สงสัยเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง FFXI ครับ วานผู้รู้ช่วยตอบ (อาจมี spoiler?)

นี่สืบเนื่องมาจากกระทู้ของ Apolon เหมือนกัน เห็นมีคนที่แคร์เกี่ยวกับเนื้อเรื่อง FFXI มากๆขนาดนั้นแล้วก็ดีใจ ตอนแรกไม่รู้ว่าจะถามใคร นึกว่าเล่น FFXI จะไม่ค่อยสนใจเนื้อเรื่องกัน ^ ^; ผมอยากทราบเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของของแต่ละอาณาจักรครับ



1. WD ผมเคยทำ M ของ WD ไปได้ถึงเกือบ rank 3 อยากทราบว่าความสัมพันธ์ของ Ajidomarujido กับ StarSybil เป็นยังไงครับ ผมงงๆ อยู่ในระดับเดียวกัน? Ajido ให้ความเคารพ Star รึเปล่า? Star นี่เป็นประมาณ Oracle ของโลกนี้เลยรึเปล่าครับ ตอนที่ Ajido ไปลุยเดี่ยว Oztroja นั่นไปทำอะไรน่ะครับ ^ ^; แล้วหลังจากนั้นเป็นยังไงต่อ Ajido เป็น hero ของ WD เพราะอะไร ถ้าเป็นคนน่าจะอายุประมาณเท่าไหร่ สงสัยว่าเค้าเป็นกำลังสำคัญในสงครามเมื่อ 18 ปีก่อนรึเปล่า? แล้วจุดมุ่งหมายของ Ajido ที่ไปปลุกพลังงานที่ horutoto ruin คืออะไรครับ จริงๆอยากได้ spoil ด้วยว่าสุดท้ายแล้วตา Ajido จะเป็นยังไง แล้ว StarSybil คิดยังไงกับการกระทำของ Ajido



กลุ่ม Star onion เค้าทำการไปถึงไหนแล้วครับ ผมทำถึงตอนสู้กับเจ๊โจรแมวแล้วเธอทำของอะไรหล่นที่เด็กทารุเก็บไว้ ต่อไปเจ้าเด็กกลุ่มนี้จะมีวีรกรรมอะไรที่เกี่ยวข้องกับชะตากรรมของ WD รึเปล่าครับ หรือว่าบ้าบอไปเรื่อยๆ



2. SD บางทีผมอ่านข้ามๆไป สรุปเนื้อเรื่องแฝงๆก็คือ prince Pjeue กำลังจะเลื่อยขาเก้าอี้ prince Trion อยู่ใช่มั้ยครับ แล้วถ้าผมเข้าใจไม่ผิดเจ้ามหาสังฆราชนั่น(จำชื่อไม่ได้)เหมือนจะอยู่เบื้องหลังที่คอยยุ Pjeue ให้ทำโน่นทำนี่รึเปล่าครับ ขำตอนที่ Pjeue วางแผนหลอกให้ Halver เข้าใจผิดว่า spec ของ Trion เป็นยังไง แล้วให้เราไปทำ quest หาเจ้าสาว (ซึ่งของผมดันตรงกับ Almomo XD ) แล้วพอพา Almo ไปหา Trion แกก็ตกใจมากว่าไม่เคยบอกว่าชอบผู้หญิงแบบไหน Pjeue ก็วางแผนให้ Curilla เข้าไปตอนที่ Almomo อยู่ในห้อง prince Trion พอดี Almo กับ Curilla ก็เลยตบตีกันแบบละครหลังข่าว แต่ Almo summon หม่อมแม่ Shiva กับ Garuda มาช่วยรุมตบเลยชนะไปได้ เอ้ยไม่ช่าย~ Curilla ก็เลยโกรธขอตัวออกไป ดูเหมือน Trion กับ Curilla จะชอบพอกันอยู่ใช่มั้ยครับ แล้ว Trion ก็มีแววจะได้เป็นกษัตริย์คนต่อไป



อีกคำถามนึงของ SD คือ เอลวานหญิงที่เป็นราชนิกูลอีกคนที่เราเจอในสวนและมักจะอยู่ข้างกษัตริย์ตลอดนั่น เป็นญาติของ Trion คือเป็นพี่น้องกันหรือเป็นแฟนใครรึเปล่าครับ



3. Zilart อันนี้ตอนไปทำ ZM1-4 มัวตื่นเต้นหลัง clear BC เลยไม่ได้ตั้งใจอ่าน ^ ^; สรุปชนเผ่า Zilart มาไงอะครับ แล้วไอ้พวก crag อย่าง Mea Dem Holla และไอ้แกนหินขนาดยักษ์ที่ลอยพาดขวางไปทั่วโลกนั่น เป็นผลงานของ Zilart? แล้วทำเพื่ออะไรครับ? ดั้งเดิมเผ่านี้อยู่ที่ไหน แล้วมายังโลก? หรือหายไปได้ยังไง แล้วทำไม Duke of Jeuno ถึงเป็นคนที่เหลืออยู่ของชาว Zilart ครับ



4. Shadow lord ผมงง time sequence ว่าเรื่องราวของ Raogrimm กับ Cornelia เกิดขึ้นเมื่อกี่ปีผ่านมาแล้ว และตอนนั้นพวกเค้าไปทำอะไรกันที่ xarcabard ครับ หลังจากนั้น Shadowlord จึงกำเนิดขึ้นแล้วก็นำทัพ beastman ทำให้เกิดสงครามเมื่อ 18 ปีก่อน? นั่นคือวีรกรรมครั้งแรกของ Shadowlord ใช่มั้ยครับ? แล้วหลังจากนั้น Zied ก็โค่น SL ลงได้ก็เลยสงบสุขมาจนถึงที่ beast man revenge คือการเดินทางของเราครั้งปัจจุบัน? ฉะนั้น SL ก็เคยพ่ายไปแค่ 1 ครั้ง? หรือมากกว่านั้นครับ



ถามแค่นี้ก่อน ^ ^; ถ้าใครรู้ก็ช่วยตอบหน่อยนะครับ ผมชอบแต่งแฟนฟิกน่ะครับเคยแต่งไว้หลายเรื่องเหมือนกัน เผื่อมีช็อตเหมาะๆก็อยากจะเขียนของ FFXI มั่งน่ะครับ

Final Fantasy Xi Games Game Online Final Fantasy

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา