กระทู้เตือน เคยสงสัยว่าเมืองไทยไม่ได้หนาวเท่าไหร่ หนาวตายกันได้ยังไง มาเจอกับตัวเองถึงรู้นี่แหละ

เพิ่งกลับจากเชียงราย อากาศตอนกลางคืนเย็นกำลังดี น่าจะประมาณ 10ปลายๆ-20ต้นได้

นอนแบบ ปิดหน้าต่างแต่ก็พอมีรูลมเข้า ไม่มีเครื่องปรับอากาศ ตอนนอนกำลังสบายเลยใส่เสื้อกันหนาวบางๆตัวนึง ผ้าห่มก็แบบบางๆ กางเกงจีนธรรมดา ตอนนอนมันก็สบายดีไม่รู้สึกหนาวเลย



พอตอนช่วงสักตี3 ตี4 ได้มั้ง ปวดฉี่ก็สลึมสลือไปเข้าห้องน้ำ พอปลดทุกข์เสร็จเกิดอาการวูบ คล้ายตะคริวขึ้นทั้งตัว+เวียนหัว จากนั้นก็จำได้รางๆว่าทรุดลงไปนั่งพัก แล้วก็ไม่รู้สึกตัวอีกเลย

ตื่นมาอีกทีนอนอยู่บนพื้นห้องน้ำ พร้อมอาการปวดตัวปวดข้อ ปากชา ตอนแรกยังงงๆด้วยซ้ำว่ามานอนอยู่ในห้องน้ำได้ไง เลยลากสังขารกลับเตียงและก็นึกขึ้นได้ว่ามาฉี่



พอนอนไปซักพักร้สึกเจ็บๆปาก แล้วก็ได้กลิ่มเลือดในปากเลยคิดว่าปากแตก พอไปส่องกระจบเลยเห็นว่ากัดริมฝีปากล่างตัวเองจนเลือดออก (กัดไปทั้งปากเลย เป็นแผลทั้งข้างในข้างนอก)

บวกกับฟันหน้าบนบิ่นไปนิดหน่อยๆ เข้าใจว่าคงกัดฟันจนบิ่นแล้วมากัดปากจนตื่น

พอกลางวันก็เกิดอาการปวดกล้ามเนื้ออย่างแรง ไปหาหมอตอนเย็นได้ยาแก้ปวดกับยาคลายกล้ามเนื้อมากินค่อยดีขึ้นหน่อย



ตอนแรกก็คิดว่ามาเที่ยวทั้งทีทำไมซวยจังฟะ แต่พอมาคิดอีกที ก็ถือว่าโชคดีแล้วที่เจ็บแค่นี้(เซ็งตรงฟันบิ่นนิดหน่อย อย่างอื่นไม่เท่าไหร่) ถ้าไม่ตื่นแล้วนอนต่อจนเช้าอาจแย่กว่านี้ได้ หรือถ้าน๊อคแล้วล้มไปเลยนี่มีสิทธิ์ถึงตายเลยนะเนี่ย



เลยมาเตือนๆกันไว้หน่อย ใครขึ้นเหนือ เห็นอากาศกำลังสบายๆก็อย่าประมาทกันล่ะ ใส่เสื้อผ้าหนาๆห่มผ้าดีๆ ใส่ถุงเท้านอนด้วยก็ดี



Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา