โปรโมทเกม สู่จุดหมายปลายทางแห่งทุ่งร้าง การระเบิดครั้งที่ 4





" ณ ดินแดนแห่งฟาลไกอา หลังจากการต่อสู้ผ่านไปได้ 10 ปี (จากภาค Alter Code F) ร่องรอยจากการทำลายล้างที่เกิดในสงครามครั้งนั้นได้เกิดขึ้นทุกหนแห่ง จิวด์ มาเวริค เด็กหนุ่มผู้โชคดีที่เติบโตโดยไม่ได้รับรู้ถึงความสูญเสียจากสงครามครั้งนั้น โชคชะตาของเขาต้องพลิกผันในวันครบรอบวันเกิดปีที่ 13 ของเขา เมื่อเรือทหารลำหนึ่งได้พังลงใกล้ๆบ้านเกิดของเขา จิวด์ผู้อยากรู้อยากเห็นได้เข้าไปสำรวจเรือลำนั้น และเป็นครั้งแรกของเขาที่ได้พบเด็กสาวที่อายุใกล้เคียงกันกับเขานาม ยูลี่ ซึ่งเธอนั้นได้ถูกตามล่าโดยองค์กรหนึ่ง จิวด์ตัดสินใจที่จะปกป้องเธอ และเดินทางเพื่อค้นหาเรื่องราวต่างๆของโลก ที่เขาถูกปิดบังไว้ "



จิวด์ มาเวริค หนุ่มน้อยผู้ใช้อาร์ม

ยูลี่ อาเทรเด้ สาวน้อยผู้ลึกลับ

อาลโน จี วาสเครส ชายหนุ่มผู้ได้รับพลังจากการ์เดี้ยน

ลัคเวล แอ๊ปเปิ้ลเกต นักรบสาวผู้ใช้คมหอกและคมดาบ

โชคชะตาที่มาบรรจบกันของหนุ่มสาวทั้ง 4 นี้ จะทำให้เรื่องราวสนุก เข้มข้นมากน้อยเพียงไร โปรดติดตามได้ใน "Wild Arms the 4th Detonator" 24 มีนาคมนี้ แน่นอน

/me ไม่ได้ค่าโฆษณานะก๊ะ ^^





Preview:

ระบบการต่อสู้ในภาคนี้ เน้นที่การวางแผน โดยจะแบ่งเป็นเทิร์นๆ ของแต่ละคน (คล้ายๆกับ FFX, FFT) ในฉากต่อสู้จะแบ่งออกเป็นตาราง 7 ช่อง แต่ละช่องจะมีธาตุที่แตกต่างกันตามแต่ฉากสนาม (แสดงออกเป็นสีๆ คาดว่าเอฟเฟคของเวทย์และท่าไม้ตายจะมีผลกับฟิลด์ด้วย) ในการโจมตีของภาคนี้ จะมีหลากหลายรูปแบบ เช่น โจมตีศัตรู 1 ตัว, โจมตีศัตรูที่อยู่ช่องเดียวกันทั้งหมด, หรือโจมตีศัตรูที่อยู่ในแถวเดียวกัน ท่าไม้ตายภาคนี้มีท่าผสานกันเพิ่มมากยิ่งขึ้นจากภาคก่อน และมี ดีโทเนเตอร์เกจ ที่ไว้ใช้ท่าไม้ตายของแต่ละคน(ใช้เกจร่วมกัน) /me ผมว่าพัฒนาขึ้นมาได้น่าสนใจมากเลยล่ะ คอเกมแนววางแผนน่าจะชอบนะ นี่รูปตัวอย่างฉากสู้





ฉากสนาม ภาคนี้สามารถ กระโดด สไลด์ ปีนป่ายสิ่งกีดขวาง ขว้างปาสิ่งของ และยังคงใช้ กู๊ดส์ ในการแก้ปริศนาต่างๆ เช่นเดียวกับภาคก่อน ฟิลด์สนามทำได้กว้างใหญ่ดี ยังคงเหมาะสมกับธีมของซีรีย์นี้



กราฟฟิคของเกมภาคนี้เป็นเซลเฉดสไตล์เดียวกับ Wild Arms Advance 3rd แต่ทำได้สวยกว่าค่อนข้างมากพอควร



ดนตรีประกอบ เท่าที่ได้ฟัง 3-4 เพลง จากพวก movie promotion ยังคงความไพเราะ เร้าใจ เช่นเดียวกับภาคก่อนๆ เพราะได้มิชิโกะ นารุเกะ เป็นคนแต่งเพลงเช่นเคย



ตัวเกมวางจำหน่ายวันที่ 24/3/2005 ได้คะแนนจากนิตยสารแฟมิซือ 8/8/8/8 หรือ 32 คะแนน น่าสนใจพอสมควรเลยล่ะครับ





ps1. คาแรคเตอร์ ดีไซน์ ตอนแรกที่ผมเห็นรู้สึก เช่นเดียวกับ Tales of Legendia เลยว่าเปลี่ยนไปมาก จนเกือบจะไม่ชอบซะแล้ว แต่พอเห็นรายละเอียดต่างๆ และ ระบบของเกมทำให้รู้สึกสนใจเพิ่มมากขึ้นเลยล่ะ (TOL ก็ชอบมากเหมือนกันเมื่อเห็นรายละเอียดมากยิ่งขึ้น)

ps2. เพลงเปิดเกมคาดว่าจะเป็นเพลง "โซระ โวะ มิอาเกะรุ คิมิกะ อิรุคะระ" ขับร้องโดย อาโซ คาโอริ เช่นเคย (คาดว่าถ้าได้แผ่น dvd มา จะริปมาแจกกัน) พร้อมมินิซาวด์แทรกอีก 3 แทรก ที่คาดว่าเป็นเพลง เวิร์ดแม็ฟ หมู่บ้าน และฉากสู้ (เดาจากชื่อเพลงน่อ)

ps3. ผมลองเขียนเล่นๆดู เนื่องจากส่งงานเรียบร้อยแล้ว ว่างนิดหน่อย ตอนนี้เหลือแต่ภาวนาให้เครื่องปลอดภัยจนถึงวันพรีเซนท์และวันเดโมงานล่ะน่ะ

ps4. ถ้ายังไม่เข้ามาดูกระทู้จะนึกออกกันมั้ยเนี่ย ว่าเกมอะไร เหอๆ (ลองตั้งชื่อไทยๆดูเล่นๆอะนะ) ชื่อก็มาจากเพลงธีมประจำซีรีย์นี้นั่นแหละครับ เหอๆ

ps5. มือใหม่หัดแปล(eng) เผอิญอยากเขียนเกี่ยวกับ RPG 1 ใน 3 ซีรีย์ที่ยังคงชอบมากๆอยู่อะนะ ผิดพลาดยังไงขออภัยล่วงหน้าครับ



แถมก่อนจากด้วย wall paper งามๆ ครับพ้ม





/me ลาล่ะ แล้วพบกันหลังวันที่ 24

- Edit by Außenseiter(18 มี.ค. 2548-09:50:28)
Games

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา