สิ่งที่คุณต้องมี 10 อย่าง ถ้าเกิดอยากจะเป็น พระเอกอนิเม

สิ่งเหล่านี้หากคุณมีคุณก็เป็นพระเอกได้ไม่ยาก





1. ความหล่อ อะไรนะ ไม่มีรึ งั้นคุณก็ต้องน่ารักน่าเอ็นดูแบบโคนันหรือชินจัง แต่ควรระวังหากคุณหล่อมากเกินไปอาจจะเป็นได้แค่คู่แข่งของพระเอก หรือเพื่อนพระเอกเท่านั้น





2. ความสามารถเหนือคนทั่วไป เช่น คุณอาจมีพลังจิตแบบต่างๆ เป็นจอมเวทผู้ยิ่งใหญ่ เป็นนักดาบในตำนาน เป็นลูกบุคคลสำคัญ เป็นมนุษย์พันธุ์ใหม่(Newtype) เป็นมนุษย์ต่างดาว เป็นเทพลงมาเกิด เป็นนักกีฬาผู้มีพรสวรรค์(ที่คนอื่นมักจะไม่มี) เป็นนักเลงที่ต่อยตีเก่งมาก เป็นผู้มีพลังวิญญาณระดับสูง เป็นผู้มีพลังแฝง สามารถรู้ตัวฆาตกรได้ก่อนคนดู(ฮา) และรู้ว่าคนร้ายจะอยู่ในกลุ่มของพวกเรานี่แหละ(โดยเอาชื่อบุคคลที่เคารพเป็นเดิมพัน) เป็นต้น





3. ความพยายามให้ตัวเองเก่งขึ้น หากว่าความสามารถของคุณมันยังไม่พอ(ที่จะชนะใครบางคน) คุณจะต้องฝึกฝนอย่างมาก เช่น แอบไปซุ่มฝึกบนภูเขา เพิ่มแรงดึงดูด ฝึกวิชาต้องห้าม(เวทย์ต้องห้าม) หาอาจารย์มาสอน อบรมหลักสูตรนรกมหาโหด เป็นต้น





4. ดวงนารีอุปถัมภ์ แม้คุณจะหน้าตาไม่ดี(แต่ไม่ขี้เหล่) แม้คุณจะไม่เก่ง แต่ถ้าคุณมีสิ่งนี้คุณก็เป็นพระเอกได้ แต่อาจจะต้องแลกกับความเหนื่อยยากที่ต้องเลี้ยงดูเอาใจคุณเธอเหล่านี้ และถูกคนดู(ชายโสด)เขม่นเอา จนอาจดับในวงการอนิเมไปเลยก็ได้(ดูอย่างเคทาโร่สิ)





5. จิตใจดีงามฝักใฝ่คุณธรรม ถ้ามีใครเดือดร้อน ต้องยื่นมือ(เสือก)เข้าไปช่วยทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นแมวติดบนต้นไม้ ช่วยคนแก่ข้ามถนน จนไปถึงกอบกู้โลก โดยไม่ยอมแพ้แม้คู่ต่อสู้จะโกงแค่ไหน ถูกกลั่นแกล้งเพียงไร โดนเข้าใจผิดจากสังคม ก็ต้องไม่ย่อท้อ ยึดมั่นในความดีงามต่อไป





5.1 หรือไม่คุณก็ต้องเป็นคนเลวสุดๆ ชนิดที่ว่าผู้ร้ายยังจะนิสัยดีกว่า เหล่าปีศาจยังระอา ถึงขนาดผู้คนรอบข้างด่าประณามคุณ คู่ต่อสู่คุณจะสู่อย่างยุติธรรมแค่ไหนคุณก็ยังโกงได้อย่างหน้าด้านๆ จุดหมายส่วนใหญ่ของคุณคือครองโลก หรือครองจักวาล





6. เพื่อน แม้คุณจะเก่งเลิศมาจากไหน คุณก็อาจแพ้ได้หากไม่มีเหล่าฝองเพื่อนที่พร้อมยอมสละชีพปกป้อง ยอมบาดเจ็บเพื่อเตือนสติ ยอมไปลองเชิงดูก่อนเพื่อให้ระวังตัว ยอมรวมร่าง?ด้วย ยอมแห้ว(ฮา) ยอมเป็นแฟนหากเธอไม่มีใครอีกแล้ว ยอมเอาของวิเศษออกมาให้อย่างจำใจ เป็นต้น





7. โชค การมีโชคหรือดวงทำให้คุณได้เปรียบคนอื่นที่พยายามมากกว่าคุณหลายเท่านัก คุณอาจจะชนะคู่ต่อสู้ได้โดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรมากนัก คุณอาจจะเก่งขึ้นได้โดยที่คุณไม่ต้องฝึกฝน คุณอาจได้สาวสวยมารุมรักโดยที่คุณไม่ต้องหล่อ คุณอาจได้ขับหุ่นรุ่นใหม่โดยที่ไม่ได้ฝึกซ้อม อาจเป็นเจ้าของอาวุธในตำนาน อาจมีผนึกจิ้งจอกเก้าหางในตัวทำให้คุณมีพลังเหนือคน หยิบการ์ดที่ต้องการได้ในยามที่ขับขัน คุณอาจโจมตีไปที่จุดอ่อนของศัตรูโดยบังเอิญ(แล้วทำไมมันต้องมีจุดอ่อนด้วย) โทรศัพท์ผิดไปติดสนักงานนางฟ้าทำให้มีนางฟ้ามาอยู่เคียงข้าง เป็นต้น





8. คู่แข่งตลอดกาล คุณจะต้องมีคนที่เก่งพอๆกับคุณหรือเก่งกว่ามากในตอนแรกๆ พยายามพอๆคุณ หล่อกว่าคุณ ไขคดีได้เก่งพอๆกับคุณ มีพลังแฝงเหมือนคุณ มาจากดาวดวงเดียวกับคุณ เล่นกีฬาได้เหนือกว่าคุณ มีเทคนิคมากกว่าคุณ แล้วเขาต้องมาเจอกับคุณบ่อยครั้ง คุณอาจแพ้อย่างไม่เป็นท่าในครั้งแรก แต่คุณจะไปฝึกฝนในแบบข้อ3แล้วมาปะทะกันอีกครั้ง หรือคุณอาจจะชนะอย่างขาดลอยในครั้งแรก แต่เขาก็กลับมาเก่งพอๆกับคุณในตอนหลังพร้อมความแค้นมาเต็มอก





9. เดิมพัน การต่อสู้ของคุณต้องมีเดิมพันเสมอ ไม่ว่าจะเป็นชีวิตของคุณ ชีวิตของคนอื่น คนรักของคุณ โลกทั้งโลก จักรวาลทั้งจักรวาล แรร์การ์ด การได้เป็นเจ้าของสิ่งของในตำนาน ชื่อเสียงของปู่





10. เป้าหมาย การจะทำอะไรก็ตามคุณจะทำเพราะมีเป้าหมาย ไม่ใช่อยากจะทำก็ทำขึ้นมาลอย เช่น การสอบเข้ามหาวิทยาลัยชื่อดังตามคำสัญญาตั้งแต่เด็ก การกลับคืนร่างเดิมหรือได้ร่างคืนมา การหยุดสงครามที่ไร้ความหมาย ชนะเลิศการแข่งขัน(โดยเฉพาะชนะเลิศในระดับม.ปลาย) ตามหาพ่อหรือแม่หรือพี่น้อง การแก้แค้นแทนพ่อ(หรือเพื่อน) ชนะใจคนรัก ครองโลก? เอาชนะจอมมารหรือคู่แข่งตลอดกาล และเมื่อคุณบรรลุเป้าหมาย ก็หมดหน้าที่ของคุณในฐานะพระเอก นอกจากคุณจะดังมากจนมีภาคต่อ คุณจะกลับมาพร้อมกลับเป้าหมายใหม่อีกครั้ง(และอีกครั้ง ในภาคต่อๆไป)





เพียง 10 ข้อนี้คุณก็พร้อมจะเป็นพระเอกอนิเมได้แล้วหละครับ ^^





Credit :http://tamanxzg.exteen.com/
Anime

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา