อัพเดทข่าวสารวงการอนิเมบ้านเรา (ปลายเดือนก.ค. 49)

ก.ค. นี้ถือว่าเป็นเดือนแห่งการเริ่มต้นการต่อสู้ระหว่างบริษัทอนิเมลิขสิทธิ์ต่างๆ ที่ยกขบวนแห่เอาอนิเมใหม่มาสู้กันอย่างดุเด็ดเผ็ดมันส์ ซึ่งก็สะใจผู้บริโภคอย่างเราๆ ท่านๆ กันมากทีเดียว แต่เงินในกระเป๋าก็ต้องดุเดือดด้วยเหมือนกัน :ah: จากการสำรวจข้อมูลมาด้วยมาด้วยตนเองมาทั้งสัปดาห์ได้มาดังนี้ครับ







Free TV:

* ช่อง 5 = เมื่อเช้าตั้งใจตื่นมาดู Ryuki เพราะเป็นตอนแรก(น่าจะเป็นตอนที่ 45)ที่ Rider Imperor ปรากฏตัวเลยเห็นโฆษณาหนังแอคชั่นฮีโร่ฝีมือคนไทยและน้าต๋อยเรื่อง Crystal Knight ที่จะมาฉายก.ย.ปีนี้ คาดว่าคงฉายต่อจาก Ryuki แน่นอน เรื่องนี้น้าต๋อยร่วมแสดงด้วย(เห็นแว๊บๆ คงจะเป็นหัวหน้ากลุ่ม Crystal Knight แน่ๆ คล้ายกับหัวหน้าใน Ohranger / หัวหน้าใน Winspector เป็นต้น) ก็ต้องมาดูกันว่าน้าต๋อยจะได้กำไรหรือขาดทุนจากเรื่องนี้!

* ช่อง 9 = ดร.สลัมป์กับหนูน้อยอาราเล่(เวอร์ชั่นใหม่ที่ TIGA เคยเอามาขาย) จะมาฉายต่อโดราเอมอน ที่จะจบ(เอาออก)ตัวลง โดยตอนแรกฉายวันอาทิตย์ที่ 6 ส.ค. 8.00-8.30 น. ส่วนพริตตี้เคียวก็จะจบในวันเสาร์หน้าที่ 29 ก.ค.(49 ตอน) ส่วนจะมีเรื่องอะไรมาแทนนั้นยังไม่แน่ใจ(อาจจะเป็น มิรุโมะ ที่เคยเกริ่นไว้นานแล้วหรือเรื่องอื่น แต่ไม่น่าใช่ พริตตี้เคียว Max Heart ที่เป็นภาค 2)

/me โคนันจะมาฉายอาทิตย์ที่ 30 ก.ค. แทนเบย์เบลด V ฟอร์ซ(ได้ยินเพลง TRUTH ของ TWO-MIX ด้วย)

* itv = อาบะเรนเจอร์จะจบตอนที่ 50 ในวันพรุ่งนี้(23 ก.ค.) โดยจะมี Dekaranger VS Abaranger มาฉายคั่นเวลาก่อนและแน่นอนว่าเดกะเรนเจอร์จะมาฉายต่อทันที แต่ที่ผมยังกังวลเล็กน้อยก็คือ Masked Rider Blade จะมาฉายเช้าวันเสาร์เหมือนที่ 555 มาฉายหรือไม่?(ถ้าใช่ก็เจ๋ง แต่ถ้าไม่ก็น่าเสียดายมากๆ)



TIGA:

* Gundam W Boxset ชุด 1-2 (ทำเป็นกล่องกระดาษขายราคาถูก เฉลี่ยบ๊อกซ์ละ 200 ต้นๆ)

* Beetle Fighter แผ่นที่ 27(ตอนที่ 53 จบ) ไปเห็นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแล้วเกิดอาการตกใจ...ตอนจบในเรื่องมีแขกที่ไม่น่าเชื่อมาโผล่ด้วย เช่น Janperson, Blue Swat ซึ่งเป็นพระเอกในกลุ่ม Metal Hero เหมือนกันมาร่วมสู้ด้วย น่าดูมากๆ เลย(ไม่รู้ว่าจะเอา Beetle Fighter Kabuto ที่ถือได้ว่าเป็น Metal Hero เรื่องสุดท้ายก่อนที่จะหลุดเป็นหนังฮีโร่เด็กๆ มาหรือไม่?)





DEX:

Masked Rider Blade แผ่น 1-2 วางแผงพร้อมการ์ด เห็นแล้วน่าสนใจดี คงต้องชั่งใจอีกครั้งว่าผมจะตามเรื่องนี้แบบลิขสิทธิ์ดีหรือไม่? เนื่องจากประสบปัญหา itv ที่บ้านดูไม่ค่อยชัดแถมมีการตัดเหมือนเดิมแน่ๆ(25 แผ่นเป็นเงินเท่าไหรเนี่ย???)



Rose:

ถือว่าเป็นช่วงที่ Rose เริ่มรุกหนักก็ว่าได้เพราะเริ่มทะยอยอนิเมและหนังฮีโร่มาแบบไม่ยั้ง เริ่มตั้งแต่

* Tokusou Sentai Dekaranger

* FullMetal Alchemist The Movie (ยังไม่เห็นแบบมีของแถมอลังการว่าเป็นยังไงบ้าง?)

* Keroro คาดว่าจะวางตลาดภายในเดือนส.ค.

/me ทุกเรื่องมีทั้ง VCD และ DVD สำหรับเดกะเรนเจอร์ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ Super Sentai TV Series จะถูกทำเป็น DVD(ที่ผ่านมามีแค่ภาค Movie) และคิดว่าไม่นานเกินรอก็จะได้พบกับ GARO หนังฮีโร่อีกแนวนึงที่ JAM Project ร้อง OP Theme ในรูปแบบ VCD/DVD เช่นกัน(สนใจเรื่องนี้มากๆ เลย มีแค่ 25 ตอนเองด้วย ไม่สั้นและไม่ยาวเกินไป)

http://www.rose.co.th/





Dream Vision:

ค่ายลิขสิทธิ์น้องใหม่ที่เปิดตัวด้วย Kamen Rider Black RX(ก่อนหน้านี้ก็เคยมีแบบซองวางขายมาก่อนแล้ว), Dekaranger VS Abaranger, Magiranger VS Dekaranger ล่าสุด 2 เรื่องหลังทำเป็นแบบ DVD แล้วด้วย

http://www.dreamvision.co.th/
Anime

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา