอนิเมชั่น ทำออกมาได้ดีโคตรๆฮะ ฉากผจญภัยเนี่ยเรียกได้ว่าเทียบหนังฟอร์มยักษ์ได้เลยนะ (ไม่ได้โม้) ทั้งฉากตอนบุกโลกปีศาจครั้งแรก ฉากตอนเจอมังกรในภูเขาหลังโรงเรียน เรียกได้ว่างานภาพเนี่ยทำให้อารมณ์หนังเจ๋งจริงๆ อีกอย่าง หลายๆฉากของภาคนี้ ให้อารมณ์ดาร์กมาก = = อีกข้อ ภาคนี้โนบิตะ







หล่อมากเคอะ









ด้านเสียง

ภาคนี้ดนตรีประกอบ อาจไม่ประทับใจเท่าภาคที่แล้ว แต่ภาคนี้อย่างที่บอก ผมหลงรักเพลงปิดของภาคนี้อย่าง Kakegae no nai Uta ของ mihimaru GT มาก ยิ่งเจอเวอร์ชั่นที่เป็นดนตรีบรรเลงนี้ สุดยอดดดดดด แต่ใช่ว่าดนตรีภาคนี้จะไม่เพราะนะ มันไพเราะมากเหมือนกัน จนผมอยากตามหาOST ภาคนี้มาเก็บไว้เลยนะ







ด้านเสียงพากย์

ภาคนี้ตินิดนึง พากย์นอกเรื่องไปหน่อย โดยเฉพาะไจแอนท์ ภาคนี้น้าต๋อย ดูเหมือนจะปล่อยมุกมากไป ทำให้บางทีมุกมันเบื่อๆ อารมณ์หนังเป๋ไปนิดๆเหมือนกัน แต่โดยรวมเสียงพากย์ยังคงมาตราฐานที่ดีเช่นเดิมครับ







ด้านเนื้อเรื่อง

นี้แหละจุดที่ผมประทับใจกับเนื้อเรื่องมากที่สุด มันเป็นการดัดแปลงของเดิมให้มีมิติมากๆๆๆ อย่างไม่น่าเชื่อที่ภาคนี้จะสามารถมีฉากเรียกน้ำตาได้ อย่างแรกที่ต้องบอก การใส่เหตุผลหลายๆจุดเข้าไป เพื่อให้เนื้อเรื่องมี่เหตุจูงใจมากขึ้น อย่างการส่งผลกระทบของ2โลกที่มีต่อโลกปีศาจ ทำให้มันเป็นสถานะการณ์ที่กดดันมากขึ้นที่จะทำให้พวก โนบิตะ ต้องกอบกู้โลก แทนที่จะเป็นแบบภาคเก่าที่เปลี่ยนโลกก็จบ จุดที่2 คือเรื่องดราม่าของมิโยโกะ จุดนี้แหละที่ขอบอกว่า พีคสุดในเรื่อง การใส่เรื่องราวอดีตของครอบครัวมิโยโกะ ทำให้ตัวละครตัวนี้น่าช่วย และประทับใจมากมาย ซึ่งเวอร์ชั่นเก่าไม่มีตรงนี้ ซึ่งขอบอกผมประทับใจจุดนี้สุดๆ โดยเฉพาะเรื่องของแม่มิโยโกะ ที่เรียกได้ว่า ใครบ่อน้ำตาตื้นนี้ ระวังเสียน้ำตาฉากใกล้จบนะ เพราะเรื่องของแม่มิโยโกะเนี่ยแหละ ทำให้ตัวมิโยโกะในเวอร์ชั่นใหม่นี้ เป็นตัวละครที่มีมิติมากๆ อีกจุดที่ขอขอบคุณคนสร้างเลยว่า ไม่ลืมจริงๆ คือการ ไม่ตัดมุกเด็ดของภาคนี้ ใครเคยดูเวอร์ชั่นเก่าจะรูว่ามุกอะไร ภาคนี้ไม่ตัดด้วย แถมมุกดาวบนหมวกก็ไม่ตัดด้วยนะ แต่ใช่ว่าภาคนี้ไม่มีจุดติ จุดที่น่าติภาคนี้คือ การเดินทางไปปราสาทจอมมาร ง่ายเกินไป มันตัดการผจญภัยที่สนุกๆของเวอร์ชั่นที่แล้วหมดเลย ทั้งลุยป่า ลุยทุ่งวงกต แม่น้ำนางเงือก หายหมดเลย กลายเป็นการขุดไปถึงปราสาทเลย จุดนี้เสียดายมากๆ และบางอย่างเดาง่ายไปนิด (เดาง่ายจริงๆนะ) แต่ตรงนี้ไม่ซีเรียสเพราะว่า มันหนังเด็กดู จะให้ซับซ้อนเด็กคงบ่นกันอุบ ถ้าทำนะภาคนี้จะเพอร์เฟคเลยล่ะฮะ (จริงๆก้น่าเพิ่มนะ หนังเนี่ยอีกซัก6-7 นาที ก็2ชั่วโมงแล้ว) แต่ด้วยการใส่ความดราม่าที่ประทับใจขนาดนี้มา ทำให้ภาคนี้ทดแทนกับการสูญเสียฉากผจญภัยได้





สุดท้ายขอบอก ภาคนี้นับเป็นอนิเมแนวโมเอะได้มะ ทั้งเมดูซ่า แม่มิโยโกะ ชิซูกะก็โมเอะ





แต่ไม่มีใครเทียบเท่าคนๆนี้















มิโยโกะ ภาคนี้ โคตรโมเอะฮะ!!!! ไปดูแล้วจะรู้ว่า แสงแหง่ความโมเอะสาดส่องอย่างแรงกล้า!!!!







สรุป : พัฒนาจากภาคที่แล้ว ทีมงานเริ่มรู้แนวทางตนเองว่าจะทำอย่างไรให้สนุก ภาคนี้สมกับการรอคอยเกือบปีของผม ประทททับใจ ซาบซึ้ง และตราตรึงจริงๆ ใหหห้เลยเต็มๆ

เกรด A




ปล. หลังขึ้นเครดิต อย่าพึ่งลุกนะครับ ท้ายเครดิตจะมีต่ออีกนิดหน่อย



แจกเพลงๆ







ภาคนี้ขอแจกเพลงจบ อย่างเพลงKakegae no nai Uta ร้องโดย mihimaru GT นะครับ



http://www.mediafire.com/?dhtzzju4zml



ปล.ห้ามขโมยลิงค์



ลบไฟล์ ตามความคึกของMediafire



เครดิต

http://movie.truelife.com/movieDetail.jsp?guid=20081002115707437917



http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=grizzlybear&month=13-10-2008&group=5&gblog=31



http://www.siamdora.com/dora/ForumDetail.aspx?ForumID=2905



สนุกครับ รับรองเลย ไม่ต้องดูโรงก็ได้ รอแผ่นเอาก็ได้ฮะ แต่ขอบอกประทับใจสุดๆกับภาคนี้ ขอให้ปีหน้าRose เอามาฉายต่อนะ จะไปอุดหนุน คิกๆ สุดท้ายขอตัวนะครับ ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ ลาล่ะ555





ข่าวฝาก SAW 5 ไม่ผ่านกบว. เลื่อนฉายไม่มีกำหนด เมื่อไรจะหายไปซักทีหว่า ไอ้กองเซ็นเซอร์เต่าโบราณเนี่ย

Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา