สรุปข่าว การ์ตูน เกม ฮีโร่ น่าสนใจในรอบปี

ใกล้ปีใหม่แล้วววววว...........สวัสดีครับทุกๆท่าน ไม่เจอหน้ากันนานเลย ผมคิดถึงทุกๆคนจังเลย เอาล่ะเข้าเรืองๆดีกว่า ปีนี้ถือเป็นปีมหามงคลเพราะพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเราทรงครองราชครบ60ปี และปีนี้ก็มีข่าวร้อนหลายข่าวมาก แต่เราไม่พูดถึงข่าวพวกนั้นหรอก เดี๋ยวรายการข่าวก็สรุปให้เราดูเอง เรามาดูข่าวในวงการพวกเรามั้งดีกว่า ปีนี้ถือว่ามีอะไรหลายๆอย่างมาก ทั้งดีทั้งร้าย เราจัดเรียงมาให้ท่านดูกันแล้ว ชมกันได้เลยยยยยยยย



1.พลังดุ้นครองเมือง

- ไม่มีใครปฏิเสธถึงความนิยมใหม่ในการ์ตูนสาวน้อย และ เกมเรนไอ ถึงแม้ประเภทนี้จะมีมานานแล้ว แต่มาฮิตแบบขีดสุดก็ปีนี้แหละ (เจ้าของกระทู้ก็เป็นผู้นึงที่โดนพลังนี้ครอบงำจนหันไปสู่เส้นทางม่วง) นั้นก็คือ ผู้ชายหน้าหวานมาแต่งหญิง เรียกได้ว่าปีนี้ฮิตกันถล่มทลายมาก กระแสเริ่มมาที่ยัย วาตาราเสะ จุน แห่ง Happiness ด้วยเสน่ห์ผมม่วง ตัวเล็ก นิสัยสุดกระดี๊กะด๊า ทำเอาหัวใจหลายคนหลงรักยัยนี้แบบสุดๆ ทั้งๆที่รู้ว่ามันเป็นชาย ต่อมาก็คงเป็น Princess Princess แต่กระแสไม่ค่อยแรงเท่าที่ควรนัก เพราะหลายคนติดกัยเนื้อเรื่องที่สนุกมากกว่า และมาพระเอกของงาน (ที่ต้องพูดว่าพระเอกเพราะเจ้าของกระทู้รักยัยนี้สุดหัวใจ ลำเอียงเปล่า) คุณเธอนามว่า มิยาโนะโคจิ มิซุโฮะ จาก Otome wa Onee-sama ni Koi Shiteru ซึ่งความจริงมิซุโฮะนันมาก่อนอีก เพราะเกมออกก่อนHappiness แต่ไม่ค่อยมีใครมอง จนอนิเมมา กระแสพุ่งกระฉูด ด้วยนิสัยแบบกุลสตรี+กับบ๊องๆ และหน้าตาที่ไม่แต่งหญิงก็หล่อ แต่งหญิงก็สวย เลยกลายเป็นขวัญใจของเจ้าของกระทู้ ปีนี้จึงปฏิเสธไม่ได้ว่า พลังนี้กำลังมาแรงจริงๆ



2.คุณย่าเคยบอกไว้ : ยุคฮีโร่คึกคัก ด้วงครองโลก

- ปีที่แล้ว วงการฮีโร่ถือว่าเงียบเหงาแบบสุดๆ ไม่มีอะไรน่าติดตาม แต่มาปีนี้เรียกว่าพลิกจากหน้ามือเป็นหลังเท้าเลย การประกาศลิขสิทธิ์เซนไตต่างๆ และฮีโร่ต่างๆ การนำหนังฮีโร่เข้าฉายในโรงอย่างคึกคัก การสร้างฮีโร่ของคนไทย และที่พูดถึงกันโด่งดังคงหนีไม่พ้น Kamen Rider Kabuto สุดยอดหนังไรเดอร์เจ้าของบทพูด คุณย่าเคยบอกไว้ พร้อมชี้นิ้วขึ้นฟ้า หลายๆคนติดเรื่องนี้งอมแงม เพราะความสนุกของเนื้อหา ความกวนบาทา+เกรียนเทพของเทนโด โซจิ ฉากต่อสู้มันส์ๆ จูกะน่ารัก - - ภาคนี้ถือว่าสร้างกระแสได้อย่างถล่มทลาย เพราะมีหลายคนทีเดียวที่ไม่เคยดูไรเดอร์ แต่มาติดภาคนี้งอมแงมก็มีให้เห็นหลายคน ถือว่าปีนี้เหล่าฮีโร่คึกคักแบบสุดๆ



3.ลิขสิทธิอนิเมสุดคึกคัก

- ปีนี้ถือเป็นปีที่เหล่าบรรดาค่ายลิขสิทธิ์อนิเมต่างๆขุดไม้ตายต่างๆเพื่อแย่งลูกค้า โดยTiga ถือเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก เพราะลิขสิทธิ์แต่ละเรื่องนี้เรียกได้ว่าบางเรื่องหายใจรดต้นคอญี่ปุ่นเลยทีเดียว เช่น Fate stay night ที่เรียกได้ว่าซื้อมาเร็วมากๆ และยังมีMahou Shoujo Lyrical Nanoha และสานต่อจากภาคแรกด้วยMai Otome อีก โอ้แม่เจ้า และลิขสิทธิ์ที่ได้มาใหม่ยังมีAir ซึ่งเรียกได้ว่าหลายคนอ้าปากค้างกันทีเดียว (ดีๆ ตูจะได้เก็บDVD) และทางAmigo ก็ไม่ยอมแพ้ ส่งShakugan no Shana มาท้าสู้ แต่ทว่าตอนนี้ก็ยังไม่ออก ส่วนค่ายที่เหลือมีน่าสนใจก็Rose ที่ชิงลิขสิทธิ์ Death Note มาชนิดเร็วมากๆ และเชื่อว่าปีหน้า ต้องมีอะไรสนุกๆกว่านี้แน่นอน



4.พระเจ้า H Suzumiya Haruhi no Yuuutsu ครองโลก

- ชมรมSOS แน่นอนพูดชื่อนี้ใครก็ร้องอ้อหมด กับอนิเมแห่งปีนี้ที่เรียกได้ว่าดังถึงขีดสุดอย่าง Suzumiya Haruhi no Yuuutsu เพราะเนื่องจากเป็นอนิเมที่เดรียกได้ว่าแนวสุดๆ ทั้งเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม การล้อนิเมและเกมหลายๆเรื่อง การเรียงตอนสุดมั่ว เหมือน

กับบอกว่าจะดูรู้เรื่องต้องมาดูอีกรอบ ตัวละครน่ารักๆและมีสเน่ห์เฉพาะตัว และท่าเต้นในเพลงHare Hare Yukai ที่สุดยอด และมีคนเต้าหลายคนจนเป็นที่นิยมในทั่วโลก เรียกได้ว่าอนิเมเรื่องนี้แทบจะครองโลกได้เลยทีเดียว กระแสจึงเรียกได้ว่าพุ่งถึงขีดสุดและสุด จนไม่มีใครอาจจะหยุดความนิยมนี้ได้ และคสดว่าอนิเมเรื่องนี้จะถูกกล่าวขานไปอีกนานแสนนาน



5.แว่วเสียงเรไร Higurashi no Naku Koro ni

- แน่นอน เรื่องนี้ก็ถือว่ากระแสแรงใช้ได้ทีเดียวกับ Higurashi no Naku Koro ni อนิเมจากเกมซาวด์โนเวล ที่ตอนแรกใครๆดูก็หลงว่าการ์ตูนน่ารัก แต่ทำม๊าย ทำไม ดูไม่ดูมามันเป็นการ์ตูนสยองได้ ทุกคนยังจดจำกันได้อย่างดีกับคำว่า โกหก ของเรนะ และปังตอที่เธอถือสุดเร้าใจ ฆ่าฟันเลือดกระฉูด ตัวละครน่ารักๆมีจุดจบที่อนาถ บางบทตายยกหมู่บ้าน เรียกได้ว่าแนวมากๆเรื่องนี้ และก็มีคนติดตามมากพอสมควร เพราะชอบในเนื้อเรื่องที่ลึกลับ และAnt ก็สร้างเทรนด์ใหม่ให้ด้วยการเอาคอมมิคมาและตั้งชื่อไทยว่า แว่วเสียงเรไร จนมีหลายคนนำไปล้อในรูปแบบหลายๆอย่าง สร้างความสนุกสนานกันไป



6.กายเวอร์ สุดแค้น

- ปีนี้อนิเมกายเวอร์ฉาย ซึ่งทำออกมาได้ดี แต่มีคนดูน้อยมากๆ (ผมดูนะ) แต่เรื่องไหนก็แค้นไม่เท่า กายเวอร์เวอร์ชั่นคอมมิคที่ติดตามมานาน ซึ่งลิขสิทธิ์โดยวิบูลกิจ กลับลิขสิทธิ์หลุดไปอยู่สยาม และออกใหม่ตั้งแต่ต้น โอ้แม่เจ้า ติดตามแทบตายสุดท้ายต้องมาซื้อใหม่หมด แถมเล่ม19จบลงแบบน่าติดตาม เพราะแอปทอมกำลังอัดกายเวอร์1 และมาลิขสิทธิ์หลุด โอ้วม่ายยยยยย



7.บ๊ายบาย ล่าอสูรกาย

- การ์ตูนดองในตำนาน ล่าอสูรกาย อ่านมาตั้งแต่เด็ก จนปัจจุบันก็ยังไม่จบ อ่านตั้งแต่สมัยหนังสือการ์ตูนยัง30บาท จน40บาทแล้ว และในที่สุดความฝันหลายๆคนก็เป็นจริงในงาน VBK ครั้งล่าสุด เมื่อไหแตกเรียบร้อย ล่าอสูรกายเล่ม33 เล่มจบได้ออกมา สร้างความประทับใจแบบสุดซิ้งแก่หลายๆไคนที่ติดตามเรื่องนี้อย่างสุดซิ้ง ออกแล้วโว้ยยยยยยยยย จบซะที 55555555



8.ตำแหน่งดอง+เลื่อนแห่งปี Shakugan no Shana คอมมิค By Negibose

- ในงานComicpra2 ที่จัดในอาคารฐาน หลายๆคนจำได้ว่า จะมีการออก Shakugan no Shana คอมมิค โดยค่าย Negibose แน่นอนสร้างความปลื้มใจแก้หลายๆคนที่อยากอ่านเรื่องนี้ และในงาน ก็ได้มีการบอกว่าเนื่องจากปัญหาบางอย่าง ทำให้เลื่อนไป2อาทิตย์ แต่ทว่า ตอนนี้ผ่านไป7เดือนแล้ว ยังไม่มีทีท่าอะไรเกิดขึ้น มีข่าวจะวางจำหน่ายถึง3-4ครั้ง ก็ยังเลื่อน เราเลยมอบตำแหน่งนี้ให้เรื่องนี้ทันที



7.ยินดีต้อนรับสู่ ห้องประชุมใหญ่ อาคารรวมจิตธรรม ชั้น11 โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์

- จากเมื่อ2ปีที่แล้ว งานการ์ตูนนั้นได้ชอบจัดที่อาคารฐานเศรษฐกิจ เพราะค่าเช่าที่ถูก และสถานที่ใหญ่ใช้ได้ และในที่สุดอาคารฐานเศรษฐกิจก็สั่นคลอน เพราะในงานโคโคโระ งานหัวใจ ได้จัดที่ห้องประชุมใหญ่ อาคารรวมจิตธรรม ชั้น11 โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ งานการ์ตูนหลายงานก็หันมาสนใจสถานที่นี้ อาจเป็นเพราะค่าเช่าสถานที่ถูก และพื้นที่กว้างขวาง เวทีใหญ่ จนทำให้งานการ์ตูนหลายๆงานต่างพร้อมใจมาจัดที่นี้ และสนถานที่มันใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า BTS จึงเดินทางมาสะดวก (เจ้าของกระทู้ชอบที่นี้มาก เพราะมันใกล้บ้าน นั่งรถเมล์มา30นาทีกถึง)



8.ฮีโร่ไทยผงาด

- หลังจากหลายๆปี การสร้างฮีโร่ไทยถือว่าเป็นงานเพ้อฝัน ทำได้เพียงแค่ร่างๆ แต่ในปีนี้ทุกอย่างเป็นจริง ฮีโร่ไทยผงาด โดยเริ่มจากมนุษย์เหล็กไหลที่ฉายในโรงภาพยนตร์ ถือว่าเป็นก้าวแรกที่ดี ตามมาด้วยเซนไตเชื้อสายไทย สปอตเรนเจอร์ ที่หลายๆคนดูแล้วก็ชอบ และมีภาคต่อด้วย ต่อด้วยคริสตัลไนท์ 9ตอนไม่ยอมแปลงร่างของน้าต๋อย เซนเบ้ และปิดท้ายด้วยการแถลงข่าวโปรเจคที่น่าสนใจแบบสุดๆ Ultraman ฉายปีหน้า หลายคนที่ดูตัวอย่างบอกคำเดียวว่า สุดยอดดดดดดดด ถือว่าก้าวแรกของฮีโร่ไทยอาจจะไม่ดีมาก แต่ก็ดีกว่าไม่ก้าวครับ



9.สงครามเครื่องเกม

- ยุคPS2 จะจบแล้ว หลายๆคนคงเตรียมถอนหายใจแน่ๆ แต่ที่หนักใจกว่าคือจะซื้อเครื่องไหน สงครามเครื่องเกมปีนี้ถือว่ามันส์มากๆ เพราะแต่ละค่ายก็งัดเอาอาวุธไม้ตายออกมาปล่อยคู่แข่งแบบไม่ยั้ง ไม่ว่าจะเป็นX Box 360 ที่ตอนนี้มีแผ่นปลอมเรียบร้อย PS3 มีเกมบิ๊กหลายเกม แต่จะซื้อกระเป๋าตังค์ต้องบิ๊กตาม Wii อยากลดน้ำหนักต้องเครื่องนี้ ซึ่งสงครามครั้งนี้ถือว่ายิ่งใหญ่มาก แต่เหล่าชาวไทยเล่นเกมต้องมีปัจจัยนี้ มีแผ่นก๊อป ราคาลด ค่อยซื้อเฟ้ยยยยยยยยยย



10.เปาบุ้นจิ้น เดกะเรนเจอร์ รุนแรงกับเด็ก

- ปิดด้วยความสุดท้ายสุดฮาประจำปี เมื่อเปาบุ้นจิ้นและเดกะเรนเจอร์ถูกกล่าวหาว่ารุนแรงสำหรับเด็กและเยาวชน เพราะมีฉากประหาร โดยผู้ที่บอกนั้นคือ ดร.ฉัตรชัย ซึ่งเมื่อมีการประกาศไปสร้างความตลกโปกฮายิ่งกว่าหนังตลก หลายคนบอกเลยว่าดร.คนนี้อยากเด่นซะมากกว่า บางคนบอกว่าเป็นพี่น้องกับเจ๊ระเบียบรัตน์ และด้วยหลักการนี้ ดร.ฉัตรชัยโดนรุมด่าชนิดต้องเอาหน้าไปซุกแผ่นดินหนี ถ้าเค้าหน้าไม่หนาแบบคนหน้าเหลี่ยมนะ....................



เอาละ10ข่าวน่าสนใจ ความจริงอยากพิมพ์อีกข่าว แต่กลัวมันจะไปรื้อฟื้นข่าวทรงจำไม่ดีๆ ผมจึงไม่เขียน และกระทู้หน้าเตรียมตัวคิดให้ดี กับอนิเมที่ดีที่สุดในปีนี้ แล้วเจอกันครั้งหน้าครับ ครั้งนี้ก็ต้อง ลาละ555
Anime

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา