โอ้ยๆๆๆๆ อะไรก็ชาเขียวไปหมด มาวิจารณเกี่ยวกับชาเขียวกันเถอะ

ช่วงนี้เจออะไรแต่ชาเขียวๆๆๆๆๆ เอาเข้าไป - - ทนไม่ไหว เลยตั้งกระทู้วิจารณดีกว่า



วิเคราะห์เกี่ยวกับน้ำชาเขียวบรรจุขวดและกล่อง



ผมไม่นับพวกนำเข้า (เช่นป้อกก้า) นา เพราะรสมันอร่อยอยู่แล้ว



เอาทีละยี่ห้อ



1.โออิชิกรีนที (เจ้าแรก โดนแซง และตีตื้น)



โออิชิกรีนทีนั้นเป็นน้ำบรรจุขวดที่ตอนแรกจะมีขายเฉพาะร้านโออิชิ ต่อมา ก็มีขายตามเซเว่น และร้านอื่นๆ ในปริมาตร 350 cc ราคาจากเดิม 25 บาท ต่อมาลดเหลือ 22 บาท เหลือ 20 บาท และ 18 บาท (บางเวลา) ซึ่งรสชาตินั้นแปลกใหม่ในตอนนั้น (มีคนเคยบอกว่า จริงๆมันไม่ใช่ชาเขียวแต่ใช้ชามะลิมากกว่า) แต่ช่วงหลังโออิชิ ทำแบบขวด PET 500cc มาแข่งกับยูนิฟ ที่ตีตลาดแรงมาก มีสามรสนั่นคือ ดั้งเดิม ชูก้าฟรี น้ำผึ้งมะนาว(มีหลายคนบอกว่าอร่อย) และโออิชิก็ไม่ลืมจะทำแบบกล่องแข่งกับหลายๆเจ้า ความจุ 250cc มีสามรสเหมือนกับแบบขวด ซึ่งบนกล่องนั้น จะเอาสาวญี่ปุ่นน่ารักๆ? มาประดับหน้ากล่อง เป็นการเรียกลูกค้า (หรือเปล่า)



2.ยูนิฟกรีนที (คู่แข่งสำคัญมากๆๆๆๆ และเจ้าตลาดในปัจจุบัน)



ยูนิฟกรีนทีเริ่มต้นมาจากโฆษณาที่มีซามูไรเอาหัวจับกดน้ำ แล้วกลายเป็นชาเขียว ตอนแรกจะออกมาเป็นกล่อง ราคา 10 บาท (บางร้าน 9 บาท) ความจุ 250 cc และแบบกระป๋อง ราคา 13 บาท (12 บาทบางร้าน) ความจุ 300cc รสชาติ ถือว่าผมชอบนะ ขม ไม่หวานมากเท่าไร ซึ่งยูนิฟมีสามรสก็คือรสดั้งเดิม รสน้ำผึ้ง และรสมะนาว (แต่ท่าทางจะตีตลาดลำบาก รสนี้) ต่อมาก็มีโฆษณาชินเมโจได๋ ทำให้ยอดขายพุ่งขึ้นไปอีก และได้ออกแบบขวด PET กะมาตีกับโออิชิกรีนทีแบบเด็ดขาด แบบขวดมีสามรส คือชูก้าฟรี ดั้งเดิม มะนาว ความจุ 500cc ราคา 20 บาท (บางร้าน 18) ซึ่งแน่นอน กระเทือนโออิชิกรีนทีเป็นอย่างมาก โออิชิเลยมาแข่งกันต่อ (ปล ทำไมยูนิฟแบบขวด ที่เซเว่นจะเจอแต่รสชูก้าฟรี แต่ถ้าแฟมิลี่มารท มีครบสามรส) เนื่องจากประสบความสำเร็จมาก เลยออกแบบกล่อง รสชาเขียวนมถั่วเหลือง กับชาเขียวนม ไม่รู้จะตีตลาดได้ไหมต้องดูกัน



3.ชาลีวัง (ขมมากๆ จะเข้ากับคนไทยวัยรุ่นได้ไหม)



ชาลีวัง จะเป็นชาที่มีความเป็นชาอยู่ในตัว ไม่เน้นความหวาน เน้นรสและกลิ่น เช่นชาเขียวญี่ปุ่น ชาเขียวใต้หวัน ชามะลิ ชาเยอรมัน (ถ้ามีผิดก็ขออภัยด้วย เพราะลืมๆไปบ้าง) พวกชาพวกนี้ไม่หวานสักนิด จะขม เหมาะกับผู้ใหญ่ ขวดขนาด 500cc ราคา 25 บาท (บางร้าน 22 ) แต่ชาลีวัง ก็มีชาหวานๆนิดๆ นั่นก็คือชาอังกฤษ และชาอูหลง แต่อย่างไรก็ตาม ชาประเภทนี้กลิ่นจะนำก่อน (อูหลง กลิ่นแรงมากๆ) เหมาะสำหรับพวกชาลิซึ่มจริงๆ



4.ลิปตั้นเวฟ (น้ำเชื่อม????)



ในด้านชามะนาว ลิปตั้นเป็นเจ้าตลาด (เพราะถูกด้วยแหละ) แต่เมื่อชาเขียว แข่งกันสูงมาก ทางด้านลิปตั้นก็มาแข่งบ้าง โดยออกลิปตั้นเวฟออกมา เพื่อแข่ง กับคนอื่นบ้าง มีทั้งแบบกล่อง (250cc) 10บาท (บางร้าน 9 ) และกะป๋อง (300cc) 13 บาท (บางร้าน12) โดยมีการโฆษณาตามบิลบอรดไม่ก็ที่บังแดดค่อนข้างเยอะ รสชาติ หวานมาก (จริงๆ) หวานนำ นำกลิ่นชาเขียว เหมาะสำหรับคนชอบหวานเป็นชีวิต เหมาะกับแก้เหนื่อยได้ (แต่ไม่แก้กระหาย เพราะแสบคอ)



5.ทิปโก้กรีนที (ใส่อะไรแปลกๆ - -)



ทิปโก้ ก็มาแข่งกับเค้าด้วย ซึ่งมาแหวกตลาดมากด้วยการไม่ออกเป็นกระป๋อง ออกแต่กล่อง แถมความจุน้อยกว่าชาวบ้านเค้า (225cc) ราคา 10 บาท (บางร้าน 9 บาท) ซึ่งมีสองรสได้แก่ ทิปโก้กรีนที กับจัสมินกรีนที รสทิปโก้กรีนที มันใส่มิ้นทด้วย จึงทำให้รู้สึกสดชื่นกว่ายี่ห้ออื่นๆ จัสมินกรีนทีก็ใส่มะลิไป ทำให้รู้สึกแปลกรสดี แล้วอนาคตจะมีรสเก๊กฮวย กับรสชูก้าฟรีโผล่มา สรุปว่ายี่ห้อนี้ เหมาะสำหรับคนต้องการความสดชื่นมากๆ (แหงหละ มิ้นทนิ)



6.เซโซะ (อันนี้หวังตีโออิชิ 100%)



เซโซะ เป้นยี่ห้อค่อนข้างจะโนเนม แต่คนเข้าเซเว่นจะรู้ ซึ่งลักษณะของขวดนั้น เหมือนกับโออิชิมากๆๆๆๆๆ (ขวดแบบ 350cc) แต่ราคา เพียง 18 บาท (โออิชิตอนนั้น 22 บาท) ซึ่งมีสองรสได้แก่รสดั้งเดิมกับรสเก๊กฮวย ซึ่งทำมาก่อนทิปโก้อีก (ขอบ่นนะ ชาเขียวกับเก๊กฮวยไม่ค่อยเข้ากันเลย- - ) ซึ่งยี่ห้อนี้ผมไม่เห็นการโฆษณามากนัก จึงไม่ค่อยมีคนรู้จัก



7.บีทาเกนกรีนที (เอาเข้าไป บริษัทผลิตนมเปรี้ยว แข่งกับเค้าด้วย)



บีทาเกนกรีนที ทำมาแบบกล่อง 250cc ราคา 10 บาท (บางร้าน 9 บาท) ประกอบด้วยรสดั้งเดิม รสน้ำผึ้ง และรสเก๊กฮวย (ผมวิจารณอะไรมากไมได้เพราะกินไปแค่กล่องสองกล่องเอง) ยี่ห้อนี้ไม่ค่อยเห็นวางขายแฮะ









ต่อมาพวกอื่นๆ

1. เจเล่ชาเขียว มาในสไตลเยลลี่บุกผงผสมชาเขียว ความจุน้อยกว่าเจเล่รสอื่นๆ

2.เค็กชาเขียว มีได้ตามสเวนเซ่นและอื่นๆ

3.ยาสีฟันชาเขียว ซอลฟฮาบุ ฟูโอคาริน

4.ผ้าอนามัยชาเขียว โซฟี (โนคอมเมนต)

5.ราเม็งชาเขียว เจอในโออิชิราเม็ง





อนาคต คงมีอะไรอื่นๆมาอีกเป็นแน่แท้



เอ คิดไม่ออกแล้ว มีอะไรเพิ่มจะอิดิทอีกที - -





ท่านชอบดื่มชาเขียวยี่ห้ออะไรกัน
Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา