โปรแกรมหนัง Big Cinema ประจำเดือน ตุลาคม 2549

สัปดาห์ที่ 1





ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2006 รอบคัดเลือก อังกฤษ-มาซิโดเนีย

เวลาออกอากาศ วันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม 2549 เวลา 22.25 น.







สัปดาห์ที่ 2





ภาพยนตร์จีน เรื่อง “2 คน 2 คม” (INFERNAL AFFAIRS)



ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ขายดาราระดับพระกาฬ ซึ่งไม่เพียงจะนำ หลิวเต๋อหัว และ เหลียงเฉาเหว่ย มาเชือดเฉือนบทบาทกันแล้ว ยังมี เจิ้งจือเหว่ย หวงซิวเซิง ร่วมด้วยนักแสดงรับเชิญฝ่ายหญิงอย่าง เฉินฮุ่ยหลิน และ เจิ้งซิ่วเหวิน ภาพยนตร์เรื่องนี้ ถือเป็นงานกู้ศรัทธาให้กลับมาสู่วงการหนังฮ่องกงได้อย่างเต็มภาคภูมิอีกครั้ง เรียกได้ว่าเป็นหนังแนวอาชญากรรมที่ดีที่สุดในรอบสิบปีของฮ่องกงก็ว่าได้



หมิง เป็นสายลับมาเฟียที่เข้าไปทำงานในกรมตำรวจ โดยเขาทำงานให้กับมาเฟียใหญ่ชื่อ แซม เขาสมัครเข้าโรงเรียนตำรวจตั้งแต่อายุ 18 ปี ด้วยความช่วยเหลือของ แซม ในด้านการข่าวของพวก มาเฟีย ทำให้หมิงมีผลงานและได้รับความไว้วางใจจากหน่วยเหนือ จนได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นสารวัตรในสำนักงานข่าวกรอง และกำลังจะเลื่อนขั้นขึ้นเป็นผู้กำกับในอีกไม่นานข้างหน้านี้



ในขณะที่ เหยียน เป็นสายลับของตำรวจ ที่แทรกตัวเข้ามาอยู่ในกลุ่มมาเฟีย เขาถูกกำหนดให้เป็นสายสืบก่อนที่จะเรียนจบจากโรงเรียนตำรวจเสียด้วยซ้ำ กว่า 10 ปี ในการสืบราชการลับทำให้เขาต้องถูกจับกุมถึง 8 ครั้ง ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่น ติดคุก 2 ครั้ง และถูกตัดสินให้อยู่ภายใต้การดูแลของจิตแพทย์



การใช้ชีวิตแบบคู่ขนานทำให้ หมิง และเหยียน รู้สึกตกอยู่ในกับดักของสิ่งแวดล้อมที่ผิดฝาผิดตัว พวกเขาต้องการต่อสู้เพื่อหาทางออกจากสถานการณ์นั้น หมิงต้องการหลุดจากอดีตที่เคยทำงานผิดกฎหมาย และมายึดอาชีพตำรวจแบบจริงจัง นั่นหมายความว่าเขาต้องกำจัด แซม ให้พ้นจากเส้นทางชีวิต ส่วน เหยียน รู้สึกเบื่อและต้องการกลับมาเป็นตำรวจอีกครั้ง พร้อมเปิดเผยฐานะที่แท้จริง มีเพียงผู้เดียวที่ช่วยเขาได้ คือ ผู้การหว่อง ซึ่งเป็นผู้คัดเลือกให้เขามารับหน้าที่เป็นสายลับของกรมตำรวจ



ชีวิตของพวกเขากลับต้องมาเผชิญหน้ากัน หมิง ซึ่งกำจัด แซม ไปได้ เขาได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นผู้กำกับตามที่คาดหวังไว้ และถูกโอนมาอยู่หน่วยงาน Internal Affaires ซึ่งงานชิ้นแรกของเขาก็คือ เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของ เหยียน ในฐานะสายของตำรวจ



นำแสดงโดย : หลิวเต๋อหัว / เหลียงเฉาเหว่ย / เจิ้งจือเหว่ย / หวงซิวเซิง / เจิ้งซิ่วเหวิน / เฉินฮุยหลิน

เวลาออกอากาศ วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม 2549 เวลา 22.25 น.







สัปดาห์ที่ 3





โปรแกรมเพชรหนังพันล้าน ภาพยนตร์ฝรั่ง เรื่อง “ฝ่านรก ชิงตัวประกัน” (HOSTAGE)



ภาพยนตร์แนวแอกชัน ที่ดัดแปลงมาจากนิยายของ โรเบิร์ต เครส อำนวยการสร้างโดย บรูซ วิลลิส และเป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์ภาษาอังกฤษเรื่องแรกของ ผู้กำกับชื่อดังชาวฝรั่งเศส ฟลอเรนซ์ ซิรี พร้อมทั้งได้ ปีเตอร์ ไวรีเตอร์ หน่วยสวาทของกรมตำรวจแห่งลอสแองเจลลิส มาเป็นที่ปรึกษาในการเขียนบทภาพยนตร์ เพื่อความสมจริงในการใช้หลักจิตวิทยาสำหรับการเจรจาต่อรองตัวประกัน



ความผิดพลาดจากคดีจับตัวประกันคราวก่อนที่ส่งผลให้แม่ลูกคู่หนึ่งต้องจบชีวิตลงส่งผลให้ เจฟ เทลเลย์ ตำรวจหนุ่มแห่งแอลเอ ถูกย้ายไปประจำการอยู่ที่ บริสโต คามิโน เมืองเล็กๆ ที่เงียบสงบใน เวนทูร่า เคาน์ตี้



ในวันหนึ่ง วัยรุ่นอันธพาลสามคนพยายามจะขโมยรถยนต์โดยเลือกบ้านผิดหลัง และลงมือในวันที่ดวงซวยสุดขีด ทั้งสามคนติดอยู่ในบ้านมูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์ย่านชานเมือง ซึ่งเจ้าของบ้านเป็นนักบัญชีฉ้อฉลที่ทำงานให้กับองค์กรลับแห่งหนึ่ง ด้วยความกลัวพวกเขาจึงจับคนในบ้านเป็นตัวประกัน



เจฟ จำต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่เขาไม่อยากเจออีกครั้ง เพราะภายในบ้านหลังนี้เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลสำคัญของเหล่าอาชญากรร้าย ซึ่งถูกเก็บรวบรวมไว้ในระบบคอมพิวเตอร์ และเป็นเวลาเดียวกับที่เหล่าอาชญากรร้ายถูกส่งมาเพื่อชิงข้อมูลเหล่านั้น เหตุการณ์กลับรุนแรงมากยิ่งขึ้น เกินกว่าที่เขาจะคาดคิด



นำแสดงโดย : บรูซ วิลลิส / เควิน พอลแล็ค

เวลาออกอากาศ วันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม 2549 เวลา 22.25 น.







สัปดาห์ที่ 4





ภาพยนตร์ไทย เรื่อง “คน ผี ปีศาจ” (EVIL)



จากจิตใต้สำนึกที่เคยถูกขังอยู่ในตึกแถวคนเดียวทั้งวัน จนอดไม่ได้ที่จะลองผูกเรื่องและแตกโจทย์ขึ้นมาในลักษณะของบทภาพยนตร์โดยมี ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ผู้กำกับรุ่นใหม่ มารับผิดชอบในตัวบทภาพยนตร์และทำหน้าที่ในส่วนของการกำกับการแสดง ซึ่งได้ที่ปรึกษาอย่าง ยุทธนา บุญอ้อม พงศ์นรินทร์ อุลิศ และ ปรัชญา ปิ่นแก้ว ช่วยผลักดันก่อนกลายเป็น "คนผีปีศาจ" ภาพยนตร์ระทึกขวัญในโครงการยักษ์เล็กทางเลือกที่ถูกเปิดขึ้นสำหรับคนทำหนังเลือดใหม่ของทางสหมงคลฟิล์มฯ



ในโรงพิมพ์แห่งหนึ่ง ซึ่งมีขนาด 4 คูหา ตัวตึกทะลุถึงกัน ชั้น 1 เป็นโรงพิมพ์ ชั้นลอยเป็นห้องทำงาน ชั้น 2 เป็นห้องนอน โดยชั้นบนสุด เป็นที่พักของ อุ้ย เด็กสาวที่หนีตายมาจากต่างจังหวัด หลังจากเห็นภาพ พ่อแม่ถูกฆ่าอย่างโหด*พี่มจากกลุ่มผู้มีอิทธิพล ทำให้อุ้ยเห็นภาพหลอนของคนที่ฆ่าพ่อแม่มาไล่ตามฆ่าเธออยู่ตลอดเวลา



ทุกอย่างเหมือนจะดูดีขึ้น แต่เมื่อ อุ้ย ก้าวเท้าเข้ามาสู่โรงพิมพ์แห่งนี้ เธอกลับต้องเผชิญความน่าสะพรึงกลัวหลายอย่าง ทั้งความผิดปกติของบรรยากาศ และผู้คนแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็น ป้าบัว เจ้าของโรงพิมพ์ ที่อีกด้านหนึ่งเป็นร่างทรงเจ้าพ่อ อาร์ม เด็กชายวัย 11-12 ปี หลานชายของป้าบัว ที่ดูลึกลับ และหวาดกลัวต่อการเข้าห้องน้ำ พร้อมกับพูดถึงใครบางคนที่อาร์มเชื่อว่าปรากฏอยู่ในบ้านตลอดเวลา และ ไม้ เด็กหนุ่มลูกจ้างประจำโรงพิมพ์ ซึ่งไม่เคยพูดจาถูกหูอุ้ยเลยตั้งแต่วันแรกที่เจอกัน



อุ้ย ต้องอาศัยยาระงับประสาทที่เธอพกติดตัว และต้องพึ่งพามันมาตลอด เพื่อกัดกร่อนและลดทอนความตึงเครียดที่ตามรุมเร้าเธอ จนกระทั่งเธอได้เผชิญและสัมผัสถึงรูปแบบของสิ่งที่ถูกเรียกขานว่า “ปีศาจ” ตรงหน้าเข้าอย่างจัง



นำแสดงโดย : ภุมวารี ยอดกมล / ธีรดนัย สุวรรณหอม / อเล็กซานเดอร์ ไซมอน เรนเดลล์

เวลาออกอากาศ วันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2549 เวลา 22.25 น.









ที่มา: http://www.ch7.com/big.php
Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา