วิจารณ์โดราเอม่อน โนบิตะ ท่องอาณาจักรโฮ่งเหมียว พร้อมแจกเพลงจบ [spoil เต็มกำลังโปรดระวัง)

หนุกแฮะ~~~~ แฮะๆสวัสดีครับทุกๆท่าน กลับมาพบกลับผมอีกคครั้งนะครับ ตอนนี้กำลังติดเรื่อง Otome wa Onee-sama ni Koi Shiteru อย่ารุนแรง โอ้วมิซุโฮะของผมมมมมมม เอาล่ะเข้าเรื่อง เมื่อวันที่19ไปดูเรื่องนี้มา







โดราเอม่อน โนบิตะ ท่องอาณาจักรโฮ่งเหมียว

ไปดูหลังตจากทำงานพิเศษ ไปดูที่มาบุญครองมา ตอนไปดูพบเรื่องน่าประหลาด เด็กไปดูน้อยมากๆ มีแต่คู่รักไปดู น่าอิจฉาสุดๆ เอาล่ะเข้าเรื่องดีกว่า







เรื่องย่อ



โนบิตะและโดราเอม่อนที่ได้เก็บอิจิและเจ้าแฉะ สุนัขกับแมวจรจัดมาเลี้ยงและเพื่อให้รอดพ้นจากสายตาจากแม่ของโนบิตะผู้เกลียดสัตว์เลี้ยงอย่างที่สุด ทั้งสองจึงพาพวกมันพร้อมด้วยเหล่าสุนัขและแมวจรจัดมากมายหลายตัวไปปล่อยยังยุคดึกดำบรรพ์เมื่อกว่า 300 ล้านปีก่อน พร้อมทั้งใช้ปืนเร่งวิวัฒนาการเพื่อให้สุนัขและแมวสามารถพัฒนาดินแดนนี้ให้เป็นเมืองของสัตว์ทั้งสองมีชีวิตรอดอยู่ได้ แต่ต่อมาโนบิตะและเพื่อนๆ พบว่าตัวเองพลาดที่ทิ้งปืนวิวัฒนาการไว้ที่นั่น โดราเอม่อนจึงจำเป็นต้องย้อนเวลามาสำรวจอีกครั้งก็พบว่าเมืองสุนัขแมวนั้นมีวิวัฒนาการที่เหนือกว่ามนุษย์มาก แต่การมาคราวนี้พวกกลับต้องช่วยเหลือเมืองๆ นี้ให้รอดพ้นจากเงื้อมมือจาก เนโกเจร่า แมวจอมโลภตัวหนึ่งที่พยายามจะครอบครองเมืองนี้เพื่อสร้างความมั่งคั่งให้กับตน มันได้วางแผนจับพวกของฮาจิซึ่งหน้าเหมือนเจ้าอิจิเปี๊ยบกับเพื่อนๆ ของเขาที่พยายามต่อต้านเนโกะเจร่ามหาเศรษฐีแห่งโลกนี้ เจ้าของสวนสนุกเนโกะเจร่า ผู้กำความลับเกดี่ยวกับการหายตัวไปของพ่อแม่พวกอิจิ แต่ทว่าเรื่องราวเริ่มโกลาหลขึ้น เมื่อมีอุกกาบาตจะชนโลกในอีก36ชั่วโมง พวกโดราเอม่อนจึงต้องช่วยเหลือทุกคนให้ออกไปจากที่นี้ก่อนที่ทุกอย่างจะสายไป พร้อมไขความลับของพวกเนโกะเจร่าด้วย







ความเห็นSoma

งานภาพ

ถือว่าภาคนี้ไม่ได้ทำมาหวือหวาครับ ได้มาตราฐานเดิม แต่ที่ทำสวยจริงๆคือ ฉากที่อุกกาบาตชนโลก ทำภาพได้สะใจมาก (โปรดนึกถึงอามาเกด้อน คล้ายๆอย่างนั้นเลย) และฉากแอ็คชั่นทำมาได้ดี ตื่นเต้นและรวดเร็วดีมาก ตัวละครเหมือนเดิมครับ แต่ชิซุกะน่ารักขึ้นมาก โดยเฉพาะฉากตอนเธอใส่หูแมวครั้งแรก







ด้านเสียง

ภาคนี้ดนตรีประกอบไม่หวือหวาครับ สู้ภาคสายลมไม่ได้ แต่เสียงเอฟเฟคนี้เร้าใจมาก โดยเฉพาะฉากแอ็คชั่นนี้สุดยอดเลย แต่ที่ต้องชมในส่วนนี้คือ เพลงจบภาคนี้เพระมากกกกกกกกกกกกก







ด้านเสียงพากย์

มุขน้อยแฮะคราวนี้ มาตราฐานครับ







ด้านเนื้อเรื่อง

ภาคนี้ถือว่าไม่เศร้าแล้วครับ จะเน้นความประทับใจระหว่างมิตรภาพระหว่างเพื่อนมากกว่า จึงไม่ต้องห่วงว่าจะมีฉากกระฉากอารมณ์แบบสุดๆอย่างภาคสายลม แต่ถือว่าฉากตอนการจากลาของฮาจิกับโนบิตะในตอนท้ายก็ทำมาเรียกน้ำตาได้เช่นกัน และสังเกตุนิดนึง ว่า2ภาคหลังเนี่ยจะเน้นที่ความรู้สึกของโนบิตะมากๆ จนบางครั้งรู้สึกว่าเจ้านี้เท่สุดๆเลย ส่วนคนอื่นๆบทจะน้อยมากๆ มีที่ดีก็โดราเอม่อนเนี่ยแหละครับ ภาคนี้พี่แกรับบทตัวสร้างมุขจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นก่อนเปิดเพลงเปิด ที่ปกติโนบิตะต้องตะโกนหาโดราเอม่อน ภาคนี้กลับเป็นโดราเอม่อนตะโกนเรียกโนบิตะแทน ซึ่งเป็นฉากที่อมยิ้มได้เลยทีเดียว และบทชิซุกะ ภาคนี้จะเป็นภาคแรกที่ชิซุกะมีส่วนเกี่ยวข้องกับบทแอ็คชั่นได้ถึงใจมาก ฉากคุณเธอขับรถในช่วงท้ายเรียกได้ว่าระทึกสุดๆ ส่วนไจแอนท์และซูเนโฮะถือว่าไร้บทบาทอย่างสิ้นเชิง แต่ที่ภาคนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์เลย เหมือนกับว่าภาคนี้กลับมาแก้ตัวภาคสายลมที่ทำตรงจุดนี้ได้ไม่ค่อยดีนักคือ ฉากผจญภัยกับฉากแอ็คชั่นครับ พูดได้เต็มปากเลยว่า ภาคนี้ทำฉากแอ็คชั่นได้สนุกที่สุด สมเป็นภาคที่ฉลองครบรอบ25ปีจริงๆ โดยเฉพาะฉากที่ต้องขับรถไปสนามบินในช่วงท้าย เรียกได้ว่าตื่นเต้นมากๆ ดูฉากนี้แล้วสนุกสุดๆ เผลอๆแค่ฉากนี้ฉากเดียวยังทำดีกว่าอนิเมที่มีฉากบู๊เกือบทั้งเรื่องซะอีก ดูแล้วไม่อยากเชื่อว่านี้คือโดราเอม่อน บอกเลยว่าใครดูภาคนี้ฉากนี้คือจุดไคลแมกของเรื่องเลยครับ และฉากที่อุกาบาตค่อยๆมาชนเมืองก็ทำได้สะใจมาก บางครั้งที่คุณภาคนี้ คุณอาจจะรู้สึกซะด้วยซ้ำว่าเราดูผิดเรื่องหรือเปล่าหว่า และความซับซ้อนของเนื้อเรื่อง ถือว่าทำได้ซับซ้อนดีครับ ถึงไม่มาก แต่ก็ทำให้ชวนติดตามจนจบเรื่องโดยไม่เบื่อได้ ข้อเสียของภาคนี้คือ เกดินเรื่องค่อนข้างอืดไปหน่อย

อ้อเกือบลืม ก่อนฉายหนังจริงมีหนังสั้นฉลองครบ25ปีของโดราเอม่อนหนังโรงด้วยนะครับ เป็นการยำใหญ่ของทุกๆภาค สนุกดีทีเดียว









สรุป

ถึงแม้จะไม่ต้องดูโรง แต่ก็ขอให้ชมอนิเมเรื่องนี้ในรูปแบบVCD หรือ DVDก็ได้ ถือจะไม่เจ๋งเท่าภาคสายลม แต่ฉากแอ็คชั่นทำได้สนุกมากๆ ได้คะแนนไปเลยเต็ม10



เครดิต: http://www.mthai.com/entertainment/show_movie2.php?id=479



ช่วงพิเศษ แจกเพลงจบ







ชื่อเพลง Yume Biyori

คนร้อง Hitomi Shimatani

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย เพลงนี้มีทั้งหมด2เวอร์ชั่นครับ เวอร์ชั่นธรรมดากับAlbum Ver. โดย Album Ver. จะเป็นช่วงที่ซามี่ แมวที่โดราเอม่อนหลงรักร้องเพลงในร้านอาหาร โดยข้อแตกต่างจากเวอร์ชั่นธรรมดาคือ จะไม่มีเสียงนกร้องในช่วงแรก และจะไม่มีเสียงเด็กร้อง ลาๆล้าในช่วงท้ายเพลง



Yume Biyori

Yume Biyori (Album Ver.)



ปล.ไฟล์หมดอายุวันที่28 ตุลาคม และอย่าขโมยลิงค์เด็ดขาด



เป็นไงครับกับภาคนี้ แอ็คชั่นภาคนี้ตื่นเต้นสุดๆบอกได้เลย พบกันคราวหน้ากับการวิจารณ์ Otome wa Onee-sama ni Koi Shiteru นะครับ รับรองลำเอียงสุดๆ ตอนนี้ใช้มุขเก่าแล้ว ลาล่ะ 555



/me พบกันที่งาน VBK นะครับ สังเกตุง่ายๆ ผมจะพาสาเมีย มิยาโนะโคจิ มิซุโฮะมาเดินเล่น เข้ามาทักได้เล้ยยยยย
Anime

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา