[[สำคัญมาก]] เตือนภัยถึงผู้แจกไฟล์ และคำแนะนำถึงผู้โหลดไฟล์ทุกท่าน

เนื่องจากช่วงนี้ มีข่าวมาเข้าหูเป็นระยะๆ ว่าด้วยเรื่องแจกไฟล์แล้ว transfer กระฉูด หรือมีการโหลดไฟล์มากผิดปรกติ

จนทำให้นักแจกหลายๆคนเดือดร้อนไปตามๆกัน เช่น host ถูกระงับ หรือ transfer เกินกำหนด

ทางสต๊าฟจึงขอประกาศเตือนถึงทุกท่านที่แจกไฟล์ ว่าขอให้ดูแลไฟล์ของท่านให้ดีด้วย

เช่น หมั่นตรวจสอบ transfer ที่ถูกใช้ไปแล้ว หรือถ้าท่านมีวิธีตรวจสอบว่าไฟล์ของท่านถูก access จากแหล่งใด ก็ควรจับตาดูด้วย เพราะบางที link ที่แจก อาจจะ "รั่ว" ไปยังแหล่งอื่นๆที่ไม่ใช่ใน GG ได้

สำหรับการติด password นั้น ขณะนี้พบว่าเป็นทางเลือกที่ค่อนข้างดีสำหรับการควบคุณปริมาณคนโหลด ทำให้สะดวกในการควบคุมและจับตาดู transfer ด้วย จึงอยากจะแนะนำให้ท่านผู้อัพโหลดและแจกไฟล์ ลองใช้ระบบติดพาส เพื่อปกป้อง bandwidth, transfer, และ host ของตน



สำหรับผู้โหลดไฟล์ ถ้าท่านเห็นถึงความปรารถนาดีของผู้แจก ขอให้ร่วมมือช่วยกันปกป้องผลประโยชน์ของผู้แจกด้วย

ขอให้ทำตามมารยาทอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการโหลดแบบไม่แบ่งส่วนไฟล์ การโหลดแล้วไม่นำlinkไปแจกต่อ ได้พาสแล้วไม่นำไปบอกผู้อื่น ฯลฯ เพื่อให้คนแจก สามารถแจกต่อไปได้นานๆ

ทั้งนี้ หากท่านได้ไปพบเห็นในที่ใด ว่าไฟล์ที่ท่านโหลดนั้น ถูกนำไปแจกต่อ (ด้วยการ "ขโมยลิ้งค์" คือ แจก link ของไฟล์โดยตรง) ควรแจ้งให้ผู้แจก (เจ้าของพื้นที่อัพโหลดไฟล์คนนั้นๆ) ทราบโดยด่วน เพื่อเขาจะได้แก้ไขได้ทันท่วงที ไม่งั้นเวลาโดนขโมยไฟล์แล้วข่าวมาไม่ถึงหูคนอัพ ก็จะโดนปล้น transfer ไปฟรีๆอยู่ร่ำไป



ลืมบอกไปอีกข้อ ใครที่โหลดไฟล์ (หรือประสงค์จะโหลด) ควรแสดงตนในกระทู้ของคนแจกด้วย จะขอบคุณ จะพูดคุย หรือจะบอกเล่า แลกเปลี่ยนความคิดอะไรก็ได้ ขอให้โพสต์ตอบเขา แล้วระบุด้วยว่า "โหลดด้วยคนนะ" "จะโหลดนะ" หรืออะไรก็แล้วแต่

เพื่อให้เจ้าของไฟล์ เขาสามารถนับได้ว่ามีคนโหลดกี่คน และจะได้คำนวนได้ว่า transfer ควรจะใช้ไปเท่าไหร่ เวลามีใครแอบโหลดจากที่อื่นเจ้าของไฟล์จะได้สังเกตเห็นความผิดปรกติได้ง่ายๆ





สุดท้ายนี้

สต๊าฟขอนำกฏและมารยาทที่เคยได้ระบุไว้แล้วในกระทู้ประกาศเรื่องกฏของสต๊าฟ กลับมาย้ำอีกครั้งโดยขยายความให้ชัดเจนขึ้นดังนี้



----------------------------



[font color=tomato]ในการนำข้อมูลของบุคคลหรือเว็บไซต์อื่นมาโพสท์

ไม่อนุญาตให้ทำ Link ถึงข้อมูล (รูปภาพ, ไฟล์ต่างๆ) จากแหล่งอื่นโดยตรงหรือนำรูปจากแหล่งอื่น (ภาษาพูดเขาเรียก "ดึงไฟล์" "ขโมยลิ้งค์" "ลิ้งค์ไฟล์โดยตรง" "ดึงภาพ" ฯลฯ) ไม่ว่าจะมาจากเว็บส่วนตัวหรือเว็บบอร์ดอื่นๆมาโพสท์แสดงโดยเด็ดขาด หากต้องการจะแนะนำเพื่อนสมาชิกคนอื่นให้ได้รู้ ได้เห็น หรือได้โหลดในสิ่งที่ท่านได้พบมา กรุณาทำเป็น Link ไปยังหน้าเว็บเพจหรือเว็บบอร์ดนั้นแทน และหากเป็นไปได้ควรขออนุญาตจากเจ้าของข้อมูลทุกครั้ง [/font]



นอกจากนี้ สำหรับการนำข้อมูลจากแหล่งอื่นมาโพสท์ (อัพโหลดใส่พื้นที่ตัวเองแล้วค่อยแจก หรือนำเสนอ) ถ้าเป็นไปได้ ควรให้ที่มาของข้อมูลนั้นด้วย (เช่น ระบุชื่อเจ้าของผลงาน หรือระบุว่าคุณไปได้ไฟล์นั้นๆมาจากใคร หรือเว็บไซท์ไหน) และหากเป็นบทความจะต้องระบุที่มา (เช่น ชื่อผู้เขียน ชื่อหนังสือ) ทุกครั้ง



อนึ่ง ทางทีมงาน GG [font color=tomato]ไม่อนุญาตให้นำข้อมูลใดๆ ในเว็บบอร์ดแห่งนี้ไปเผยแพร่ที่อื่นโดยการทำลิ้งค์ถึงข้อมูลนั้นๆ โดยตรงเด็ดขาด [/font]แต่หากต้องการนำไปเผยแพร่ที่อื่นโดยการดัดแปลงหรือทำซ้ำโดยการอัพโหลดใส่พื้นที่ตัวเอง ควรขออนุญาตจากเจ้าของข้อมูลทุกครั้งและในการเผยแพร่ควรระบุที่มาด้วยทุกครั้ง



----------------------------



ใครไม่เข้าใจตรงไหน ถามได้ จะพยายามอธิบายอย่างละเอียด



- Edit by Moji(03 ก.พ. 2548-14:27:09)



- Edit by Moji(03 ก.พ. 2548-14:29:13)



- Edit by Moji(03 ก.พ. 2548-14:43:44)
Announce Archive

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา