โปรแกรมหนัง Big Cinema ประจำเดือน ธันวาคม 2549

สัปดาห์ที่ 1





ภาพยนตร์ไทย เรื่อง “มหา’ลัยเหมืองแร่”



ภาพยนตร์คุณภาพผลงานการสร้างของ จิระ มะลิกุล ผู้กำกับแถวหน้าของเมืองไทย ที่หยิบเอาวรรณกรรมเรื่องสั้นระดับมาสเตอร์พีซที่ได้รับรางวัลศรีบูรพา ปี 2535 ชุด “เหมืองแร่” ของ อาจินต์ ปัญจพรรค์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ปี 2534 มาถ่ายทอดลงสู่แผ่นฟิล์ม

นอกจากนี้ยังได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์ทั่วประเทศ และคว้ารางวัลจากสถาบันต่างๆ มาครองอีกมากมาย ได้แก่ รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ทองคำ ครั้งที่ 15 สาขา ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้กำกับภาพยนตร์ นักแสดงสมทบ (สนธยา ชิตมณี) บันทึกเสียง กำกับศิลป์ ออกแบบเครื่องแต่งกาย รางวัลภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม ครั้งที่ 14 ของชมรมวิจารณ์บันเทิง สาขา ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้แสดงสมทบชาย (จรัญ เพ็ชรเจริญ) กำกับภาพ ดนตรีประกอบ กำกับศิลป์ และยังได้รับการคัดเลือกจากสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ ให้เป็นตัวแทนของภาพยนตร์ไทยเข้าร่วมประกวดชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 78 อีกด้วย



“มหา’ลัยเหมืองแร่” เป็นเรื่องราวชีวิตจริงและประสบการณ์อันทรงคุณค่าของ อาจินต์ ปัญจพรรค์ เมื่อครั้งเป็นนิสิตหนุ่มที่ถูกรีไทร์จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง ซึ่งกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางไปสู่การเรียนรู้ชีวิตจริง ที่ไม่สามารถหาได้จากตำราเล่มไหน แต่ต้องแลกด้วยเวลา และหัวใจ



นำแสดงโดย : พิชญะ วัชจิตพันธ์ / ดลยา หมัดชา / สนธยา ชิตมณี / จรัญ เพ็ชรเจริญ

เวลาออกอากาศ วันเสาร์ที่ 2 ธ.ค.49 เวลา 22.25 น.







สัปดาห์ที่ 2





ภาพยนตร์ฝรั่ง เรื่อง “แก๊งคุณหมา ป่วนคุณหมอ” (SNOW DOGS)



“แก๊งคุณหมา ป่วนคุณหมอ” ภาพยนตร์แนวคอเมดี ผลงานของ คิวบา กูดดิง จูเนียร์ ที่งานนี้รับบทหนักต้องเข้าฉากกับฝูงสุนัขลากเลื่อนถึง 8 ตัว เป็นเรื่องราวของ เท็ด บรู๊ค ทันตแพทย์หนุ่มที่กำลังประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่แล้วอยู่ๆ ความจริงบางอย่างก็ทำให้ชีวิตของเขาต้องเปลี่ยนไป



เท็ด รู้ความจริงว่า 2 สามีภรรยาที่เลี้ยงเขามาตั้งแต่เล็ก ไม่ใช่พ่อแม่ที่แท้จริง ในขณะเดียวกันเขาได้รับข่าวจากอลาสกาว่าแม่แท้ๆ ของเขาได้ทิ้งมรดกก้อนโตไว้ให้ เท็ด รีบเดินทางไปยัง อลาสกาทันทีเพื่ออ้างสิทธิ์ในการรับมรดก แต่เมื่อไปถึงเขากลับพบว่า มรดกที่ได้รับนั้นเป็นฝูงหมาลากเลื่อนหิมะจำนวน 8 ตัว ประกอบด้วย เดมอน ดีเซล ดัทเชส นานา แม็ค สคูเปอร์ สนิฟ และ โยเดล



เท็ด ได้พบกับ ธันเดอร์ แจ็ค คนภูเขาท่าทางแปลกๆ ที่ต้องการครอบครองสุนัขลากเลื่อนฝูงนี้ ธันเดอร์ พยายามขับไล่ เท็ด ให้ออกจากพื้นที่ ในขณะที่ เท็ด เริ่มมองเห็นความท้าทายที่รออยู่เบื้องหน้า

นำแสดงโดย : คิวบา กูดดิง จูเนียร์ / เจมส์ โคเบิร์น / โจอันนา บาคาลโซ

เวลาออกอากาศ วันเสาร์ที่ 9 ธ.ค.49 เวลา 22.25 น.







สัปดาห์ที่ 3



ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ระหว่าง ทีมอาร์เซนอล กับ ทีม ปอร์ทสมัธ จากประเทศอังกฤษ

เวลาออกอากาศ วันเสาร์ที่ 16 ธ.ค.49 เวลา 22.25 น.







สัปดาห์ที่ 4





ถ่ายทอดสดงานประกาศผลรางวัลพระสุรัสวดี (ตุ๊กตาทอง) ประจำปี 2549

จากโรงภาพยนตร์สยามพารากอน

เวลาออกอากาศ วันเสาร์ที่ 23 ธ.ค.49 เวลา 22.25 น.









ที่มา: http://www.ch7.com/big.php
Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา