เนื้อเรื่อง Tales of the Abyss + ข่าวลือเรื่องวันจำหน่าย :D?

เรื่องราวของ Tales of the Abyss (TOA) เริ่มต้นเมื่อ 2000 ปีก่อน ด้วยการค้นพบ The seventh Phoneme ผู้คนต่างได้รับรู้ถึงการมีอยู่ของความทรงจำแห่งดวงดาว ซึ่งเป็นบันทึกชีวิตของดวงดาวตั้งแต่เกิดไปจนถึงตาย จากนั้น มหาสงครามได้เกิดขึ้นบนแผ่นดินออลดูแรนท์เป็นเวลายาวนาน ทำให้ดวงดาวเกิดความเสียและสร้างแก๊สพิษขึ้น และเพราะคำพยากรณ์ของ Urea Juei ผู้สามารถอ่านคามทรงจำของดวงดาวได้ มนุษย์จึงสามารถกักกันแก๊สพิษเหล่านั้นไว้ลึกลงไปในโลกเพื่อหลีกเลี่ยงการสูญพันธ์



เวลาผ่านไป จนถึงโลกในยุคปัจจุบันซึ่งแบ่งแยกออกเป็น 2 อาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ คืออาณาจักรคิมราสก้า รันบาลเดีย และอาณาจักรมาร์คูโต 2 ประเทศตั้งอยู่บนสันติภาพที่เปราะบาง อย่างไรก็ตาม ผู้คนบนโลกไม่ได้เชื่อถือในกษัตริย์แต่อย่างใด หากทุกคนเชื่อในคำพยากรณ์ซึ่งเรียกว่า “บทเพลง” ของลัทธิโรเลย์ไล ซึ่งสืบทอดคำพยากรณ์ของ Urea มา



บทบาทหลักของ TOA คือชายหนุ่มอายุ 17 ปี ผมสีแดง ชื่อ Luke Fone Fabre ซึ่งเป็นบุตรชายคนเดียวในราชวงศ์ชั้นสูงของอาณาจักรคิมราสก้า รันบาลเดีย และเนื่องจากเคยถูกลักพาตัวไปสมัยเป็นเด็ก เขาจึงใช้ชีวิตโดยขังตัวเองอยู่ในบ้าน และเพราะความช็อกจากเหตุการณ์นั้น เขาจึงไม่มีความทรงจำในวัยเด็กเลย และเพราะครอบครัวมีทรัพย์สินมากมาย Luke จึงใช้ชีวิตโดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับใคร และกลายเป็นคนเห็นแก่ตัวในที่สุด สิ่งเดียวที่เขาสนใจคือการต่อสู้ด้วยดาบ Luke สูง 171 เซนติเมตร หนัก 68 กิโลกรัม



ผู้รับบทบาทนางเอก คือหญิงสาวผมขาวอายุ 16 ปี Tear เธอเป็นเจ้าหน้าที่ของลัทธิโรเลย์ไร ซึ่งมีความสามารถในการใช้ Seventh Phoneme ได้ พ่อแม่ของเธอตายตั้งแต่เธอยังเด็ก และตั้งแต่ตอนนั้น เธอก็โตมากับการเลี้ยงดูของทหาร Tear เป็นคนพูดน้อย ทำให้รู้สึกว่าเป็นคนเย็นชา แต่จริงๆแล้วเธอชอบของน่ารักๆ Tear สูง 162 เซนติเมตร หนัก 50 กิโลกรัม



ผู้พัฒนา TOA คือ Tales studio ของแนมโค ซึ่งถูกก่อตั้งเมื่อไม่กี่ปีมานี้ และมีหน้าที่พัฒนา Tales series โดยเฉพาะ Producer ของเกมนี้คือ Makoto Yoshidumi ซึ่งเคยเป็น Producer ของ Tales of Symphonia



แนมโคได้ตั้งวันวางจำหน่ายของ TOA ไว้เป็น TBA (To be announced) แต่เพราะซีรียส์ Tales นี้เริ่มต้นด้วย Tales of Phantasia ซึ่งวางจำหน่ายบนเครื่อง SFC ในวันที่ 15 ธันวาคม 1995 และ TOA ได้รับการประกาศจากแนมโคว่าเป็น Tales’s 10th year Anniversary ดังนั้นจึงมีการคาดการกันว่า Tales of the Abyss อาจจะวางจำหน่ายในช่วงกลางเดือนธันวาคมปีนี้ก็เป็นได้





















…..มิน่า หน้าตาเลยดูตัวร้ายเชียว..................

แปลจาก ign.com



ทิ้งท้าย -

Tales of Phantasia - the animation ตอนที่ 4 ซึ่งมีกำหนดจำวางแผงวันที่ 30 กันยายนนี้ ล่าสุด ถูกเลื่อนไปเป็นวันที่ 22 ธันวาคมแล้ว ...

กรรมเวร จะจบแล้วแท้ๆ orz
Games

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา