โปรแกรมหนัง Big Cinema ประจำเดือน พฤศจิกายน 2549

สัปดาห์ที่ 1





ภาพยนตร์ฝรั่ง เรื่อง “แกงการู แจ็ค คนซ่าล่าจิงโจ้แสบ” (KANGAROO JACK)



สองหนุ่มจากบรูกลิน ชาร์ลี คาร์โบน และ หลุยส์ ฟุกซิ ถูกแก๊งโจรบังคับให้ถือเงินไปส่งที่ออสเตรเลีย มหกรรมความซวยของทั้งสองเริ่มต้นขึ้น เมื่อพวกเขาเอาแจกเก็ตสีแดงไปสวมให้กับจิงโจ้ เพื่อจะถ่ายรูป แต่เจ้าจิงโจ้กลับกระโดดหนีไปหน้าตาเฉย ที่สำคัญเงินของแก๊งโจรก็อยู่ในเสื้อแจกเก็ตแดงตัวนั้นด้วย พวกเขาจึงต้องระหกระเหินไปทั่ว เพื่อไล่ล่าจับจิงโจ้เจ้ากรรม เพื่อเอาเงินกลับคืนมาให้ได้ ก่อนที่แก๊งโจรจะมาเอาเรื่องกับพวกเขา



นำแสดงโดย : เจอร์รี โอ คอนเนลล์ / แอนโทนี แอนเดอร์สัน / คริสโตเฟอร์ วอลเกน

เวลาออกอากาศ วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2549 เวลา 22.25 น.







สัปดาห์ที่ 2





ภาพยนตร์ไทย เรื่อง “สยิว”



ปี พ.ศ.2535 ปีสุดท้ายแห่งยุคทองของนิตยสารปลุกใจเสือป่า และเป็นปีแห่งความผันผวนปรวนแปรทางการเมือง เต่า สาวห้าวทอมบอย หารายได้พิเศษจากการเขียนเรื่องสั้นเกี่ยวกับประสบการณ์ทางเพศให้กับนิตยสาร สยิว ของ เฮียกังฟู แต่เมื่อผู้อ่านเริ่มนิยมเรื่องโจ๋งครึ่มมากขึ้น เฮียกังฟูจึงสั่งให้เต่าปรับแนวทางการเขียนให้เข้ากับรสนิยมที่เปลี่ยนแปลงไป



เต่า มีคู่ปรับคนสำคัญเป็นนักเขียนหนุ่มหน้าใหม่ไฟแรงเจ้าของนามปากกา หนุ่มพลังม้า ที่เขียนได้สะใจผู้อ่านจนได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ส่วนเต่าต้องใช้จินตนาการอย่างมากในการเขียน เพราะเธอเองก็ยังไม่มีประสบการณ์จริงกับเรื่องอย่างว่าเหล่านั้นเลย จินตนาการของเธอเริ่มหนักหน่วงขึ้น เรื่องราวของผู้คนรอบตัวถูกเธอนำมาแต่งเติมจินตนาการเรื่องแล้วเรื่องเล่า แต่ก็ยังไม่เข้าตาเฮียกังฟูเสียที ปัญหาทั้งเรื่องงานเขียนและเรื่องส่วนตัวต่างรุมเร้าจนเต่าสับสนฟุ้งซ่าน โลกจินตนาการและโลกความเป็นจริงเริ่มสับสนปนเป เต่าตัดสินใจทำสิ่งที่หนักข้อขึ้น ทั้งลอบดูกิจกรรมหนังสด ทั้งเข้าหาน้องหมวยที่เธอหลงรักอย่างปากว่ามือถึง หรือแม้กระทั่งเสี่ยงพาตัวเองเข้าหาหนุ่มพลังม้าถึงรัง เพื่อแลกกับประสบการณ์จริง สุดท้าย คนที่ให้คำตอบกับเธอได้กลับเป็นคนใกล้ตัวนั่นเอง



นำแสดงโดย : พิมพาภรณ์ ลีนุตพงษ์ / พินท์สุดา ตันไพเราะห์ / นันทวัฒน์ อาศิรพจนกุล

เวลาออกอากาศ วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา 22.25 น.







สัปดาห์ที่ 3





ภาพยนตร์ฝรั่ง เรื่อง “คนเหล็กทวงแค้น วินาศกรรมทมิฬ” (COLLATERAL DAMAGE)



กอร์ดี บริเวอร์ เป็นนักผจญเพลิงจากลอสแองเจลิส ชีวิตของเขาเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือในชั่วพริบตา หลังจากเขาเห็นตึกสูงกลางเมืองตึกหนึ่งระเบิดต่อหน้าต่อตา และทำให้ภรรยาและลูกของเขาต้องจบชีวิตลง เดอะ วูลฟ์ หัวหน้ากองกำลังกบฏชื่อกระฉ่อนที่ต่อสู้ในสงครามกลางเมืองโคลัมเบียมานานกว่าทศวรรษ กล่าวอ้างความรับผิดชอบการก่อวินาศกรรมในครั้งนี้ เป้าหมายการโจมตีอยู่ที่คณะกงสุลโคลัมเบีย และเจ้าหน้าที่อเมริกันกลุ่มหนึ่ง



กอร์ดี โกรธแค้นเป็นอย่างมาก หลายสัปดาห์ผ่านไป เหตุการณ์ร้ายดูเหมือนจะถูกลืมเลือนไปทุกที เพราะการไล่ล่า เดอะ วูลฟ์ ดูจะไม่คืบหน้าไปถึงไหนเสียเลย กอร์ดีจึงตัดสินใจปฏิบัติการทวงหนี้แค้นครั้งนี้ด้วยตัวเอง



นำแสดงโดย : อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ / อีไลอาส์ โคทีส์

เวลาออกอากาศ วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2549 เวลา 22.25 น.







สัปดาห์ที่ 4





ภาพยนตร์ฝรั่ง เรื่อง “รอยหฤโหด เชือดอำมหิต” (MURDER BY NUMBERS)



ร่างไร้วิญญาณของหญิงสาวคนหนึ่งถูกพบที่แอ่งดินในป่าละเมาะของเมืองซานเบนนิโต ชายฝั่งแคลิฟอร์เนีย แคสซี เมย์เวเธอร์ นักสืบผู้เชี่ยวชาญคดีฆาตกรรม ได้รับมอบหมายให้ติดตามคดีนี้ร่วมกับ แซม เคเนดี คู่หูคนใหม่ของเธอ



หลังจากตรวจสอบหลักฐานอย่างละเอียดแล้ว แคสซีรู้สึกว่าคดีนี้น่าจะมีเบื้องหลังที่ซับซ้อนกว่าคดีฆาตกรรมอื่นๆ ที่เธอผ่านมา เธอทุ่มเททำงานหนักเพื่อไขความลับของคดีนี้ โดยมี แซม คอยให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ทั้งสองสืบสาวราวเรื่องจนได้พบหนุ่มน้อย ริชาร์ด เฮย์วูด ซึ่งเป็นเจ้าของรองเท้าบูทคู่เดียวกับที่ฆาตกรใช้ เขาให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่แคสซียังอดสงสัยไม่ได้ว่า มีอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ภายใต้ท่าทางอันแสนจะบริสุทธิ์ของ ริชาร์ด เธอเริ่มค้นหาหลักฐานต่อจนพบเงื่อนงำบางอย่างที่สามารถไขปริศนาคดีฆาตรกรรมนี้ได้



นำแสดงโดย : แซนดรา บูลล็อก / ไรอัน โกสลิง / เบน แชมปลิน

เวลาออกอากาศ วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2549 เวลา 22.25 น.









ที่มา: http://www.ch7.com/big.php
Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา