โปรแกรมหนัง Big Cinema ประจำเดือน กันยายน 2549

สัปดาห์ที่ 1





ภาพยนตร์ฝรั่ง เรื่อง “เพาะพันธุ์มนุษย์เหนือโลก 2199” (THE MATRIX)



ภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์แอกชันไซ-ไฟ ที่เต็มไปด้วยฉากการต่อสู้ที่น่าตื่นตะลึง เจ้าของ 4 รางวัลออสการ์ปี 2000 ได้แก่ ตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยม เสียงเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม ลำดับเสียงยอดเยี่ยม และ เทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม ผลงานของพระเอกหน้าหยก คีอานู รีฟส์ ร่วมด้วย ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น และ แครี แอนน์ มอสส์



เรื่องราวของ โทมัส นีโอ แอนเดอสัน ชายหนุ่มธรรมดาที่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายสบายๆ จนเขาได้พบกับบุรุษลึกลับที่มาพร้อมกับปมปริศนา และบอกว่า นีโอ คือคนเดียวที่จะสามารถปกป้องโลกจากสงครามจักรกลอันเป็นผลผลิตจากมันสมองของมนุษย์เอง ชายลึกลับผู้นี้ฝึกให้ นีโอ เป็นนักรบไซเบอร์ โดยป้อนข้อมูลเข้าสู่สมองของเขา ทั้งความรู้ วิทยาการ และศิลปะการต่อสู้ นีโอ ต้องค้นหาความจริงเกี่ยวกับพลังลึกลับบางอย่างที่เรียกว่า เดอะ เมทริกซ์ และพบคำตอบนั้นจากกลุ่มคนแปลกหน้าที่นำโดย มอร์เฟียส ผู้ที่มีความสามารถพิเศษเหนือมนุษย์



นำแสดงโดย : คีอานู รีฟส์ / ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น / แครี แอนน์ มอสส์

เวลาออกอากาศ วันเสารที่ 2 กันยายน 2549 เวลา 22.25 น.







สัปดาห์ที่ 2





ภาพยนตร์ฝรั่ง เรื่อง “สงครามมนุษย์เหนือโลก”

(THE MATRIX : RELOADED)



กลายเป็นหนังภาคต่อที่มีคนเฝ้ารอชมมากที่สุดอีกเรื่องหนึ่งในประวัติศาสตร์ของวงการหนังฮอลลีวูด สำหรับ “สงครามมนุษย์เหนือโลก” (THE MATRIX : RELOADED) ที่งานนี้กลับมาสร้างความยิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยรวมพลนักแสดงชุดเดิมไว้อย่างคับคั่ง อาทิ คีอานู รีฟส์ ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น และ แครี แอนน์ มอสส์



ในภาคนี้ ทั้ง นีโอ มอร์เฟียส ทรินิตี้ และเพื่อนร่วมทีม ยังคงต่อสู้กับกองกำลังเครื่องจักรกลที่จับกุมมนุษย์จำนวนมากมากักขังไว้ใน เดอะ แมท

ทริกซ์ โดยมีมนุษย์จำนวนหนึ่งที่ตื่นขึ้นมาจากพลังลึกลับและพยายามต่อสู้เพื่อเข้ามาอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงให้ได้ การต่อสู้เริ่มคืบคลานเข้ามายังเมืองไซออน ซึ่งเป็นศูนย์กลางของมนุษยชาติและเป็นเมืองสุดท้ายที่ยังไม่ได้รับผลกระทบจากพลังลึกลับนี้



นำแสดงโดย : คีอานู รีฟส์ / ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น / แครี แอนน์ มอสส์

เวลาออกอากาศ วันเสารที่ 9 กันยายน 2549 เวลา 22.25 น.







สัปดาห์ที่ 3





ภาพยนตร์ฝรั่ง เรื่อง “ปฏิวัติมนุษย์เหนือโลก”(THE MATRIX : REVOLUTIONS)



บทสรุปอันน่าระทึกใจของภาพยนตร์ไตรภาค THE MATRIX ตำนานสงครามระหว่างมนุษยชาติ และเครื่องจักร ซึ่งเดินทางมาจนถึงจุดสิ้นสุด นีโอ ก้าวไปอีกขั้นหนึ่งในการตามล่าหาความจริง ซึ่งเริ่มต้นด้วยการเดินทางเข้าสู่โลกอันแท้จริง จากจุดเริ่มต้นแห่ง เดอะเมทริกซ์ ทว่าการแปรสภาพนั้นทำให้เขาต้องสูญเสียพลังจนหมดสิ้น และล่องลอยไปในสถานที่ที่ไม่มีผู้คน ซึ่งอยู่ระหว่างโลกเมทริกซ์และโลกเครื่องจักร ในขณะที่ ทรินิตี้ คอยเฝ้าระวังร่างอันไร้สติของนีโอไว้ ส่วน มอร์เฟียซ ต้องต่อสู้กับความจริงที่ว่า บุคคลที่เขาได้ทุ่มเทความรักและความศรัทธาทั้งชีวิตให้นั้น เป็นเพียงระบบการควบคุมอีกระบบหนึ่งที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยสถาปนิกแห่งเมทริกซ์นั่นเอง สงครามครั้งยิ่งใหญ่อุบัติขึ้นอีกครั้ง โดยมีชะตาชีวิตของ นีโอ และอนาคตของ 2 โลกเป็นเดิมพัน



นำแสดงโดย : คีอานู รีฟส์ / ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น / แครี แอนน์ มอสส์

เวลาออกอากาศ วันเสารที่ 16 กันยายน 2549 เวลา 22.25 น.







สัปดาห์ที่ 4





ภาพยนตร์ไทย เรื่อง “จดหมายรัก” (THE LETTER)



เดอะเลตเตอร์ จดหมายรัก เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติกดรามา ผลงานสุดรักสุดหวงของ ดวงกมล ลิ่มเจริญ ที่ทุ่มเทหัวใจและถ่ายทอดจิตวิญญาณตราบจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต โดยมี นนทรีย์ นิมิบุตร รับหน้าที่โปรดิวเซอร์อย่างเต็มตัว และ ผอูน จันทรศิริ ผู้หญิงเก่งแห่งวงการบันเทิงรับหน้าที่กำกับการแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ และที่สำคัญเป็นการหวนคืนจอแก้วเป็นครั้งแรกในรอบทศวรรษของนางเอกเจ้าน้ำตา แอน ทองประสม จนสามารถคว้ารางวัล นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากทั้ง 3 สถาบัน ได้แก่ รางวัลสุพรรณหงส์ทองคำ รางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง และรางวัลงานบันเทิงยอดเยี่ยม สตาร์เอนเตอร์เทนเมนท์

อะวอร์ดส์ อีกด้วย



ดิว โปรแกรมเมอร์สาว พร้อม เกด เพื่อนรักคนเดียวในชีวิต ต้องเดินทางขึ้นเชียงใหม่เพื่อมางานศพของยายเล็กญาติห่างๆ ที่นั่นเธอได้พบกับ ต้น นักวิจัยหนุ่มประจำสถานีวิจัยทางการเกษตร ดิว สัมผัสถึงความอบอุ่นอ่อนโยนที่มีอยู่ในตัว ต้น และดูเหมือนว่าความเรียบง่ายที่แสนอบอุ่นของเชียงใหม่ยังคงอยู่ในความรู้สึกในใจของเธอตลอดมา ถึงแม้ว่าตอนนี้ ดิว จะกลับมาสู่โลกแห่งความจริงที่เต็มไปด้วยชีวิตที่เร่งรีบ และการแข่งขันอีกครั้ง จนกระทั่งเกิดเซอร์

ไพรส์บางอย่างขึ้นกับดิวโดยไม่ทันตั้งตัว เมื่อเธอพบกับต้น ที่เดินทางมาตามหาหัวใจรักถึงกรุงเทพฯ ในขณะเดียวกันเธอกลับสูญเสียเพื่อนรักอย่าง เกดไปอย่างไม่มีวันกลับ สิ่งที่เกิดขึ้นร้ายแรงเกินกว่าที่หัวใจอันบอบช้ำของดิวจะรับได้จากความเจ็บปวดที่เกิดขึ้น ทำให้ดิวตัดสินใจหันหลังให้กับกรุงเทพเดินทางมุ่งหน้าสู่เชียงใหม่เพื่อพบกับ ความอบอุ่นเดียวในชีวิตที่เหลืออยู่



นำแสดงโดย : แอน ทองประสม / อรรถพร ธีมากร

เวลาออกอากาศ วันเสารที่ 23 กันยายน 2549 เวลา 22.25 น.









ที่มา: http://www.ch7.com/big.php
Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา